16/02/2012 10:36 GMT+7

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh không nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ

THIÊN HƯƠNG (Theo Chinadailly)
THIÊN HƯƠNG (Theo Chinadailly)

TTO - Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, nơi được xem là cái nôi của điện ảnh Trung Quốc với nhiều diễn viên nổi tiếng như Triệu Vy, Viên Lập, Hứa Tịnh…, lên kế hoạch sẽ không nhận các thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ hoặc có hình xăm vào khoa diễn xuất.

o6Fvlx0q.jpgPhóng to

Các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh - Ảnh: Chinadailly

“Những thay đổi trên khuôn mặt hoặc các bộ phận khác trên cơ thể có thể nảy sinh nhiều vấn đề khi phối hợp các động tác và những vết sẹo để lại gây ảnh hưởng đến diễn xuất” - ông Wang Jinsong, phó khoa diễn xuất của học viện, cho biết.

Ông Wang Jinsong cho biết thêm thí sinh ghi danh nếu có những điều chỉnh nhất thời như niềng răng thì vẫn chấp nhận được, miễn là không có bất kỳ sự thay đổi trong cấu trúc xương hoặc hình dạng mũi.

Nhiều người ủng hộ quyết định của học viện. Họ cho rằng phẫu thuật thẩm mỹ là chống lại các nguyên tắc về công bằng và công lý.

“Đó là một sự gian lận. Và cho dù bạn có một khuôn mặt trái xoan, mắt hai mí nhưng thành tích mà bạn đạt được mới là điều quan trọng nhất” - Wang Yousen, 20 tuổi, một học sinh trung học trên địa bàn tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, nói.

Tuy nhiên, một số ý kiến tranh luận rằng phẫu thuật thẩm mỹ là quyền cá nhân của mỗi người và học viện không nên can thiệp.

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh có hơn 18.042 học viên ghi danh và tham dự các kỳ thi mỗi năm. Số lượng đăng ký trực tuyến là 25.000 người. Trong số đó có khoảng 6.185 ứng cử viên ghi danh vào khoa diễn xuất nhưng chỉ có 85 người được nhận vào.

THIÊN HƯƠNG (Theo Chinadailly)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên