17/08/2017 11:15 GMT+7

Trung Quân: mình không phải là một ca sĩ có ngoại hình long lanh

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Ca sĩ Trung Quân - Thánh mưa - vừa ra mắt MV mới Chuyến phiêu lưu cùng em với bối cảnh chính quay tại tỉnh Ibaraki Nhật Bản. MV này cũng đã được Tổng cục du lịch Nhật Bản chọn để quảng bá cho du lịch tại tỉnh Ibaraki.

Hình ảnh mới nhất của Trung Quân trong MV Chuyến phiêu lưu cùng anh - Ảnh: NVCC
Hình ảnh mới nhất của Trung Quân trong MV Chuyến phiêu lưu cùng anh - Ảnh: NVCC

Gần năm năm tham gia vào làng nhạc, Trung Quân Idol là một cái tên quen thuộc, tuy không nổi “rần rần” nhưng lúc nào cũng có sản phẩm âm nhạc mới, chăm chỉ phát hành MV và không ngừng làm mới chính mình.

Nhân dịp ra mắt MV Chuyến phiêu lưu cùng em chiều 16-8, Trung Quân đã dành cho TTO một cuộc trò chuyện ngắn về âm nhạc.

* Để được Tổng cục du lịch Nhật Bản chọn là MV quảng bá cho du lịch tại tỉnh Ibaraki, Chuyến phiêu lưu cùng em có phải trải qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe?

- Tôi cũng rất may mắn có một người bạn làm cầu nối trung gian giới thiệu. Nhưng cũng phải mang ca khúc đi cast để được chọn.

Giai điệu, lời bài hát, và cả tinh thần của ca khúc này của nhạc sĩ Phạm Hải Âu rất lãng mạn, tình cảm, may mắn lại hợp với yêu cầu của phía Nhật.

Cho nên họ không ngần ngại hỗ trợ Trung Quân rất nhiều trong quá trình sản xuất MV này tại Nhật.

* Những ngày ghi hình ở Nhật, Trung Quân có kỉ niệm đặc biệt nào với MV này không?

- MV Chuyến phiêu lưu cùng em được ghi hình tại Ibaraki trong sáu ngày, vào khoảng đầu tháng 6 năm nay.

Trong MV thì Quân xuất hiện rất ít (cười), nhưng để có được những cảnh quay đẹp nhất trên những cây cầu treo nằm giữa rừng lá phong, hay là những cảnh quay trên tàu vào buổi sáng thì mình phải thức dậy từ rất sớm.

Bình thường mình là người khá là lề mề, chậm chạp, nhưng không hiểu sao những ngày ghi hình ở đây mình lại dậy rất sớm.

3h sáng là đã thức dậy để chuẩn bị để 4h bắt đầu ra hiện trường. Người Nhật thì lại rất nguyên tắc và đúng giờ, họ nói với Quân: họ rất ngưỡng mộ vì sự đúng giờ của Quân.

Nhưng thực sự không dám nói vì bình thường mình cũng không phải là người nhanh nhẹn, đúng giờ nên chỉ biết cười trừ (cười).

Trung Quân vốn hay dậy trễ, nhưng quay MV dậy sớm đến mức người Nhật ngưỡng mộ luôn!

* Trung Quân hoạt động cũng đã năm năm trong showbiz, nhưng hầu như các sản phẩm âm nhạc của Quân chỉ là các MV hoặc ca khúc phát hành online. Quân có nghĩ đã đến lúc cần làm một điều gì đó khác hơn?

- Rất nhiều người cũng hỏi tôi tại sao đi hát đến giờ này, hit không thiếu mà vẫn chưa có một album nào của riêng mình, tôi cũng phải thú thật là mình khá lười biếng trong việc bước vào phòng thu và thu liên tục hơn chục ca khúc.

Tuy nhiên, năm năm cũng là một khoảng thời gian khá dài với một nghệ sĩ, tôi nghĩ đầu năm 2018 sẽ là một thời điểm đẹp để Trung Quân giới thiệu một album đầu tay.

Album sẽ kỉ niệm chặng đường năm năm trong nghệ thuật và cũng là món quà dành cho những khán giả đã luôn ủng hộ mình. Thời điểm này tôi cũng đã chọn được một số ca khúc ưng ý.

* Gần đây có rất nhiều nghệ sĩ trẻ chọn hình thức thực hiện các series âm nhạc phát trên Youtube. Quân thì sao?

- Quân rất ý thức được việc mình không phải là một ca sĩ có ngoại hình long lanh. Khán giả đến với Quân đơn thuần chỉ vì yêu quý giọng hát của Quân, màu sắc âm nhạc của Quân.

Mình chỉ có giọng hát thôi, vậy thì mình cứ xài nó trước. Vậy nên, tôi cũng đang rất quan tâm đến hình thức này, nhưng thay vì quay những MV đẹp thì Quân sẽ chỉ cover lại các ca khúc mà mình cảm thấy có sự đồng cảm và yêu thích nhất.

Series cover của Quân bắt đầu từ ngày 14-8 vừa qua với bản cover ca khúc Đâu chỉ riêng em, sáng tác của Khắc Hưng do chị Mỹ Tâm thể hiện.

Bản cover này cũng đang nhận được nhiều phản hồi tốt của mọi người (thu hút hơn 240 ngàn lượt nghe sau hai ngày - PV).

Về lâu dài, tôi sẽ không chỉ chọn cover những ca khúc đang được yêu thích mà còn cover những bản nhạc cũ mà tôi có cảm xúc. Tất nhiên, bất cứ bản cover nào cũng đều được tôi liên hệ với các nghệ sĩ thể hiện để nhận được sự đồng ý của họ.

Hình ảnh trong MV Chuyến phiêu lưu cùng em

* Sau MV Chuyến phiêu lưu cùng em lần này quay hình tại Nhật Bản, hay trước đó một MV khác của Quân cũng được ghi hình tại Singapore, bạn có nghĩ đến việc thực hiện một MV với bối cảnh ghi hình trong nước?

- Tôi chọn những bối cảnh quay MV ở một số nước trước là do cái duyên, tự nhiên mọi thứ đến bất ngờ và sau nữa là do phần nào ca khúc ấy phù hợp với những bối cảnh đó, chứ riêng bản thân Quân lúc nào cũng thấy Việt Nam quá đẹp khi đưa vào các MV.

Rất sớm thôi, ngay sau khi Chuyến phiêu lưu cùng em ra mắt, Trung Quân và ekip sẽ giới thiệu MV mới Có điều gì sao không nói cùng anh với bối cảnh được ghi hình tại Đà Nẵng.

Ca khúc này được sáng tác dựa trên cảm hứng từ thơ của nhà thơ Trần Việt Anh, tiếp tục là một bản ballad - phong cách sở trường của tôi.

MV sẽ ra mắt trong tháng 9 năm nay, và các bạn sẽ thấy Việt Nam cũng rất đẹp, rất tuyệt vời.

Một số hình ảnh đẹp trong MV Chuyến phiêu lưu cùng em của Trung Quân:

 
 
 
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên