05/08/2017 07:30 GMT+7

Rocker Nguyễn: Tôi muốn được giới thiệu là nghệ sĩ đến từ Việt Nam

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
QUỲNH NGUYỄN thực hiện

TTO - Rocker Nguyễn - chàng nghệ sĩ trẻ được mệnh danh là 'nam thần ngây thơ' - sẽ trình làng vai diễn điện ảnh đầu tay trong bộ phim 'Sắc đẹp ngàn cân' ra rạp từ 4-8.

Bảnh bao, đa tài, Rocker Nguyễn được
Bảnh bao, đa tài, Rocker Nguyễn được "đàn chị" Trương Ngọc Ánh gọi là "quý ông cine" và dự đoán sẽ trở thành nam vương mới của điện ảnh Việt

Lợi thế của tôi là có thể nói được tiếng Anh lẫn tiếng Hoa nhưng có thể đó cũng là cái dở của tôi khi khán giả hay các nhà sản xuất nước ngoài nhìn vào sẽ nghĩ rằng tôi là một nghệ sĩ gốc Trung hay là một ca sĩ đến từ một đất nước châu Á như Hàn Quốc hay Singapore chẳng hạn.

Đó là lý do lớn nhất tôi muốn trở về Việt Nam lập nghiệp, khởi đầu từ quê hương của mình và dùng chính khả năng của mình để vươn ra tầm quốc tế sẽ ý nghĩa hơn.

Dù ở đâu, tôi cũng muốn được giới thiệu là ca sĩ - diễn viên Rocker Nguyễn đến từ Việt Nam.

Rocker Nguyễn

Dịp này, anh cũng tung ra một ca khúc mới với phong cách hoàn toàn khác với những bản ballad mà anh từng thể hiện rất thành công. 

Và anh cũng đã dành cho Tuổi Trẻ Online một cuộc trò chuyện ngắn về âm nhạc và điện ảnh - hai niềm đam mê lớn mà Rocker Nguyễn tiết lộ đã âm thầm rèn giũa, đợi ngày tỏa sáng từ lâu.

* Theo thông tin ban đầu, Sắc đẹp ngàn cân sẽ sử dụng những ca khúc nhạc phim từ phiên bản gốc Hàn Quốc là 200 Pounds Beauty. Ngay cả diễn viên - ca sĩ Minh Hằng cũng vừa giới thiệu MV Ngôi sao cô đơn, phiên bản tiếng Việt của ca khúc trong phim gốc. 

Vậy cơ duyên nào để Rocker Nguyễn có một ca khúc Việt Nam mới tinh - Forever n ever (F.N.E) trong phim? 

- Thật ra trong kế hoạch từ trước tôi không thể hiện ca khúc nào trong phim vì toàn bộ ca khúc được sử dụng trong phim sẽ là nhạc remake, Việt hóa các ca khúc trong phim do Minh Hằng và Phương Trinh thể hiện.

Tôi chỉ đóng vai nhà sản xuất Sang Jun mà thôi. Vậy nên tôi khá bất ngờ khi chị Trương Ngọc Ánh (nhà sản xuất của Sắc đẹp ngàn cân) đề nghị tôi thể hiện một ca khúc trong phim.

Lý do cho sự thay đổi này là êkip muốn có một ca khúc mới mang tính hỗ trợ cho phim, giúp bộ phim remake này trở nên thân thuộc, gần gũi với khán giả Việt hơn. 

Bất ngờ hơn nữa là khi tôi thu xong ca khúc Forever n ever (sáng tác: Huy Tuấn) thì phía sản xuất quyết định chọn ca khúc này làm ca khúc chủ đề trong phim luôn và xuất hiện trong trailer.

* Forever n ever là một ca khúc rất khác so với những bản ballad mà Rocker Nguyễn đã giới thiệu trước đây. Đây là một thử nghiệm của Rocker hay sẽ là một con đường mới của bạn trong thời gian sắp tới?

- Đây cũng là lần đầu tiên tôi thử sức với dòng nhạc EDM và thể loại tropical house nên cảm thấy khá mới mẻ và giai điệu cũng khá tươi vui, khác với những bản ballad trước đây tôi từng thể hiện.

Từ nhỏ, tôi đã học guitar, trống và ca hát. Tôi cũng đã chọn học nghệ thuật ở Úc để chuẩn bị cho con đường hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp.

Đã là nghệ sĩ chuyên nghiệp thì sẽ không ngại thử nghiệm. Forever n ever là một thử nghiệm và tôi sẽ tiếp tục với nhiều dòng nhạc, phong cách khác nữa trong tương lai. 

* Vai Duy Khang trong Sắc đẹp ngàn cân là vai diễn điện ảnh đầu tiên và cũng là vai diễn mơ ước của Rocker Nguyễn. Khi “trúng” vai, anh có cảm thấy áp lực?

-  Sắc đẹp ngàn cân - 200 Pounds Beauty là bộ phim Hàn đầu tiên đã lấy nước mắt của tôi vào rất nhiều năm trước, khi tôi còn là học sinh.

Dù từ nhỏ tôi đã quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp nhưng tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có cơ hội nhận được đúng vai diễn mà mình yêu thích và được thể hiện lại tâm trạng đồng cảm khi xưa.

Tất nhiên tôi phải ấn tượng với kịch bản và diễn xuất của các diễn viên trong phim, nhất là vai của nhà sản xuất Sang Jun thì mới quyết định đi thử vai khi nghe tin phim sẽ được remake tại Việt Nam.

Còn nhớ tháng 7 năm ngoái, khi dự tuyển vai và phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ nặng ký, trong đó có cả một vài diễn viên Hàn có thể nói được tiếng Việt, tôi phải diễn đúng phân đoạn khó nhất phim là đoạn bộc lộ sự lạnh lùng và sắt đá của anh chàng Sang Jun cùng với cô ca sĩ hát nhép trong phòng vệ sinh.

Ở ngoài đời, tôi không lạnh lùng và sắt đá như thế. Nội tâm của anh chàng này khá phức tạp nên khi được yêu cầu diễn với hai tâm lý khác nhau thì tôi cũng rất khó khăn thực hiện thử thách này. Cũng may là sau khi thử vai xong thì đạo diễn và nhà sản xuất đã giao vai diễn này cho tôi.

Có thể vì nhà sản xuất tìm thấy được ở tôi ngoại hình tương đồng và cá tính gì đó có thể hồi sinh nhân vật này theo một cách khác hơn chăng?

Với vai Duy Khang trong Sắc đẹp ngàn cân, Rocker Nguyễn đã có cơ hội thể hiện vai diễn mà mình yêu thích với tâm lý nhân vật khá phức tạp.
Với vai Duy Khang trong Sắc đẹp ngàn cân, Rocker Nguyễn đã có cơ hội thể hiện vai diễn mà mình yêu thích với tâm lý nhân vật khá phức tạp

* Đó là lúc thử vai, còn khi đã nhận vai thì đâu là khó khăn lớn nhất của Rocker cho vai diễn đầu đời này?

- Đầu tiên là tôi chưa thể ngay lập tức quen với không khí cũng như cách sinh hoạt ở phim trường. Tôi khá bỡ ngỡ trong những ngày đầu và rất may là cả êkip đã giúp tôi thích nghi một cách nhanh chóng. 

Những phân đoạn đòi hỏi nhiều thay đổi về tâm lý và cảm xúc cũng là một thách thức với tôi. Tôi thấy mình đã lao động rất nghiêm túc cho sự hóa thân này. 

* Lúc gặp khó khăn trong diễn xuất, anh có xem lại Sang Jun của 200 Pounds Beauty để tham khảo hay lấy cảm hứng diễn xuất? 

- Đúng là tôi từng rất yêu thích 200 Pounds Beauty nhưng cũng chỉ xem bộ phim này đúng một lần. Khi nhận vai diễn này, tôi không có ý định và cũng không xem lại phim.

Tôi chỉ cố nhớ xem rằng ở những cảnh gây ấn tượng nhất, khi xem phim mình đã nghĩ mình sẽ ra sao trong tình huống đó.

Và rồi với cơ hội của hiện tại, tôi sẽ hành xử với nhân vật của mình ra sao để lột tả cho ra nhân vật mà mình từng yêu thích.  

Ngoại hình dường như là thế mạnh đầu tiên của Rocker Nguyễn
Ngoại hình dường như là thế mạnh đầu tiên của Rocker Nguyễn

* Anh vừa nhắc đến cơ hội của hiện tại. Chưa biết phản hồi thế nào nhưng có vẻ như anh đang rất đắt sô diễn xuất?

- Tôi đã nhận được kha khá các lời mời tham gia vào những dự án điện ảnh nhưng hiện tại tôi chưa dám để mắt đến cái nào.

Một phần vì Sắc đẹp ngàn cân vẫn chưa chính thức ra rạp, không biết phản hồi từ khán giả ra sao. Một phần vì tôi cũng đang bận túi bụi với dự án phim truyền hình Glee phiên bản Việt.

Phải hoàn thành 22 tập phim của Glee thì tôi mới nghĩ đến những kịch bản khác. 

* Vậy còn cơ hội của quá khứ, nghe đâu anh từng từ chối về “cùng nhà” với Huỳnh Hiểu Minh và Angela Baby?

- Ồ, đó là khi tôi đang học năm cuối đại học và bay sang Đài Loan tham dự cuộc thi Đại lộ ngôi sao. Thật bất ngờ là tôi được truyền thông Đài Loan cũng như Việt Nam ưu ái đặt cho mình biệt hiệu “nam thần thơ ngây”.

Khi tôi vào các vòng trong thì Công ty Media Asia đề nghị ký hợp đồng đào tạo và quản lý, giúp tôi trở thành một ngôi sao châu Á.

Khi biết họ không chỉ là một công ty đào tạo và quản lý mà còn là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất cho rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình đình đám của điện ảnh Trung Hoa, trong đó có những phim của Vương Gia Vệ, Angela Baby, Huỳnh Hiểu Minh… tôi rất ấn tượng.

Nhưng khi nghe họ đề nghị ký hợp đồng quản lý dài đến 9 năm thì tôi hơi e ngại. 

9 năm thanh xuân của mình đầu tư ở một nơi mà mình sẽ không biết tương lai thế nào, tôi không cảm thấy thoải mái. Nhưng câu chuyện lớn hơn vẫn là tôi muốn bắt đầu sự nghiệp của mình tại Việt Nam.

Rocker cho hay anh từng rất phân vân khi từ chối hợp đồng 9 năm với cộng ty
Rocker cho hay anh từng rất phân vân khi từ chối hợp đồng 9 năm với Công ty Media Asia nhưng không hề hối tiếc

* Và bây giờ, anh thấy thoải mái với quyết định của mình chứ?

- Ban đầu khi từ chối lời đề nghị đó, tôi cũng phân vân lắm! Nhưng lúc đó, điều cấp thiết là hoàn thành việc học đại học.

Hơn nữa trước khi ra nước ngoài tôi đã xác định sẽ trở về Việt Nam để hoạt động nghệ thuật. Một phần cũng là vì tôi muốn gần gia đình mình, số năm tôi sống ở nước ngoài cũng đã lên đến 10 năm, nếu dành thêm 9 năm nữa ở nơi mà tôi chưa biết đến tương lai mình sẽ ra sao thì cũng hơi mạo hiểm. 

Tôi đã xa gia đình quá lâu nên chỉ mong vừa được hoạt động nghệ thuật, vừa được gần bố mẹ. Chị tôi đã định cư ở nước ngoài nên nếu tôi lập nghiệp phương xa nữa chắc bố mẹ sẽ cảm thấy trống trải.

Chứ nếu ngày đó tôi ký hợp đồng và thành công thì tương lai tôi sẽ được biết đến như là một nghệ sĩ đến từ đất nước nào khác, hoặc đến từ công ty quản lý châu Á chẳng hạn. Đó thật sự không phải là điều tôi mong muốn.

Hiện anh khá hồi hộp, chờ đợi phản hồi của khán giả cho vai diễn đầu đời trong Sắc đẹp ngàn cân và vẫn đang dốc sức cho bộ phim ca nhạc truyền hình Glee phiên bản Việt - sẽ lên sóng vào trung tuần tháng 8 này.  

Dù mới chính thức bước chân vào làng nhạc Việt từ đầu năm 2016, Rocker Nguyễn (Nguyễn Trần Hưng Long) là một gương mặt khá quen thuộc với giới trẻ khi có thời gian đảm nhận vai trò VJ trong chương trình YAN Me, YAN Break của kênh YAN TV.

Điều khiến Rocker được yêu mến không chỉ là vẻ ngoài ưa nhìn mà còn là thành tích học tập đáng nể. Từ 12 tuổi, anh chàng đã du học ở Singapore. Sau khi hoàn thành chứng chỉ O-Level (cấp 2) thì quay về Việt Nam.

Điểm IELTS 8.5 và TOEFL 107 đã giúp Rocker dễ dàng theo học tại các trường đại học quốc tế, và anh đã chọn học ngành điện ảnh, truyền hình của Đại học Monash, Úc. Sau khi tốt nghiệp đại học, Rocker về nước và chính thức theo đuổi con đường nghệ thuật.

Chàng ca sĩ sinh năm 1993 cho biết làm nghệ thuật là ước mơ và cũng là quyết tâm từ nhỏ của anh. Từ bé, Rocker đã học guitar, trống và ca hát. Để hoàn thiện bản thân, anh tiếp tục chọn học nghệ thuật ở Úc để bước vào con đường chuyên nghiệp.

Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi mới khởi nghiệp mà Rocker đã thắng liền hai giải “Gương mặt phát hiện” Làn sóng xanh 2016 và “Nghệ sĩ mới của năm” của giải Zing Music Awards 2016.

 

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên