05/10/2009 10:49 GMT+7

Roman Polanski đã trả cho nạn nhân 500.000 USD

H.NGUYÊN (Theo Reuters)
H.NGUYÊN (Theo Reuters)

TT - Báo Los Angeles Times (Mỹ) dẫn nguồn tin tòa án cho biết đạo diễn Roman Polanski đã đồng ý trả cho nạn nhân trong vụ án tình dục mà ông là thủ phạm 32 năm trước số tiền 500.000 USD.

Roman Polanski đã trả cho nạn nhân 500.000 USD

ImageView.aspx?ThumbnailID=366242

Bà Samantha Gailey trong lễ ra mắt bộ phim tài liệu về cuộc đời đầy thăng trầm của Roman Polanski do đạo diễn Marina Zenovich thực hiện năm 2008 - Ảnh: washingtonpost

TT - Báo Los Angeles Times (Mỹ) dẫn nguồn tin tòa án cho biết đạo diễn Roman Polanski đã đồng ý trả cho nạn nhân trong vụ án tình dục mà ông là thủ phạm 32 năm trước số tiền 500.000 USD.

>> Bắt giữ đạo diễn Roman Polanski: Vụ án 32 năm vẫn phải xét xử>> Đạo diễn nổi tiếng Roman Polanski bị bắt ở Thụy Sỹ>> Đạo diễn Polanski ra mắt phim Oliver Twist>> Roman Polanski làm phim về Oliver Twist

Thỏa thuận thu xếp dân sự bí mật này với nạn nhân là bà Samantha Gailey (bây giờ là bà Geimer) được thực hiện năm 1993, 15 năm sau khi ông trốn khỏi nước Mỹ trước khi tòa án đưa ra phán quyết về mức phạt tù có thể lên tới hàng chục năm dành cho ông.

Ông Polanski, 76 tuổi, bị bắt ở Thụy Sĩ ngày 26-9 theo lệnh bắt của Mỹ. Các luật sư của ông cho biết ông sẽ chống lại lệnh dẫn độ về Mỹ, nơi mà có thể bản án tù đang chờ sau khi ông thừa nhận đã quan hệ tình dục với Geimer, 13 tuổi, năm 1977.

Polanski có hai quốc tịch Pháp và Ba Lan, là đạo diễn của các bộ phim nổi tiếng như The pianist (ba giải Oscar, trong đó có giải đạo diễn xuất sắc nhất), Rosemary’s baby và Chinatown đã trốn khỏi nước Mỹ năm 1978. Thống đốc bang California, diễn viên cơ bắp Arnold Schwarzenegger, cho rằng đạo diễn Roman Polanski phải được đối xử như bất kỳ ai khi phạm tội ở Mỹ.

H.NGUYÊN (Theo Reuters)

H.NGUYÊN (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên