26/07/2017 14:32 GMT+7

'Sau 10 năm' Da LAB làm liveshow hip hop 

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Chủ nhân của ca khúc 'hit' Một nhà vừa công bố sẽ tổ chức đêm nhạc riêng đánh dấu 10 năm hoạt động âm nhạc vào 29-7 tại Long Vĩ Palace (3A Đào Duy Anh, Hà Nội).

Liveshow Sau 10 năm quy tụ những ca khúc nổi tiếng nhất và một số ca khúc mới của nhóm nhạc hip hop Da LAB.

Những bài hát như Một nhà, Hà Nội giờ tan tầm, Đi đi về về, Đời là đi… vốn được lan truyền mạnh mẽ trên không gian mạng, nay được ba thành viên thể hiện trực tiếp.

Điều đặc biệt hơn là nhóm không chơi với “beat” nhạc có sẵn như lâu nay mà hát với phần nhạc đệm ngay trên sân khấu của ban nhạc Kick Off.

Chỉ có khác biệt nhỏ là khi chúng tôi dần trưởng thành hơn thì những sáng tác mang góc nhìn khác đi một chút.

Ở thời kỳ đầu chúng tôi viết Hà Nội giờ tan tầm khi mới là nhân viên công sở, khi các thành viên lập gia đình thì có Một nhà, lúc có con chúng tôi viết bài Về nhà, rồi đến nay khi cả 3 thành viên đều đã nghỉ việc công sở để tập trung vào hoạt động âm nhạc thì nhóm có bài Chậm lại một chút…

Sáng tác của nhóm không hẳn tập trung vào đề tài gia đình mà theo những điều diễn ra xung quanh mình.

 Da LAB chia sẻ

Khi được hỏi có khi nào Da LAB gặp khó khăn khi trong suốt 10 năm qua ba thành viên không học nhạc bài bản, chưa rành nhạc lý và chủ yếu mua “beat” nhạc có sẵn để dựng bài hát, thành viên Trần Minh Phương (nghệ danh Kào Kào/ MPakk) trả lời:

“Có nhiều lúc nhóm cảm thấy thiếu tự tin về điều này. Hiện tại nhóm vẫn đang bồi bổ kiến thức âm nhạc.

Tuy nhiên, việc không chuyên sâu về kỹ thuật vừa bất lời vừa có những điểm tích cực riêng.

Trong môi trường hoạt động âm nhạc underground, Da LAB có thể tự do thể hiện những điều mình muốn, không chịu những khuôn khổ bó buộc và dễ đưa cảm xúc vào lời ca”.

Trần Minh Phương (Kào Kào/ MPakk), Võ Việt Phương (Quách Văn Thơm/ JGKid) và Nguyễn Trọng Đức (Thỏ/ Rabbit Run) trong buổi họp báo về liveshow - Ảnh: DANH ANH
Trần Minh Phương (Kào Kào/ MPakk), Võ Việt Phương (Quách Văn Thơm/ JGKid) và Nguyễn Trọng Đức (Thỏ/ Rabbit Run) trong buổi họp báo về liveshow - Ảnh: DANH ANH

Gần đây, với việc tung ra một số MV như Từ ngày em đến, Chậm lại một chút… và nay tổ chức liveshow riêng quy mô, dường như Da LAB đang dần bước ra khỏi thế giới âm nhạc underground để trở thành một nhóm nhạc indie (độc lập), chinh phục công chúng rộng rãi hơn.

Trước câu hỏi có gì khác biệt trong các sáng tác của nhóm ở thời điểm trước và sau khi cả ba thành viên đều đã lấy vợ, có con, Da LAB cho biết những ca khúc đã giới thiệu vẫn mang hơi thở của cuộc sống hiện đại, với góc nhìn về đời sống thường nhật.

Ở liveshow Sau 10 năm, đồng hành với Da LAB là rapper Đen và nhóm Tam ka PKL.

Những khách mời này đều là thành viên tích cực ngay từ những ngày đầu của diễn đàn EARAp - nơi Võ Việt Phương, Trần Minh Phương và Nguyễn Trọng Đức gặp gỡ và hình thành nên Da LAB.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục