27/08/2006 16:47 GMT+7

Mel Gibson có thể chuộc lỗi?

A.NGUYỆN tổng hợp
A.NGUYỆN tổng hợp

TTO - Chuyện rùm beng sau khi trang web TMZ.com đưa tin về scandal “say rượu lỡ lời” của diễn viên-đạo diễn kỳ cựu Mel Gibson. Tin tức về nghệ sĩ say rượu lái xe quá tốc độ vẫn nhan nhản trên các báo. Nhưng trường hợp của Gibson đã khiến người ta không thể chấp nhận. Sự nghiệp điện ảnh của ông có thể sẽ chấm dứt nếu ông không biết chuộc lỗi!

KlJWoVKh.jpgPhóng to
Ảnh chụp Mel Gibson do Phòng cảnh sát Los Angeles cung cấp khi ông bị “tóm
TTO - Chuyện rùm beng sau khi trang web TMZ.com đưa tin về scandal “say rượu lỡ lời” của diễn viên-đạo diễn kỳ cựu Mel Gibson. Tin tức về nghệ sĩ say rượu lái xe quá tốc độ vẫn nhan nhản trên các báo. Nhưng trường hợp của Gibson đã khiến người ta không thể chấp nhận. Sự nghiệp điện ảnh của ông có thể sẽ chấm dứt nếu ông không biết chuộc lỗi!

28-7-2006, Mel Gibson bị bắt vì lái xe gần gấp đôi tốc độ cho phép trên đoạn đường ở Malibu, California. Bên trong xe, một chai rượu mạnh tequila vẫn còn mở nắp. Mel lè nhè chửi vào viên cảnh sát: “Đ.M. người Do Thái…Chúng mày phải nhận trách nhiệm vì mọi cuộc chiến trên thế giới. Mày có phải là người Do Thái?”.

Trong thời điểm cuộc chiến Trung Đông ngày càng gay gắt và chưa có hồi kết, câu nói của ông như giọt nước tràn ly, khiến người ta dò lại những nghi vấn cho rằng ông là người theo chủ nghĩa bài Do Thái.

Nhớ lại năm 2004, siêu phẩm Cuộc khổ nạn của Chúa do Mel Gibson dàn dựng, một hiện tượng điện ảnh trong năm thu về 612 triệu USD toàn cầu, đã dấy lên nhiều tranh cãi. Tính xác thực và bi thương của phim dấy lên làn sóng bài Do Thái, cáo buộc người Do Thái phải chịu trách nhiệm trước cái chết của Chúa. Gibson sau đó đã bác bỏ lập luận này. Người ta còn phanh phui rằng cha của ông, Hutton, cũng là một người bác bỏ Holocaust - nạn diệt chủng người Do Thái thời Hitler.

2yc7t47K.jpgPhóng to

Apocalypto là một bi kịch dã sử lấy bối cảnh 600 năm trước kể về ngày cùng tháng tận của nền văn minh Maya ở Trung Mỹ từng một thời huy hoàng.

Cũng với cách dàn dựng thực tế như Cuộc khổ nạn của Chúa - sử dụng ngôn ngữ Yucatec của người Maya cổ, nhiều diễn viên vô danh bản địa, có cả thổ dân da đỏ - Apocalypto đang là một trong những cuốn phim được chờ đợi nhất trong năm.

Nhiều diễn viên trong phim đã đứng ra bênh vực Gibson. Liệu ông có thể chuộc lại lỗi lầm nhờ cuốn phim này?

Lời “lộng ngôn” trên như đánh đổ mọi thành tựu mà ông gầy dựng. Một số hãng phim đang hô hào tẩy chay Mel Gibson. Một thông cáo trên trang web của một hãng phim Hollywood ghi rằng: “Những người trong ngành giải trí, dù là Do Thái hay không Do Thái, không thể đứng nhìn và cho phép Mel Gibson nói ra những lời bài xích như vậy”.

Trong khi đó, các chuyên gia trong ngành nhận định vào thời điểm này chẳng ai dại dột cộng tác làm phim với Gibson, cho dẫu ông có tuyên bố sẽ làm tiếp Braveheart phần 2 trong nay mai. Trái tim dũng cảm 1995 từng thắng lớn với năm giải Oscar, trong đó Gibson nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất.

Đồ án phim tiếp theo của Gibson là Apocalypto (Khải huyền) được tạp chí Time uy tín khen ngợi và dành cả một số đặc biệt để giới thiệu cách đây không lâu. Hãng Disney sẽ duy trì lịch ra rạp vào 8-12, nhưng theo giới chuyên môn, Disney nên khôn ngoan dời lại sang năm 2007 nếu không muốn thất thu. Có lẽ Disney tin rằng Gibson vẫn còn một lượng khán giả trung thành. Thăm dò dư luận của CNN cho thấy chỉ còn 58% số người vẫn nhận mình là fan của Gibson.

Mel Gibson đã phát đi hai thông điệp xin lỗi trong khi phải điều trị (có thể là chứng nghiện rượu) tại nhà. Lời xin lỗi thứ hai như sau: “Tôi đang khẩn cầu cộng đồng người Do Thái, người mà cá nhân tôi đã xúc phạm, hãy giúp tôi hồi phục. Tôi biết nhiều người trong số các bạn không chấp nhất và có thể thông cảm với tôi. Tôi cầu xin đừng để cánh cửa đóng sầm lại”.

A.NGUYỆN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên