20/07/2011 18:36 GMT+7

Spielberg tiết lộ về phim Tintin

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)

TTO - Ngày 19-7, Steven Spielberg, Peter Jackson và đoàn làm phim The adventures of Tintin: The secret of the Unicorn (Những cuộc phiêu lưu của Tintin: bí mật tàu Unicorn) đã chọn Paris, Pháp để giới thiệu một số hình ảnh của bộ phim sẽ công chiếu ngày 26-10.

Thám tử Tintin tái xuất trong phim 3D

XIxqS4Y5.jpgPhóng to

Một cảnh trong phim

Steven Spielberg và Peter Jackson (đạo diễn Chúa tể của những chiếc nhẫn) đã tổ chức họp báo trong một khách sạn sang trọng ở Paris với sự tham gia của Kathleen Kennedy (nhà sản xuất), Jamie Bell (Tintin), Andy Serkis (thuyền trưởng Haddock) và Gad Elmaleh (Omar Ben Salaad - người buôn lậu thuốc phiện).

Theo Le Figaro, Paris là nơi tốt nhất - ngoài Brussels - để giới thiệu với báo chí quốc tế những hình ảnh chưa hề được công bố về bộ phim 3D The adventures of Tintin: The secret of the Unicorn (Những cuộc phiêu lưu của Tintin: bí mật tàu Unicorn), được lấy cảm hứng từ những cuộc phiêu lưu của nhân vật phóng viên người Bỉ nổi tiếng do Hergé tạo nên.

Bộ phim được quay bằng công nghệ mới như công nghệ đã sử dụng cho Avatar. Diễn viên mặc quần áo đặc biệt và được gắn các bộ cảm biến kỹ thuật số từ đầu đến chân. Diễn xuất của họ được truyền đến một màn hình để chuyển thành hình ảnh đồ họa và xử lý bằng máy tính. Điều này cho phép đạo diễn xem trực tiếp tiến triển bộ phim trong môi trường đồ họa. Sau đó, các chuyên gia sẽ làm việc trên đoạn phim ở độ phân giải thấp để làm phong phú thêm các kết cấu và thu được hình ảnh sau cùng.

Trong tám phút giới thiệu bộ phim, khán giả nhận được điều gì đó rất quen thuộc và cũng hoàn toàn mới. Quen thuộc vì tác phẩm của Hergé được chuyển tải với sự trung thực đến từng chi tiết: những sợi tóc của Tintin, cái mũi lớn của Haddock, những căn phòng bài trí theo phong cách châu Âu thập niên 1930… Hoàn toàn mới bởi vì tất cả những người này dường như trở nên sống động trước chúng ta như thể chúng ta đang đi dạo trong một quyển truyện tranh Tintin. Bộ phim rõ ràng là thế giới của truyện tranh nhưng là một thế giới thật!

Steven Spielberg cho biết: “Với tôi, quy trình này là tốt nhất bởi vì cho phép tôi trung thành với tinh thần của Hergé mà vẫn tạo ra một tác phẩm làm bất ngờ các khán giả ngày nay.” Bị lôi cuốn bởi nhân vật Tintin từ 30 năm nay, Spielberg đã nhiều lần tìm cách chuyển thể tác phẩm của Hergé nhưng cũng nhiều lần từ bỏ ý định để chờ đợi thời điểm thích hợp và các công cụ hỗ trợ.

Chính Hergé trước khi qua đời đã nói: “Steven Spielberg là một thiên tài sáng tạo” và nhấn mạnh rằng Spielberg là người duy nhất có khả năng chuyển thể truyện tranh của ông thành phim một cách thuyết phục.

Và chúng ta sẽ chờ kết quả cuối cùng vào ngày 26-10!

CÔNG KHANH (Theo Le Figaro)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên