12/09/2010 01:04 GMT+7

Kim Xuân: Tôi có thêm kinh nghiệm làm mẹ chồng

LINH ĐOAN thực hiện
LINH ĐOAN thực hiện

TT - Ba năm trở lại đây, NSƯT Kim Xuân liên tiếp vào vai mẹ chồng trên sóng truyền hình của hơn 300 tập phim: từ Dù gió có thổi đến Gia đình phép thuật rồi Mẹ chồng nàng dâu (đang phát sóng trên Đài truyền hình Vĩnh Long lúc 20g30 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần).

SkwjlHo6.jpgPhóng to

Nghệ sĩ Kim Xuân trong phim Cuộc chiến hoa hồng phần 2 - Ảnh: Nguyễn Lộc

Chúng tôi có cuộc trò chuyện với Kim Xuân ngay khi chị đang trên trường quay cho vai mẹ chồng trong bộ phim Cuộc chiến hoa hồng phần 2 (dài 40 tập).

* Việc liên tiếp vào vai mẹ chồng có phải là chủ định của chị để “nhắc đến Kim Xuân là phải nhắc đến những vai mẹ chồng”?

- Đơn giản chỉ là sự tình cờ thôi. Sau vai mẹ chồng trong Dù gió có thổi, có lẽ nhiều đơn vị sản xuất thấy tôi phù hợp với những dạng vai này, có người còn bảo “Kim Xuân biết cách làm cho những nhân vật mẹ chồng sống động hơn!”.

* Trở thành mẹ chồng trên màn ảnh liền tù tì hơn 300 tập phim quả thật khó khăn để không lặp lại chính mình?

- Về cơ bản ở mỗi kịch bản phim, tác giả cũng đã xây dựng những hình ảnh mẹ chồng với tính cách riêng. Từ cái sườn đó, diễn viên sẽ phát triển nhân vật thêm theo sự sáng tạo của riêng mình. Tuy nhiên, để tạo sự khác biệt và hợp lý ở mỗi nhân vật không phải là chuyện dễ, đôi lúc cũng khiến tôi căng thẳng và nhức cả đầu.

* Chị có hình mẫu cơ bản nào để học tập khi vào vai mẹ chồng?

- Trước hết đó là mẹ chồng tôi. Bà là mẫu người chịu thương chịu khó, hết lòng vì chồng, vì con. Thế nên có thể nói những nhân vật mẹ chồng của tôi ít nhiều có ảnh hưởng từ bà. Ngoài ra, tôi còn quen biết nhiều bạn bè có mẹ chồng với những tính cách rất thú vị. Tôi thích quan sát họ và học ở mỗi người một ít...

* Việc làm mẹ chồng trên phim có giúp ích gì cho chị trong việc trở thành mẹ chồng sau này?

- Tiện đây tôi cũng xin thông báo với mọi người một tin vui, sau nhiều năm làm “mẹ chồng” người khác trên phim, đầu năm sau tôi sẽ chính thức được làm mẹ chồng ngoài đời. Con trai tôi (ca sĩ Huy Luân) sẽ kết hôn với một MC trẻ ở TP.HCM.

Tôi nghĩ việc thể hiện nhiều vai mẹ chồng trên phim với những tính cách khác nhau sẽ cho tôi nhiều kinh nghiệm, giúp tôi có thể trở thành một bà mẹ chồng hiểu biết hơn, thông cảm hơn (cười).

* Chị là một diễn viên được các đạo diễn đánh giá cứng tay nghề, nhưng cứ vào mãi một vai mẹ chồng rồi cũng sẽ đến lúc khán giả cảm thấy ngán?

- Tôi là một người biết tự giới hạn mình. Hiện còn có nhiều kịch bản gửi đến cho tôi cũng là vai mẹ chồng nhưng tôi đã từ chối, vì sau phim Cuộc chiến hoa hồng phần 2, tôi quyết định tạm dừng dạng vai này để chuyển hướng sang những nhân vật bà mẹ khác, lạ lẫm hơn.

LINH ĐOAN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên