08/05/2011 03:13 GMT+7

Vân Trang: vẫn đang tìm một vai cá tính

MINH TRANG thực hiện
MINH TRANG thực hiện

TT - Với lợi thế về ngoại hình cộng thêm sự tươi tắn của một cô gái còn rất trẻ, Vân Trang đang là một trong những diễn viên “ăn nên làm ra”. Khán giả có dịp gặp lại cô gái sinh năm 1990 này trong vai tiểu thư Quý Phi của phim Một thời ta đuổi bóng, bắt đầu từ ngày 7-5.

bjgzipMg.jpgPhóng to
Vân Trang vào vai Quý Phi trong phim Một thời ta đuổi bóng - Ảnh nhân vật cung cấp

Bộ phim Một thời ta đuổi bóng, đạo diễn Trương Dũng, dài 32 tập, phát sóng từ thứ tư đến chủ nhật hằng tuần lúc 20g45 trên kênh HTV7, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hoàng Thu Dung. Phim xoay quanh chuyện tình yêu và địa vị của ba nhân vật Quý Phi (Vân Trang), Nghiêm (Khương Thịnh) và Trúc (Tú Vi).

* Có vẻ như “thời” của Vân Trang đang đến khi chỉ trong một thời gian ngắn tần suất xuất hiện của bạn khá dày đặc trên sóng truyền hình, điện ảnh, sân khấu kịch...

- Chắc một phần do may mắn. Hơn nữa ngay từ học kỳ I năm nhất, khi mới bước chân vào Trường cao đẳng Sân khấu - điện ảnh tôi đã tham gia đóng phim, được một số đạo diễn để mắt tới và liên tục được xuất hiện trong các phim truyền hình dài hơi dành cho các bạn trẻ như Bò cạp tím, Gia đình phép thuật, Lối sống sai lầm... Sau này với những thử sức trong điện ảnh, dù chỉ là những vai tầm tầm, tôi nghĩ mình cũng đã học hỏi và có được rất nhiều kinh nghiệm quý giá để hỗ trợ nghiệp diễn. Cơ hội đang đến và tôi muốn tận dụng hết khả năng của mình để nắm bắt lấy nó.

* Vân Trang có thể chia sẻ một chút về vai diễn Quý Phi trong bộ phim đang phát sóng?

- Thực chất ban đầu đạo diễn Trương Dũng mời tôi vào vai phản diện (nhân vật Trúc do diễn viên Tú Vi đảm nhiệm trong phim), tôi cũng đã chuẩn bị đầy đủ phục trang, tâm lý để “đóng vai ác” rồi (cười) nhưng không hiểu sao đến phút cuối đạo diễn lại yêu cầu tôi vào vai Quý Phi - một cô tiểu thư nhà giàu tốt bụng, hiền lành và luôn muốn chứng tỏ cái tôi của mình. Đây là một nhân vật có sự chuyển biến tâm lý khá lớn, khi cô ta phát hiện sự thật về hạnh phúc gia đình mà bấy lâu nay mình vẫn tôn thờ thực chất chỉ là giả tạo. Quá trình quay phim cũng khá vất vả khi Quý Phi để chứng tỏ năng lực của mình chấp nhận đi làm tôm, đi bán hàng trong khi từ bé đã quen sống trong nhung lụa... Hi vọng khán giả sẽ yêu thích một Quý Phi cứng cỏi, mạnh mẽ nhưng cũng rất giàu lòng vị tha của Vân Trang.

* Từng đóng vai phản diện, vai chính diện thì đã quá nhiều... Thế nhưng nếu được chọn, Vân Trang muốn mình sẽ thể hiện một vai diễn như thế nào?

- Tôi vẫn đang chờ đợi một vai diễn thật sự cá tính. Nghĩa là một vai mà không phải đạo diễn nói diễn là có thể đóng ngay được mà cần có thời gian tìm tòi, thâm nhập vào thế giới của nhân vật. Ví dụ như những vai diễn có dấu hiệu của bệnh thần kinh, tự kỷ, hay những chứng bệnh lạ mà những người trẻ hiện nay có khi mắc phải. Tôi muốn thử sức trong nhiều vai diễn khác nhau chứ không phải chỉ bình bình với những vai tròn trịa, đo ni đóng giày.

* Còn hiện tại Vân Trang có đang tham gia một dự án mới nào không?

- Tôi vừa nhận lời tham gia bộ phim Dấu ấn thời gian dài 30 tập (tên gọi có thể thay đổi) của đạo diễn Chu Thiện trong một vai phản diện. Đây là bộ phim được làm lại từ phiên bản phim Tình yêu trong sáng của Hàn Quốc khá thành công cách đây ít lâu. Nhân vật của tôi là một phát thanh viên truyền hình, cô này luôn tìm mọi thủ đoạn để tranh giành tình yêu và sự nghiệp với nhân vật chính. Bản phim Hàn của bộ phim này đã quá thành công với diễn xuất của Jang Dong Gun, Chae Rim...nên tôi sẽ cố gắng hết sức để khán giả không cảm thấy nhàm chán khi... nhìn thấy mặt.

MINH TRANG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên