21/03/2010 02:21 GMT+7

Diễn viên Khương Thịnh: "Không dễ hoàn lương"

NGUYỄN TRỰC thực hiện
NGUYỄN TRỰC thực hiện

TT - Bốn tháng dãi nắng dầm mưa đúng nghĩa, hít thở khói bụi đường phố, gương mặt Khương Thịnh đen sạm đi. Ngày giới thiệu phim truyền hình Hoa xương rồng là lúc anh nhẹ nhõm lẫn hồi hộp đợi phản ứng của người xem.

6ErMzIMq.jpgPhóng to
Diễn viên Khương Thịnh trong vai Thông (trái) khi ở trại giam

Bộ phim truyền hình 30 tập kể về đường gập ghềnh có cả máu và nước mắt của một đại ca giang hồ hoàn lương dựa trên một nguyên mẫu có thật ngoài đời sẽ lên sóng HTV9 lúc 22g30 từ ngày 25-3 giới thiệu với khán giả một Khương Thịnh khác hẳn những vai diễn trước đó.

* Giã từ vùng an toàn với những vai diễn thư sinh, trí thức đã đóng đinh tên tuổi, đột ngột Khương Thịnh lột xác thành tay anh chị nức tiếng giang hồ giỏi võ. Anh có thấy mình liều không?

- Liều chứ! Không liều thì tôi không dám nhận vai Thông đâu. Nhưng tôi muốn thay đổi hình ảnh của mình trên phim. Khi làm khán giả, tôi cũng thấy chán mình vì hễ cứ mở truyền hình là vai nào cũng thư sinh hiền lành có chút ích kỷ... Vậy là liều, liều nhưng có chuẩn bị: đi tập võ đàng hoàng, dang nắng cho đen, ăn uống cho lên cân và để râu cho già, trông dữ hơn... Trong những thứ vừa kể tập đánh võ là cực nhất. Cả tháng trời hùng hục với các anh bên đội cascadeur Quốc Thịnh tôi... bầm dập, nhưng xong rồi thì thấy mình an tâm và bớt liều khi vào vai.

* Được xây dựng từ nguyên mẫu một đại ca giang hồ hoàn lương, khó khăn lớn nhất của anh khi thể hiện nhân vật Thông là gì?

- Nguyên mẫu nhân vật của tôi có trò chuyện và chia sẻ với tôi một số điều trong cuộc sống. Anh Quý Dũng là biên kịch, cũng là người đã viết phóng sự về nguyên mẫu đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Thầy Lê Dũng đạo diễn cũng hướng dẫn tôi và thêm những chi tiết thú vị cho nhân vật Thông.

Khó khăn lớn nhất với tôi khi đóng vai Thông là làm thế nào để cho thấy chất giang hồ cùng lúc với khát vọng hoàn lương của nhân vật. Có lúc Thông bị đẩy vào đường cùng phải quay về làm giang hồ, nhưng trong anh luôn ẩn chứa khát vọng trở lại làm người bình thường, sống đời bình thường. Nhân vật của tôi là một người có bản chất tốt và luôn hướng thiện.

* Hơn một tháng sau khi quay xong vẫn còn bị ám ảnh bởi nhân vật của mình, anh có kỳ vọng gì vào vai diễn lột xác đầu tiên này?

- Tôi nhận ra sống trên đời thật là khó. Lầm đường lạc lối, nhận ra đường đúng đã khó mà quay về nẻo tử tế lại càng khó hơn. Người xung quanh không xấu, nhưng sự thờ ơ và khinh miệt cũng dễ giết chết những nỗ lực lương thiện của người từng có tì vết trong quá khứ. Tòa án có thể xóa án tích, nhưng khi trở về với cuộc sống đời thường những người xung quanh không dễ quên quá khứ của mình.

Vất vả với vai diễn thì rất nhiều nhưng tôi rất vui vì đã hoàn thành vai diễn như mình mong muốn và đã nỗ lực tối đa. Còn kỳ vọng thì tôi chỉ mong khán giả đón nhận và thấy đây là một vai diễn khác, là sự đổi mới của Khương Thịnh.

NGUYỄN TRỰC thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên