03/10/2010 02:57 GMT+7

Võ Thanh Hòa - đạo diễn tuổi 21: Tôi biết mình là người may mắn

HOÀNG LÊ thực hiện
HOÀNG LÊ thực hiện

TT - Ngày 4-10, lúc 19g kênh HTV7 bắt đầu phát sóng bộ phim truyện thiếu nhi dài 60 tập Mệnh lệnh hoa hồng. Thực hiện bộ phim này là một đạo diễn chỉ mới 21 tuổi: Võ Thanh Hòa.

oFhDX2MI.jpgPhóng to
Vai diễn mới nhất của Võ Thanh Hòa trong bộ phim nhựa Cánh đồng bất tận - Ảnh: Gia Tiến

“Với vai trò là diễn viên, làm việc với các đạo diễn tôi được học hỏi rất nhiều điều. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất là cần tạo cho mình phong cách riêng” - Võ Thanh Hòa tâm sự.

Thật ra Võ Thanh Hòa không xa lạ với khán giả truyền hình. Gần mười năm về trước, Hòa lúc bấy giờ còn là cậu bé có khuôn mặt lém lỉnh với cái miệng móm và hai lúm đồng tiền sâu hoắm xuất hiện liên tục trong các bộ phim trên truyền hình như Hương dẻ, Con gà trống, Chuyện tình bên dòng kênh Xáng, Bông dừa cạn, Người Bình Xuyên, Thời vi tính...

Sau ba năm du học khoa phim tại Trường Lasalle, Singapore, Hòa về nước năm 2008 và bắt đầu tham gia lĩnh vực sản xuất phim.

* Là con cháu trong nhà của Hãng phim Gia Đình Việt, Hòa có nghĩ mình được ưu ái khi mới chỉ 21 tuổi đã được giao thực hiện bộ phim truyện thiếu nhi dài đến 60 tập?

- Nếu lấy tuổi làm thước đo thì đúng là tôi cũng có được sự ưu ái từ gia đình. Nhưng điều đó đâu có nghĩa lý gì nếu không có niềm đam mê trong công việc. Ngay khi tham gia đóng phim từ lúc 11 tuổi, được hòa mình vào vòng xoay của việc làm phim, càng ngày tôi càng thấy nghề đạo diễn rất hấp dẫn và tôi đã ấp ủ giấc mơ trở thành đạo diễn phim.

Để thực hiện nó tôi đã trui rèn công việc làm phim từ nhiều năm nay như đảm nhiệm vai trò phó đạo diễn và diễn viên cho bộ phim Dòng sông huynh đệ, Gia đình phép thuật, Anh và em... Mặt khác, trong bộ phim đầu tay này tôi được lựa chọn êkip làm phim chung quen thuộc nên rất hiểu ý nhau.

Tôi biết mình là người may mắn bởi hiện nay có rất ít đạo diễn trẻ được giao làm phim. Tôi mong mọi người hãy tin tưởng lớp đạo diễn trẻ như chúng tôi. Những bộ phim do chúng tôi thực hiện có thể hay có thể dở nhưng chắc chắn mang phong cách mới lạ.

* Phim chưa phát sóng nhưng một số ý kiến trên diễn đàn bày tỏ sự hoài nghi về khả năng của Hòa, bởi họ nhận ra đạo diễn chỉ là cậu bé diễn viên nhí ngày xưa. Có lẽ cũng không phải là vô lý...?

- Vấn đề là mình xử lý công việc như thế nào thôi. Tuổi đời còn trẻ nên tôi chọn giải pháp trao đổi, góp ý nhẹ nhàng với cộng sự. Còn với các diễn viên, quan điểm của tôi là nhân vật trong phim do các diễn viên đảm nhận, họ cảm nhận như thế nào thì diễn như thế ấy.

Đạo diễn chỉ giúp diễn viên đi đúng quỹ đạo của phim, góp ý cho họ thêm bớt chi tiết chứ không ép diễn viên trong sáng tạo.

Khi nhận công việc này ban đầu tôi cũng cảm thấy căng thẳng, áp lực. Bộ phim bấm máy vào cuối tháng 8, phát sóng vào đầu tháng 10. Như vậy chỉ có hơn một tháng để chuẩn bị. Chúng tôi thực hiện theo phương pháp vừa phát sóng vừa quay (đến nay bộ phim đã hoàn tất được 20 tập).

Tôi biết có sự hoài nghi khi tôi bắt tay làm phim và rất mong nhận được những lời khen chê khi phim phát sóng.

* Mệnh lệnh hoa hồng tiếp nối sau khi Gia đình phép thuật tạm dừng ở tập thứ 250. Đối với các khán giả nhí, Gia đình phép thuật phần nào đã đi vào tâm trí của các em với câu chuyện mang màu sắc huyền bí, kỹ xảo điện ảnh khá hoàn chỉnh. Liệu Mệnh lệnh hoa hồng có bị lép vế hơn?

- Đúng là trong Mệnh lệnh hoa hồng sẽ không có nhiều màu sắc kỹ xảo nhưng bù lại có sự hồn nhiên của đời sống lứa tuổi học sinh. Tôi vận dụng công nghệ sản xuất phim Hàn Quốc nhưng chọn một kịch bản thuần Việt để làm bộ phim đầu tay của mình.

Mệnh lệnh hoa hồng (kịch bản Thu Hương) kể về nhóm tứ quái gồm Bảo, Sơn, Thủy, Hải của lớp học 11A1 Trường Ngân Hà nổi tiếng thông minh nhưng vô cùng nghịch ngợm. Một ngày nọ, họ nhận được một “mật lệnh hoa hồng” do thủ lĩnh Hoa Hồng ký tên, đề nghị họ điều tra một vụ án trong lớp học...

Phim phát sóng lúc 19g thứ tư, thứ năm, và chủ nhật hằng tuần trên HTV7.

Sau khi kết thúc 60 tập phim này, Gia đình phép thuật sẽ tiếp tục trở lại với khán giả truyền hình.

HOÀNG LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên