01/03/2006 10:36 GMT+7

Đi về phía mặt trời: phim truyền hình cho giới trẻ

HOÀI NAM
HOÀI NAM

TTO - Hôm nay, 1-3, bộ phim truyền hình đầu tiên của hãng phim M&T Pictures VN và HTV hợp tác sản xuất Đi về phía mặt trời dài 29 tập do Lưu Trọng Ninh làm đạo diễn bắt đầu phát sóng. Điểm đặc biệt là kịch bản bộ phim do sinh viên viết và đồng đạo diễn với Lưu Trọng Ninh là một đạo diễn trẻ vừa tốt nghiệp năm 2004.

Đi về phía mặt trời: phim truyền hình cho giới trẻ

39U0wroQ.jpgPhóng to
Hai gương mặt mới Hoàng Việt Nga (trái, Chi) và Hoàng Thùy Linh (vai Lan) - Ảnh: B.V
TTO - Hôm nay, 1-3, bộ phim truyền hình đầu tiên của hãng phim M&T Pictures VN và HTV hợp tác sản xuất Đi về phía mặt trời dài 29 tập do Lưu Trọng Ninh làm đạo diễn bắt đầu phát sóng. Điểm đặc biệt là kịch bản bộ phim do sinh viên viết và đồng đạo diễn với Lưu Trọng Ninh là một đạo diễn trẻ vừa tốt nghiệp năm 2004.

Khám phá thế giới 8X

Giới trẻ có thể nhìn thấy hình ảnh mình đâu đó qua các nhân vật Phong, chàng trai mê nghệ thuật nhưng lại học kinh tế bởi nguyện vọng của gia đình; là Lan, cô gái xinh đẹp, tốt bụng, hy sinh vì gia đình và tình yêu chân thành; là Dương - yêu nhưng không từ mọi thủ đoạn để chiếm đoạt tình yêu cũng như mọi thủ đoạn để chiến thắng trong thương trường; là Duy, một người trẻ sống với những hoài bão về sự nghiệp và tình yêu không đúng hướng; là Khánh, Chi, những sinh viên sống hết mình với tình yêu và chân tình trong tình bạn; là Kiên, một hacker đội "mũ đen" trong thời đại công nghệ bùng nổ...

Xoay quanh đó là những sự xung đột đối đầu giữa hai công ty gia đình Hưng Thịnh và ABC mà chính những người trẻ là điểm kết nối. Tất cả những bi kịch, hận thù, mâu thuẫn, cạnh tranh khốc liệt giữa danh, quyền, tiền... mọi thứ đều bắt nguồn từ tình yêu và kết thúc cũng bởi tình yêu.

LhAZAL3j.jpgPhóng to
"Kìm len trâu" Thế Lữ (trái, Khánh) và siêu mẫu Bình Minh (Phong) - Ảnh: B.V
Dấu ấn đầu tiên của Đi về phía mặt trời là dàn diễn viên phần lớn là những gương mặt mới, trẻ trung như Hoàng Thùy Linh (vai Lan), Lã Thanh Huyền (Dương), Hoàng Việt Nga (Chi), Kìm "len trâu" Lê Thế Lữ (Khánh), người mẫu Bình Minh (Phong)...

Dấu ấn thứ hai là âm nhạc trong phim khá ấn tượng với gia điệu và ca từ nồng nàn tha thiết bởi ca khúc Bao giờ cho đến mùa đông, nhạc và lời của Vũ Nhật Linh.

Bộ phim được thực hiện khá siêu tốc, từ ý tưởng đến thực hiện xong trong 8 tháng, vừa viết kịch bản vừa quay.

Chất trẻ, sức trẻ

Một bộ phim đậm chất trẻ của thế giới 8X - theo lời đạo diễn Lưu Trọng Ninh, bởi kịch bản phim được viết bởi những người trẻ tuổi từ 19 -22 do ê kíp 5 người trẻ thực hiện. Nhóm kịch bản này đặt cho mình một cái tên rất dễ thương nhưng cũng rất "sốc": Sói con, gồm Vũ Liêm, Nhật Duy, Mạnh Cường, Phương Thảo và Quang Nghĩa.

Họ đều là những sinh viên năm nhất, năm hai của trường Đại Học khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Họ trẻ nên khi viết họ hiểu hơn ai hết những suy nghĩ, trăn trở và cảm xúc của người trẻ.

8XfPKs2I.jpgPhóng to
Người trẻ viết kịch bản, diễn viên trẻ đẹp và đạo diễn trẻ Nguyễn Mạnh Hà (trái) sẽ tạo yếu tố hấp dẫn của Đi về phía mặt trời? - Ảnh: B.V
Vừa hoàn tất kịch bản Đi về phía mặt trời thì nhóm Sói con lại bận rộn cho một kịch bản dài 30 tập sắp bấm máy là Cầu vồng ngày không mưa. Đặc biệt, đồng đạo diễn với Lưu Trọng Ninh trong bộ phim dài hơi này là đạo diễn trẻ Nguyễn Mạnh Hà, người vừa đoạt giải nhì cuộc thi phim ngắn 2005 với bộ phim Chỉ một đô la, vừa tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội năm 2004.

Từng thành công, chinh phục khán giả miền Nam với bộ phim Dốc tình, nhưng khi nói về sự tự tin sẽ hút khán giả về bộ phim này, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết: "Tôi không chắc vì những dư luận về phim Việt chiếu thời gian qua chưa tốt nhưng tôi hy vọng bởi bộ phim này đậm chất trẻ, lại nói về đề tài tình yêu. Hay dở chưa nói trước được nhưng tôi tin bộ phim sẽ vừa mắt mọi người".

Đạo diễn trẻ Nguyễn Mạnh Hà mong đợi: "Phim về đề tài nào cũng thế, quan trọng nhất là thông điệp hướng đến khán giả. Chất liệu về tuổi trẻ rất hay, là thử thách đối với người làm phim. Tuổi trẻ thường đồng hành với những sai lầm khi muốn thể hiện mình bởi họ thiếu vốn sống, kinh nghiệm và quan điểm chưa định hình. Nhưng chính từ những sai lầm, vấp ngã, thử nghiệm và trả giá ấy họ mới thật sự trưởng thành. Điều quan trọng khi làm phim về giới trẻ là ở họ có tinh thần đương đại trong tư duy, cách nghĩ, việc làm và ngay cả cách yêu: cuồng nhiệt, khát khao thể hiện, mãnh liệt...".

Kịch bản được viết bởi những người trẻ, dàn diễn viên trẻ đẹp, đạo diễn trẻ liệu có tạo nên "chất trẻ" đúng nghĩa trong Đi về phía mặt trời, chúng ta cùng chờ xem...

HOÀI NAM

(*) Phim phát sóng trên kênh HTV9 lúc 18 giờ mỗi ngày

HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên