30/07/2004 16:27 GMT+7

The Manchurian Candidate: một "ứng cử viên" Hollywood

TỐ UYÊN (Theo NYTs Movies )        
TỐ UYÊN (Theo NYTs Movies )        

TTO - Hãng phim Paramount Pictures vừa phát hành bộ phim "hoàn toàn chính trị" mang tên The Manchurian Candidate với kinh phí 80 triệu đô la và sự hợp tác của hai ngôi sao kỳ cựu Denzel Washington và Meryl Streep.

X35WaIZG.jpgPhóng to
Đạo diễn Jonathan Demme chỉ đạo diễn xuất cho Denzel Washington trong vai Manchurian

Bộ phim nói về các ứng viên đảng Dân Chủ được làm lại từ phiên bản phim năm 1962 do Frank Sinatra đóng vai chính.

Các nhà làm phim này bao gồm cả những người ủng hộ và hỗ trợ cho cuộc vân động cuộc tranh cử chức tổng thống của ứng viên đảng Dân Chủ John Kerry, trong đó có Sherry Lansing - chủ tịch xưởng phim Paramount (nhưng bà cho rằng bà bắt đầu làm phim này trước cuộc chiến ở Iraq 2 năm, cho nên không phải bà làm phim là để cổ động cho Đảng của bà).

Trong phiên bản cũ với huyền thoại Frank Sinatra, bộ phim miêu tả một vụ ám sát mà sau đó những gì người ta thấy trên phim đã diễn ra giống thảm hoạ của John F. Kennedy năm 1963.

Phiên bản mới là thông điệp công khai và chỉ trích thẳng thắn hiện trạng chính trường nước Mỹ, nói về một tập đoàn đầy "nham hiểm" Manchurian Global được hưởng nhiều lợi ích từ các cuộc chiến tranh do Mỹ gây ra và chính tập đoàn này dùng quyền lực điều khiển một ứng viên phó Tổng thống.

Các nhà làm phim đã ám chỉ công ty trên với công ty đa quốc gia Halliburton (mà trước đây được điều hành bởi phó Tổng thống Dick Cheney) có mối quan hệ với chính quyền Bush.

Vai của Meryl Streep trong phim được coi là hình ảnh của thượng nghị sĩ Hillary Rodham Clinton.

Có thể nói, từ sau thành công vang dội của phim tài liệu Fahrenheit 9/11, sẽ có rất nhiều những phim tài liệu khác sẽ được công chiếu trong tuần tới - đa số chỉ trích chính quyền Bush.

Sau The Mancuhrian Candidate, hãng phim Paramount sẽ tung ra một phim châm biếm tham vọng của một hoàng đế mang tên Team America: World Police vào tháng 10 này.

TỐ UYÊN (Theo NYTs Movies )        
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên