16/04/2012 15:49 GMT+7

Phim Titanic vượt ngưỡng doanh thu 2 tỉ USD

NGUYÊN PHẠM (AP)
NGUYÊN PHẠM (AP)

TTO - Đạo diễn James Cameron tiếp tục khẳng định danh hiệu “ông vua phòng vé” khi bộ phim Titanic của ông vượt ngưỡng doanh thu 2 tỉ USD. Kỷ niệm 100 năm ngày tàu Titanic bị chìm, Titanic 3D đã được công chiếu.

NCsADua2.jpgPhóng to
Chuyện tình của chàng Jack và nàng Rose một lần nữa tái xuất trên màn ảnh rộng qua phiên bản 3D - Ảnh AP

Câu chuyện tình yêu giữa chàng Jack (Leonardo Dicaprio) và nàng Rose (Kate Winslet) gắn với thảm họa tàu Titanic từng làm say lòng khán giả hơn chục năm trước giờ đây một lần nữa tái xuất trên màn ảnh rộng qua phiên bản 3D.

Trong tuần vừa qua, Titanic 3D thu về khoảng 100 triệu USD, gồm 11,6 triệu USD ở thị trường nội địa và 88,2 triệu tại 69 thị trường nước ngoài. Trong đó các phòng chiếu tại Trung Quốc đã mang về cho nhà sản xuất 58 triệu USD, nâng tổng số doanh thu của bộ phim suốt thời gian công chiếu lại lên tới 190,8 triệu USD. Cùng với 1,84 tỉ USD từ lần công chiếu phim năm 1997, đến nay Titanic (cả phiên bản 2D và 3D) đã thu về 2,03 tỉ USD trên toàn thế giới.

Cho đến thời điểm hiện tại mới chỉ có một tác phẩm điện ảnh đạt mốc 2 tỉ USD và đó cũng là “đứa con tinh thần” khác của Cameron. Năm 2009, Avatar (Hiện thân) - bộ phim làm bằng công nghệ 3D đầu tiên trên thế giới - đã thu được 2,8 tỉ USD doanh thu phòng vé.

Bán đấu giá chiếc vé tham quan sự kiện hạ thủy tàu Titanic năm 1911

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày tàu Titanic gặp nạn, ngày 15-4, tại nhà đấu giá Bonhams (Manhattan, Mỹ), chiếc vé tới tham quan sự kiện hạ thủy tàu Titanic tại thủ đô Belfast (Bắc Ireland) năm 1911 đã được bán với giá 56.250 USD.

XqM12pRK.jpgPhóng to
Chiếc vé xem buổi hạ thủy con tàu Titanic - Ảnh: AP

Cùng với chiếc vé trên, tờ thực đơn bữa trưa trên tàu với những món ăn độc đáo như “lưỡi gà trống thiến” hay “thịt bò thăn nấu với mù tạt” cũng được một người Mỹ giấu tên mua với giá 31,250 USD

Gregg Dietrich, cố vấn hàng hải tại Bonhams, cho hay điều bất ngờ tại buổi đấu giá hôm qua là bức điện báo báo nguy của Titanic lại được trả với giá thấp là 27.500 USD.

Bức điện ghi “Chúng tôi đã đâm vào tảng băng trôi” được Titanic gửi cho con tàu “chị em” Olympic của mình 3 giờ trước khi Titanic bị chìm, chỉ ít ngày sau khi tàu khởi hành từ cảng Southampton (Anh) tới New York (Mỹ). Trong thảm họa này chỉ khoảng 700 trong số 2.200 hành khách trên tàu sống sót.

dISeMB5z.jpgPhóng to
Bản báo cáo viết tay của thuyền trưởng Arthur Rostron - thuyền trưởng con tàu cứu hộ Carpathia - Ảnh: AP

Một kỷ vật quan trọng khác là bản báo cáo do Arthur Rostron, thuyền trưởng con tàu Carpathia - con tàu tổ chức cứu hộ những hành khách còn sống sót trên tàu Titanic cũng không tìm được người mua.

“Tuy nhiên công chúng vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho những hiện vật trên tàu Titanic” - Dietrich khẳng định. Ông dẫn ra bằng chứng là ba chiếc đinh vít và một mảnh kính cửa sổ vỡ của Titanic được các nhà thám hiểm vớt lên từ những lần thăm xác con tàu năm 1987 cũng thu về 12.500 USD.

Hiện tại tổng số tiền trong buổi bán đấu giá ngày hôm qua chưa được công bố. Tuy nhiên Dietrich cho biết đây không phải lần bán đấu giá kỷ vật tàu Titanic lớn nhất. Hiện tại 5.000 vật dụng, từ những tài sản cá nhân của các hành khách xấu số đến những phần rơi vỡ ra từ xác tàu chìm, đang được Công ty RMS Titanic Inc dự kiến bán đấu giá trong thời gian tới. Ước tính những kỷ vật trên thu về hàng trăm triệu USD.

NGUYÊN PHẠM (AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên