09/08/2017 15:54 GMT+7

​Ca sĩ Sinead O'Connor nức nở kể chuyện tự sát và bệnh tâm thần

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nữ ca sĩ Sinead O'Connor mới đây khiến nhiều người ngỡ ngàng khi khóc nức nở trong một đoạn video kể về chuyện tự sát của mình.

Sinead O'Connor thời sự nghiệp đang ở đỉnh cao vào năm 1990 - Ảnh: Getty mages
Sinead O'Connor thời sự nghiệp đang ở đỉnh cao vào năm 1990 - Ảnh: Getty mages

Theo đài CNN, nữ ca sĩ đã đăng video này lên Facebook của mình từ ngày 3-8, nhưng clip này chỉ mới được chú ý nhiều những ngày gần đây khi có nhiều người hâm mộ chia sẻ lại.

Video của Sinead đã đạt được 1,5 triệu lượt xem và được chia sẻ hơn 8.600 lần tính đến trưa ngày 9-8 (giờ Việt Nam).

Trong video dài hơn 12 phút này, nữ ca sĩ 50 tuổi ngồi trong một căn phòng khách sạn và rơi nước mắt kể chuyện mình bị gia đình bỏ rơi vì cô gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần.

“Những người có bệnh tâm thần là những người dễ bị tổn thương nhất trên Trái đất này. Mọi người phải chăm sóc chúng tôi. Chúng tôi không giống mọi người,” Sinead buồn bã nói.

Nữ ca sĩ còn dùng hashtag #OneOfMillions với mong muốn video của của có thể giúp ích được cho nhiều người.

“Tôi biết mình chỉ là một trong số hàng triệu hàng triệu người như tôi”, Sinead nói.

Trong video, cô còn tiết lộ chuyện mình từng có ý định tự sát và có cảm giác rằng mình đang bị trừng phạt vì có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Chỗ dựa duy nhất mà cô có được, là bác sĩ của mình. “Đột nhiên tất cả những người đáng ra phải yêu thương và chăm sóc bạn lại đối xử với bạn chẳng ra gì”, Sinead bức xúc.

Sinead O'Connor khóc nức nở trong video
Sinead O'Connor khóc nức nở trong video

Sau khi video trên được lan truyền, nữ ca sĩ Annie Lenox đã bày tỏ sự lo lắng của mình trên Facebook của cô.

“Tôi nhận ra rằng Sinead có một số vấn đề về sức khoẻ tâm thần nghiêm trọng", Annie Lenox viết. "Không có một người bạn thân hay người thân nào có thể ở bên cạnh cô ấy để động viên và giúp đỡ cô ấy sao? Thật khủng khiếp khi nhìn thấy cô ấy ở một trạng thái dễ bị tổn thương như vậy."

Tuy nhiên, ngày 8-8, Facebook của nữ ca sĩ Sinead O'Connor xuất hiện một dòng trạng thái nói rằng cô vẫn ổn.

“Chào mọi người, tôi đăng nội dung này theo yêu cầu của Sinead, để thông báo đến những người yêu quý cô ấy rằng cô ấy vẫn đang ổn, và cô ấy hiện không có ý định tự sát.

Cô ấy lúc này đang được yêu thương và chăm sóc tốt nhất. Cô ấy đã yêu cầu bài đăng này vì biết mọi người đang lo cho mình”, dòng trạng thái viết.

Đây không phải là lần đầu tiên Sinead gây xôn xao về chuyện sống còn của mình. Năm 2015,  cô đăng lên Facebook một dòng trạng thái giống như thư tuyệt mệnh và cho biết mình đã chủ động uống thuốc quá liều.

Thời điểm đó là lúc cô đang đấu tranh để giành quyền nuôi con trai út của mình.

Tuy nhiên sau đó cảnh sát đã tìm được nơi ở của cô và tuyên bố nữ ca sĩ vẫn an toàn và đã được hỗ trợ y tế.

Năm 2016, cảnh sát lại được trình báo là Sinead mất tích ở Chicago khi cô không về nhà sau khi đi đạp xe, tuy nhiên cảnh sát đã tìm thấy cô chỉ một ngày sau đó.

Sinead O'Connor có tên đầy đủ là Sinéad Marie Bernadette O'Connor, là một ca sĩ-nhạc sĩ người Ireland nổi tiếng vào cuối những năm 1980 với album đầu tay The Lion và Cobra.

Năm 1990, tiếng tăm Sinead vươn ra thế giới nhờ thể hiện lại ca khúc nổi tiếng Nothing Compares 2 U của huyền thoại âm nhạc Prince.

Trong sự nghiệp của mình, Sinead phát hành 10 album, đạt nhiều giải thưởng uy tín như Grammy Award for Best Alternative Music Performance, MTV Video Music Award for Video of the Year, World Soundtrack Award for Best Original Song Written Directly for a Film…

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên