26/11/2012 14:13 GMT+7

Beijing blues chiến thắng phim hay nhất giải Kim Mã

N.X. (Theo Taiwannews)
N.X. (Theo Taiwannews)

TTO - Bộ phim Beijing blues (Nỗi buồn Bắc Kinh) của đạo diễn Trung Quốc Cao Quần Thư đã chiến thắng giải phim hay nhất của Liên hoan phim Kim Mã lần thứ 49, vừa được trao cuối tuần qua.

Lưu Đức Hoa làm trưởng ban giám khảo LHP Kim Mã

TAUup8ZF.jpgPhóng to
Đạo diễn Trung Quốc Cao Quần Thư nhận giải phim hay nhất - Ảnh: AP
ZyYeKlyy.jpgPhóng to
Lưu Thanh Vân và Quế Luân Mỹ nhận giải nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: Straitstimes

Bộ phim dài 118 phút dựa trên câu chuyện có thật của một cảnh sát luôn đấu tranh và bảo vệ cuộc sống yên bình của người dân trong thành phố Bắc Kinh này còn nhận được 2 giải khác: dựng phim và quay phim xuất sắc nhất. Phát biểu trong buổi lễ trao giải, đạo diễn Cao Quần Thư tỏ ra rất sốc, tự nhận mình là một đạo diễn nghiệp dư, thiếu kinh nghiệm và chưa bao giờ nghĩ mình chiến thắng giải thưởng danh giá Kim Mã này.

Giải đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn Hong Kong Đỗ Kỳ Phong (Johnnie To) với bộ phim Life without principle (Cuộc sống không phép tắc), nói về những con người ở Hong Kong phải đối mặt với cám dỗ của đồng tiền cũng như đối mặt với khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Bộ phim mang về cho Lưu Thanh Vân trong vai một tên tội phạm nguy hiểm giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Quế Luân Mỹ của Đài Loan chiến thắng giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong vai một người phụ nữ có mối quan hệ tay ba phức tạp và lãng mạn trong bộ phim GF-BF (Girlfriend-Boyfriend - Bạn trai bạn gái).

Trong khi đó đạo diễn từng gây nhiều tranh cãi trong giới điện ảnh Trung Quốc Lưu Diệp không nhận được nhiều giải thưởng như kỳ vọng với bộ phim ăn khách Mystery (Điều huyền bí). Bộ phim ra về với một giải khiêm tốn: nhạc phim xuất sắc nhất. Mystery là câu chuyện kể về sự trả thù quyết liệt của một người phụ nữ sau khi phát hiện sự phản bội của người chồng.

Liên hoan phim Kim Mã là một giải thưởng điện ảnh được xem như Oscar của Đài Loan, được tổ chức từ năm 1962. Năm nay nam diễn viên nổi tiếng Hong Kong Lưu Đức Hoa làm trưởng ban giám khảo của LHP.

N.X. (Theo Taiwannews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên