19/08/2017 21:00 GMT+7

Whitney. Can I Be Me - phim tài liệu bi thương về Whitney Houston

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Whitney. Can I Be Me, bộ phim tài liệu nói về cuộc đời của Whitney Houston vừa chính thức ra mắt tại Mỹ, tiết lộ cuộc sống đượm màu bi thương của cô sau ánh hào quang của một diva.

Nữ ca sĩ Whitney Houston - Ảnh: Tribeca Film Festival

Theo đài CNN, bộ phim do hai đạo diễn Nick Broomfield và Rudi Dolezal thực hiện được chiếu hạn chế ở một số rạp ở New York và Los Angeles từ ngày 18-8, và trên kênh Showtime từ ngày 25-8.

Whitney. Can I Be Me tập trung vào hai khía cạnh của cuộc đời nữ diva: cuộc sống riêng tư và sự nghiệp, khai thác những sự kiện khiến cuộc đời cô có những ngã rẽ khác nhau.

Bộ phim nhắc đến mối quan hệ thân thiết giữa Whitney Houston và Robyn Crawford, người được xem là bạn thân và cũng được đồn đoán là người tình đồng giới của nữ diva.

Robyn Crawford thường xuyên xung đột với chồng của Whitney, ca sĩ - nhạc sĩ Bobby Brown.

Tin đồn về giới tính của nữ diva từng gây xôn xao dư luận, thêm vào đó, mẹ cô - bà Cissy Houston - cũng từng chia sẻ với người dẫn chương trình Oprah Winfrey sau khi cô mất, rằng bà sẽ rất buồn nếu phát hiện con gái mình là người đồng tính.

Về mặt sự nghiệp, các nhà làm phim khắc họa thời điểm khi giọng hát của Whitney được “tiếp thị” đến khán giả da trắng, một hành động khiến cô bị nhiều người trong cộng đồng người Mỹ gốc Phi xem là phản bội.

Đó là khi Whitney bị la ó phản đối tại giải thưởng tôn vinh âm nhạc của người da màu Soul Train Awards, vì nhiều người có cảm giác rằng “khán giả da trắng đã cướp cô khỏi họ”.

Whitney. Can I Be Me cũng là nơi khán giả được xem lại những cuộc phỏng vấn, những thước phim hậu trường và những màn trình diễn mà Whitney cháy hết mình với âm nhạc.

Trong phim, người ta cũng thấy một Whitney “đắm chìm” trong kiệt quệ - về tinh thần lẫn thể xác - cũng như chìm trong nghiện ngập.

Đau đớn hơn, cái chết bi thảm của Whitney vào năm 2012 ở tuổi 48, dường như còn được “bồi” thêm bằng cái chết của con gái cô, Bobbi Kristina Brown.

Whitney Houston và con gái - Ảnh: Wire Image
Whitney Houston và con gái - Ảnh: Wire Image

Cô gái trẻ qua đời 3 năm sau cái chết của mẹ mình, lúc chỉ mới 22 tuổi, sau khi được phát hiện úp mặt vào buồng tắm và hôn mê suốt gần 7 tháng sau đó.

Nguyên nhân cái chết được xác định là do viêm phổi thùy, hậu quả của việc bị ngâm trong nước và ngộ độc thuốc, khá tương đồng với cái chết của mẹ mình.

Tháng 2-2012, Whitney Houston được phát hiện đã tử vong trong bồn tắm và hai trong số nguyên nhân là do bệnh tim và sử dụng cocaine.

Tên phim, Can I Be Me (Tôi có thể là mình được không) là một câu hỏi mà không được đặt dấu chấm hỏi, tựa hồ như một câu hỏi không lời đáp về cuộc đời của một trong những danh ca tài năng nhất của nhân loại.

Liệu cuộc đời của Whitney có khác đi không, nếu cô được là bản thân mình, thay vì được “đóng hộp” nhằm thỏa mãn sự mong đợi của công chúng, những người luôn ngưỡng mộ cô nhưng cũng thường hay phán xét?

Thành công to lớn của Whitney Houston - với hàng loạt bài hát nổi tiếng và vai diễn trong phim The Bodyguard - cuối cùng trở thành một cái lồng nhốt chặt cô, CNN nhận định.

Nhìn theo cách đó, Whitney. Can I Be Me có ý nghĩa như một lời cảnh báo về cái giá của sự nổi tiếng, nhưng đồng thời cũng là một thước phim tưởng nhớ về một giọng ca huyền thoại vẫn tiếp tục vang vọng dù đã qua đời.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên