18/01/2005 22:16 GMT+7

Leonardo DiCaprio: từ Titanic đến Quả Cầu Vàng 2005

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - Thế là vận may đã mỉm cười với Leonardo DiCaprio khi anh chàng điển trai này đoạt giải diễn viên chính xuất sắc tại giải Quả Cầu Vàng 2005.

svpVQjM7.jpgPhóng to
Leo lịch lãm trong phim The Aviator...

Trên bục lãnh giải anh tỏ ra khiêm tốn khi chỉ nhấn mạnh lời cảm ơn đến đạo diễn Martin Scorsese - người đã trao cho anh cơ hội đóng phim The Aviator nhờ đó mà dẫn đến giải thưởng hôm nay.

Leonardo DiCaprio đóng vai nhà tỉ phú có thật ngoài đời Howard Hughes trong The Aviator (một trong 10 phim hay nhất năm 2004 ở nhiều cuộc bình chọn khác nhau).

Có thể nói đây là vai diễn bộc lộ sở trường vốn có của chàng Jack trong phim Titanic làm rúng động biết bao cô gái trên toàn thế giới ngày nào: sự lịch lãm bảnh bao nơi diện mạo, chút ngông nghênh đầy tham vọng trong cá tính và một số phận trúc trắc ở cuộc đời. Hồi tháng 10-2004, Leo đã nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Hollywood cũng nhờ vai diễn trong The Aviator.

Sinh ngày 11-11-1974 tại Los Angeles, Leonardo DiCaprio có năng khiếu diễn xuất từ rất sớm. Đường đi của anh cũng giống như vô vàn diễn viên Mỹ khác: khởi đầu là những vai diễn trong các bộ phim truyền hình. Rồi tìm kiếm cơ hội cho các vai diễn màn bạc đầu tiên. Leo đóng phim điện ảnh năm 17 tuổi, may mắn đóng cùng đàn anh Robert DeNiro trong phim tâm lý xã hội This Boy's Life (1993) và từng được đề cử Quả Cầu Vàng lẫn Oscar khi đóng bộ phim What's Eating Gilbert Grape.

OLIQ6q2u.jpgPhóng to
...lẫn lịch lãm khi cầm trên tay tượng Quả Cầu Vàng 2005.

Năm 1995, Leo mặt vẫn còn búng ra sữa đã gây ấn tượng không thua gì hai tên tuổi lớn bấy giờ là Gene Hackman và Sharon Stone trong bộ phim cao bồi hấp dẫn The Quick and the Dead (tựa tại VN là Bắn chậm thì chết).

Năm sau đó, anh lại có một vai diễn khá độc đáo trong phim Romeo + Juliet (tựa tại VN là Romeo&Juliet tân thời). Chàng Romeo hiện đại mà Leo hóa thân bảo vệ tình yêu bằng cách bắn súng tứ tung để chống phe đối nghịch! Leo còn một vai diễn chiều sâu tâm lý trong Marvin's Room (Meryl Streep) cung nhận được lời khen về khả năng diễn xuất đa dạng vai diễn.

Tuy nhiên, cái tên Leonardo DiCaprio trở thành số một chỉ khi bộ phim của đạo diễn James Cameron gây sóng gió toàn thế giới: Titanic (1997).

Dù không đoạt giải Oscar qua vai diễn trong Titanic, Leo trở thành nam tài tử Hollywood được hâm mộ nhất thế giới lúc bấy giờ, xuất hiện trên tất cả các bìa tạp chí nổi tiếng nhất dành cho quý bà lẫn quý ông, luôn được bầu vào top nghệ sĩ quyến rũ nhất thế giới. Đáng tiếc là cũng chính thành công quá lớn của Titanic đã khiến hai hai bộ phim thời "hậu Titanic" của Leo: The Man in the Iron Mask (1998, tựa tại VN là Người đàn ông mặt sắt) và The Beach (2000, lấy bối cảnh quay ở đảo PhiPhi, Thái Lan -nơi bị sóng thần tàn phá vừa qua) không thành công như mong đợi.

Sau hai năm chìm đắm hệt như... Titanic trong làng giải trí thế giới, Leo lại vực dậy với hai vai diễn khá thuyết phục trong Gangs of New YorkCatch Me If You Can của hai đạo diễn lừng danh Martin Scorsese và Steven Spielberg. Leo vẫn cho thấy anh là một diễn viên đầy tài năng, có thể đảm đương những vai gai góc và đòi hỏi năng lực diễn viên cao.

Tính ra Leo đã được đề cử rất nhiều lần giải Quả Cầu Vàng (các năm 1993, 1997, 2002) song đến lần thứ tư năm nay mới đoạt giải thưởng. Thời gian tới Leo sẽ cật lực trong hai siêu phẩm mới: The Terminal/Catch Me If You Can Value Pack (đây là một "chiêu" của Steven Spielberg khi kết hợp hai bộ phim lại thành một với hai ách chủ bài Tom Hank - Leo) và vai diễn Alexander đại đế trong dự án phim của đạo diễn Baz Luhrmann. Colin Farrell đã không thành công trong vai diễn đại đế này trong phim Alexander trình chiếu năm 2004, còn Leo sẽ ra sao? Chúng ta hãy chờ xem.

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên