08/11/2009 05:04 GMT+7

Xem phim Đại gia đình: Gần gũi và dễ chịu

LAM LINH
LAM LINH

TT - Một vài tình huống gay cấn trong những câu chuyện đời thường của một gia đình đông đúc - đúng nghĩa đại gia đình - đã bước đầu thu hút sự chú ý của khán giả truyền hình Việt Nam.

Xem phim Đại gia đình: Gần gũi và dễ chịu

TT - Một vài tình huống gay cấn trong những câu chuyện đời thường của một gia đình đông đúc - đúng nghĩa đại gia đình - đã bước đầu thu hút sự chú ý của khán giả truyền hình Việt Nam.

ImageView.aspx?ThumbnailID=373662
Hà Kiều Anh - Chi Bảo trong phim Đại gia đình - Ảnh do đoàn phim cung cấp

Thông tin về Ðại gia đình (phát sóng lúc 20 giờ thứ hai, ba, tư hằng tuần kênh VTV1 Ðài truyền hình VN)- bộ phim truyền hình kịch bản thuần Việt đầu tiên có độ dài "khủng bố" 100 tập, cùng với một dàn sao các thế hệ của sân khấu và điện ảnh Việt Nam (NSƯT Hùng Minh, NSƯT Minh Ðức, NSƯT Hà Xuyên, NSƯT Việt Anh, Mai Thanh Dung, Hà Kiều Anh, Chi Bảo, Bình Minh, Thanh Thúy, Quyền Linh, Thanh Mai, Ngọc Trinh...) đã gây chú ý của không ít khán giả. Phim lại phát sóng trong giờ vàng của VTV1 - giờ phim đã khẳng định thương hiệu của dòng phim chính luận với những vấn đề thời sự nên càng tạo sự mong đợi cho khán giả.

Nhưng Ðại gia đình lại là những câu chuyện đời thường. Phạm vi câu chuyện cũng chỉ dừng ở một đại gia đình và phong cách thể hiện đôi khi còn hơi nghiêng về phía... hài hước, thậm chí có phần... cười cợt. Tuy nhiên, với 12 tập đã phát sóng, có thể thấy Ðại gia đình là một món ăn dễ chịu với khán giả vì sự gần gũi trong đề tài, cách thể hiện.

Phim có một cốt truyện éo le, xoay quanh gia đình doanh nhân Trần Thế Lộc với sáu người con. Mỗi người một số phận và những số phận ấy đan xen, gắn kết với nhau trong những mối quan hệ yêu thương, giận hờn...

Một trong những nhân vật gây chú ý là Thế Nguyên (Chi Bảo) đẹp trai, có học thức, giám đốc Công ty địa ốc Hưng Lộc cùng chuyện tình éo le của anh với Diễm (Hà Kiều Anh) - một cô gái có con nhưng vì người mẹ đã phải bỏ con để sống cuộc đời mới. Nhân vật Ba Giám (Phước Sang) cũng tạo được sự quan tâm khi tự mình bươn chải để gầy dựng sự nghiệp.

Những chi tiết liên quan đến xã hội đen trong phim không gây hồi hộp nhưng lại gây chú ý nơi khán giả với những tự sự chân thành của hai tên đệ tử Chín Ngón và Năm Luông... Câu chuyện các thế hệ trong gia đình, những mâu thuẫn thường nhật, những tình huống thường gặp trong mỗi nếp nhà Việt đã góp thêm sự mong đợi của khán giả.

Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều diễn viên sân khấu vào phim và không kiểm soát diễn xuất của diễn viên một cách nghiêm khắc đã gián tiếp tạo ấn tượng phim khá... kịch! Có một vài chỗ phim rề rà với những đoạn hồi tưởng của nhân vật: ví dụ ở tập 3, hết Diễm hồi tưởng lại đến Nguyên hồi tưởng. Thời gian dành cho việc này chiếm khá lớn trong tập phim. Sự kéo giãn tình tiết vốn không phải xa lạ trong phim truyền hình Việt, nhưng nếu cứ kéo giãn như thế mãi cũng có thể làm khán giả ngao ngán...

Ðại gia đình (kịch bản: Ngọc Linh, đạo diễn: Quang Ðại) mới phát sóng 12 tập trong số 100 tập. Bước đầu đã thấy những tín hiệu lạc quan cho một bộ phim dài 100 tập đầu tiên có kịch bản thuần Việt trên sóng truyền hình.

Ðường dài mới biết sức ngựa, sự kỳ vọng vào Ðại gia đình sẽ "lãnh ấn" tiên phong tạo ra tiền lệ tốt là niềm tin của nhà sản xuất vào giới biên kịch VN có khả năng viết kịch bản dài hơi.

LAM LINH

LAM LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên