18/04/2011 10:59 GMT+7

Phim về kungfu thắng lớn tại giải Kim Tượng 2011

THIÊN HƯƠNG (Theo Deseretnews)
THIÊN HƯƠNG (Theo Deseretnews)

TTO - Bộ phim hành động về kungfu Gallants (Đả lôi đài) đã xuất sắc giành 4 giải Kim Tượng, trong đó có giải phim hay nhất tại LHP Hong Kong hôm 17-4 vừa qua.

Read this on Tuoitrenews.vn

5NgkkDW9.jpgPhóng to

Lưu Gia Linh và Tạ Đình Phong nhận giải diễn viên xuất sắc nhất - Ảnh: Crienglish

Xem trailer phim Gallants - Nguồn: Youtube

Gallants với sự tham gia của ngôi sao Lưu Đức Hoa, có nội dung về một nhóm võ sư hết thời tìm cách khôi phục danh tiếng cho ngôi trường võ thuật của mình bằng cách nhận lời đào tạo bốn đệ tử mới.

Mặc dù doanh thu không cao nhưng Gallants đã đánh bại nhiều bộ phim ăn khách khác như Detective dee and the Mystery of the Phantom Flame (Địch Nhân Kiệt), Ip man 2 (Diệp Vấn 2), Reign of assassins (Kiếm vũ) và The stool pigeon (Con mồi) để giành giải Kim Tượng cho phim hay nhất.

O3kykLkn.jpgPhóng to
Từ Khắc nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Gallants - Ảnh: Crienglish

Đồng thời Gallants còn mang về giải nam/ nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Teddy Robin và Susan Shaw. Ngoài ra, Gallants còn giành chiến thắng ở hạng mục nhạc phim hay nhất.

Phát biểu khi nhận giải, giám đốc sản xuất của Gallants cho biết: “Tôi thật sự không quan tâm nhiều về việc Gallants có giành chiến thắng không. Điều quan trọng nhất là tinh thần và ý nghĩa đằng sau bộ phim. Đó là tinh thần của người dân Hong Kong, tinh thần của điện ảnh Hong Kong”.

Trong khi đó, Địch Nhân Kiệt, bộ phim dẫn đầu đề cử năm nay với 13 đề cử, đã mang về giải đạo diễn xuất sắc nhất cho Từ Khắc và giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Lưu Gia Linh với vai Võ Tắc Thiên. Ngoài ra, phim còn mang về giải chỉ đạo nghệ thuật, phục trang, thiết kế âm thanh và hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất.

Nam diễn viên nổi tiếng Tạ Đình Phong đã giành giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn cảnh sát trong The stool pigeon (Con mồi). Quay phim từng đoạt giải Oscar - Peter Pau - nhận giải quay phim xuất sắc nhất trong bộ phim về cuộc đời Khổng Tử.

Cũng tại lễ trao giải, Lê Tiểu Phinh đã được vinh danh với giải thành tựu trọn đời và Trần Tự Cường nhận giải tinh thần chuyên nghiệp cho những cống hiến to lớn trong ngành công nghiệp giải trí.

Nhiều bộ phim được kỳ vọng với số đề cử cao như Kiếm vũ (11 đề cử), Diệp vấn 2 (8 đề cử)… lại thất thu trong mùa giải lần này.

s4WEWCxx.jpgPhóng to
Thang Duy trong lễ trao giải Kim Tượng - Ảnh: Crienglish

Danh sách giải thưởng tại LHP Hong Kong lần 30:

Bộ phim xuất sắc nhất: GallantsĐạo diễn xuất sắc nhất: Từ KhắcKịch bản xuất sắc nhất: Love in a puff (tạm dịch: Tình yêu trong khói thuốc)Nam diễn viên xuất sắc nhất: Tạ Đình PhongNữ diễn viên xuất sắc nhất: Lưu Gia LinhNam diễn viên phụ: Teddy RobinNữ diễn viên phụ: Susan ShawBộ phim xuất sắc nhất châu Á: Confessions (Thú tội - Nhật Bản)Đạo diễn mới xuất sắc nhất: Trang Văn Cường với Once a gangster (Một lần làm găngxtơ)

THIÊN HƯƠNG (Theo Deseretnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên