07/08/2017 16:28 GMT+7

Ngọc Anh làm giám khảo Tiếng hát ASEAN+3 tại Việt Nam

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 sẽ diễn ra trong hai ngày 19 và 20-8 tại FLC Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa với sự tham dự của 19 thí sinh đến từ các quốc gia thành viên ASEAN.

Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh ngồi ghế giám khảo Tiếng hát ASEAN+3 - Ảnh: NVCC

Tại buổi họp báo công bố cuộc thi, ông Vũ Hải, phó tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), đại diện ban tổ chức cho biết:

Tất cả 11 quốc gia của ASEAN đều cử thí sinh dự thi (ở độ tuổi từ 18 đến 35), trong đó nước chủ nhà Việt Nam tham dự với tối đa 3 thí sinh.

Các thí sinh của Việt Nam được tuyển chọn qua hình thức đăng ký online, đó là ca sĩ Thu Lan, ca sĩ Tiến Mạnh (đều đang công tác tại VOV) và ca sĩ Kiên Trung (thuộc biên chế của Nhà hát Tuổi Trẻ).

BTC sẽ trao một giải nhất, hai giải nhì, một giải ba, một giải khuyến khích và các giải phụ

Việt Nam có hai đại diện có mặt trong hội đồng giám khảo của cuộc thi là chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân và ca sĩ từng giành giải Giọng hát vàng ASEAN Nguyễn Ngọc Anh.

Cũng theo BTC, thành phần giám khảo còn lại đến từ các nước trong khu vực, được lựa chọn theo tiêu chí có chuyên môn cao về nhạc nhẹ.

Như tên gọi, đêm chung kết của cuộc thi còn  có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ khách mời đến từ 3 quốc gia châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc

Trước khi dự thi, ngày 18-8, các thí sinh tham gia cuộc thi có chuyến tham quan quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình, một trong những di sản thiên nhiên và văn hóa thế giới của Việt Nam được UNESCO công nhận.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 được tổ chức tại Việt Nam nhân kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 72 năm thành lập Đài tiếng nói Việt Nam.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên