30/03/2007 11:25 GMT+7

Sốt phim Đặng Nhật Minh

BÙI NGUYỄN VIỆT
BÙI NGUYỄN VIỆT

TTO - Chùm 3 bộ phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh vừa được trình chiếu ba ngày liên tiếp (26, 27, 28-3) tại Trung tâm Văn hoá Pháp (Hà Nội) vào thời điểm không phải là cuối tuần lại lên "cơn sốt".

MK3YFE3f.jpgPhóng to
Rất đông khán giả cả Tây lẫn ta chen nhau trước phòng chiếu phim - Ảnh: Bùi Nguyễn Việt
TTO - Chùm 3 bộ phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh vừa được trình chiếu ba ngày liên tiếp (26, 27, 28-3) tại Trung tâm Văn hoá Pháp (Hà Nội) vào thời điểm không phải là cuối tuần lại lên "cơn sốt".

15 phút sau giờ chiếu bộ phim cuối cùng Mùa ổi vào tối 28-3, một số người nhễ nhại mồ hôi đẩy cánh cửa phòng chiếu đang được "canh gác" bước ra, than: "Không thể thở được!". Họ cũng không ngờ bên trong khán phòng đã đặc kín chỗ mà bên ngoài cánh cửa vẫn còn rất nhiều khán giả phải đứng năn nỉ xin vào dù chỉ để... đứng nhưng vẫn bị từ chối đành thở dài tiếc nuối.

Rút kinh nghiệm ở buổi chiếu bộ phim đầu tiên Trở về , một số khán giả đành ngậm ngùi... trở về vì đi muộn thì các buổi chiếu tiếp theo Mùa ổiThương nhớ đồng quê có đến trước giờ chiếu 10 phút cũng đành ngậm ngùi nhìn cửa phòng chiếu đóng sập trước mặt.

Nhân viên của Trung tâm Văn hoá Pháp tỏ ra rất công bằng và không muốn để phòng chiếu bên trong ngột ngạt hơn nữa khi dứt khoát không cho bất kỳ ai vào thêm. Khán giả đã có ghế ra ngoài có chút việc khi muốn vào lại cũng... nghỉ khoẻ, ở ngoài!

Một anh diễn viên đến kêu lên "tôi là diễn viên trong phim!" cũng vô ích khiến anh này mặt đỏ phừng phừng tức giận. Một cụ già râu tóc bạc phơ đứng ép sát cánh cửa suốt 15 phút, năn nỉ ỉ ôi "tôi muốn được xem cả chùm phim của anh đặng Nhật Minh để có cái nhìn toàn diện" cũng phải... ra rìa.

Đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh khi biết thông tin về cơn sốt này đã nói: "Đa phần là khán giả trẻ tới xem phim của tôi, như thế là quá vui rồi. Qua đây tôi thấy mình đã nhầm lẫn khi cho rằng khán giả hiện nay có nhu cầu mới, không thích xem những phim như thế này nữa!".

Được biết buổi chiếu phim miễn phí Người đàn bà mộng du của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân đầu tháng 3 vừa qua tại phòng chiếu phim IDECAF cũng rất đông khán giả.

BÙI NGUYỄN VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên