24/10/2009 03:13 GMT+7

(500) Days of Summer - phim lãng mạn nhất trong năm

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Xuất hiện có phần lặng lẽ vào giữa tháng 7-2009 bên cạnh những “bom tấn” ồn ào, nhưng bộ phim tình cảm hài (500) Days of Summer(*) nhanh chóng giành được thiện cảm từ giới phê bình, và được người hâm mộ đánh giá là “phim lãng mạn nhất trong năm”.

(500) Days of Summer - phim lãng mạn nhất trong năm

TT - Xuất hiện có phần lặng lẽ vào giữa tháng 7-2009 bên cạnh những “bom tấn” ồn ào, nhưng bộ phim tình cảm hài (500) Days of Summer(*) nhanh chóng giành được thiện cảm từ giới phê bình, và được người hâm mộ đánh giá là “phim lãng mạn nhất trong năm”.

ImageView.aspx?ThumbnailID=370332

Cặp diễn viên trẻ tài năng Joseph Gordon-Levitt (phải) và Zooey Deschanel trong (500) Days of Summer - Ảnh: Fox Searchlight Pictures

Trong (500) Days of Summer, Tom Hanson (Joseph Gordon-Levitt), một kiến trúc sư làm việc trái nghề, gặp và yêu Summer Finn (Zooey Deschanel), một cô gái trẻ, đẹp, phóng khoáng, và là trợ lý của sếp anh. Cả hai là một cặp đôi lý tưởng, nhưng Summer là một người thực tế, không tin vào hôn nhân và tình yêu đích thực, và không có ý định tìm kiếm một người bạn đời.

Chuyện tình của họ đã không diễn ra suôn sẻ như giấc mơ của Tom, một chàng trai lãng mạn. Đối với anh, 500 ngày yêu Summer là quãng thời gian đầy niềm vui, hi vọng, và cũng không ít những đau khổ, nuối tiếc, nhớ mong.

(500) Days of Summer không hề giống với những kiểu phim tình cảm “nam gặp nữ, yêu nhau, chia tay, rồi quay lại” thông thường của Hollywood, mà là “phim hài lãng mạn cho những người không ưa phim hài lãng mạn” như nhà phê bình James Berardinelli của ReelViews nhận định. Các diễn biến của bộ phim không đi theo trình tự thời gian mà bắt đầu từ ngày 488 của cuộc tình giữa Tom và Summer, rồi nhảy sang ngày 1, ngày 249... với các góc cạnh khác nhau trong mối quan hệ của hai người.

Nhà phê bình nổi tiếng Roger Ebert của báo Chicago Sun Times viết: “Chúng ta chẳng bao giờ nhớ một sự kiện theo trình tự thời gian, đặc biệt là khi nhớ lại một cuộc tình đổ vỡ. Chúng ta bắt đầu gần điểm kết thúc, rồi tơ tưởng lại về quãng thời gian đẹp đẽ và những khoảnh khắc để lại nỗi đau. (500) Days of Summer cũng diễn ra như vậy”.

Chính vì vậy, theo nhà phê bình David Wiegand của báo San Francisco Chronicle, bộ phim đặt khán giả vào vị trí cùng trải nghiệm câu chuyện tình giữa Tom và Summer qua tâm tư và tình cảm của Tom, chứ không phải đứng từ bên ngoài nhìn vào. Do đó, (500) Days of Summer chân thực hơn rất nhiều phim tình cảm lãng mạn Hollywood khác.

Nhà phê bình Claudia Puig của báo USA Today đánh giá “khó có thể tưởng tượng ra một bộ phim hài lãng mạn nào lại thú vị, thông minh, sáng tạo hơn” (500) Days of Summer trong năm nay, và phần lớn chuyên gia điện ảnh có cùng nhận định đó. Trên trang web điện ảnh Rotten Tomatoes, bộ phim nhận được tỉ lệ ủng hộ tới 88%. Còn trên Yahoo!Movies, điểm trung bình mà giới phê bình điện ảnh hàng đầu nước Mỹ dành cho (500) Days of Summer là B+. Diễn xuất của cặp diễn viên chính Gordon-Levitt và Deschanel được đánh giá là “hoàn hảo”.

(500) Days of Summer xứng đáng là bộ phim dành cho tất cả những ai đã, đang và sẽ yêu.

HIẾU TRUNG

(*) Tên tiếng Việt là 500 ngày yêu, ra mắt khán giả VN từ ngày 23-10.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên