28/03/2010 05:41 GMT+7

Ở nơi "đầu sóng ngọn gió"

NGA LINH
NGA LINH

TT - Cô độc mật phục điều tra vụ án “phó thị trưởng giết người”, Lao Đông Lâm - viên cảnh sát hình sự kỳ cựu - đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Bộ phim Trung Quốc (30 tập) phát sóng trên VTV3 lúc 22g đang thu hút sự quan tâm của khán giả Việt Nam.

hSFHgYZ7.jpgPhóng to

Cảnh nhân vật chính tử nạn trong tập 19 - Ảnh: qq.com

Nghẹt thở với những cuộc đấu trí gay cấn và đỉnh điểm là tai nạn xe hơi thảm khốc của nhân vật chính ở tập 19, người xem hoài nghi về “cái thiện sẽ thắng cái ác” trong cuộc chiến chống lại mối liên minh đen tối của quyền và tiền.

Đặng Trường Thủy (Vương Chí Phi đóng), vốn luôn nghi ngại Lao Đông Lâm (Lý Tuyết Kiện) suốt nửa bộ phim nay tiếp nhận vụ điều tra còn dang dở của đồng nghiệp.

Lần theo dòng chữ “mưu sát” Đông Lâm để lại cùng cuốn sổ nhỏ và chiếc chìa khóa lạ, Trường Thủy vấp phải một loạt sự việc ngáng trở không thể giải thích: di vật của Đông Lâm để lại bị cấp trên lấy mất, cái chết của Đông Lâm chưa được làm sáng tỏ, đội điều tra bất ngờ bị giải tán...

Dường như có một thế lực mờ ám nào đó vẫn đang ngạo nghễ thao túng mọi sự. Công việc điều tra của Trường Thủy chìm trong lớp sương mờ đặc.

Nhưng ở nơi đầu sóng ngọn gió, Trường Thủy dần phát hiện mối quan hệ phức tạp của bộ ba: phó chủ tịch tỉnh Cố Lập Nguyên - phó thị trưởng Chúc Lỗi và Thượng Đô - tổng giám đốc tập đoàn Thịnh Đường. Đó còn là những mối quan hệ nội gián chằng chịt.

Từ đây, anh đau xót hiểu ra nỗi khổ lòng mà người cảnh sát Lao Đông Lâm đã phải gánh chịu. Người xem từ đây cũng thấy ngậm ngùi trước “thảm cảnh” mà ông phó chủ tịch tỉnh đang gặp phải.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên Đầu sóng ngọn gió của nhà biên kịch chuyên viết về đề tài chống tiêu cực Lục Thiên Minh.

Sau hai năm sản xuất (2006), tháng 5-2008 Cục Phát thanh truyền hình và điện ảnh quốc gia Trung Quốc (SARFT) đã phê duyệt để Đầu sóng ngọn gió được trình chiếu trên Đài thủ đô Bắc Kinh (BTV) vào khung giờ vàng.

Đây cũng là bộ phim đầu tiên được chiếu sau chuỗi dài bốn năm kiểm duyệt dòng phim “ngừa tham nhũng, chống tiêu cực” của SARFT.

NGA LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên