20/07/2017 13:15 GMT+7

Phạm Hồng Phước kể chuyện gia đình với MV Chuyện cũ của mẹ tôi

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Sau một thời gian dài mải mê cho vai diễn đầu tay trong dự án điện ảnh Đảo của dân ngụ cư, ca sĩ Phạm Hồng Phước vừa trở lại với âm nhạc bằng câu chuyện xúc động về người mẹ trong MV Chuyện cũ của mẹ tôi.

MV Chuyện cũ của mẹ tôi được thực hiện như một phóng sự xã hội - Ảnh: NVCC
MV Chuyện cũ của mẹ tôi được thực hiện như một phóng sự  về những câu chuyện thật về tình mẫu tử trong xã hội - Ảnh: NVCC

Giữ vững phong độ sáng tác, Chuyện cũ của mẹ tôi tiếp tục là một ca khúc do chính Phạm Hồng Phước chắp bút.

Phạm Hồng Phước chia sẻ, anh khá đắn đo trước quyết định chọn Chuyện cũ của mẹ tôi cho lần trở lại này. Trước đó, nam ca sĩ cân nhắc rất nhiều bài hát, cả về tình yêu, chia tay…

Tuy nhiên anh lại không tìm thấy cảm hứng để sáng tác. Trong lúc bế tắc ý tưởng, nam ca sĩ gọi điệm về cho mẹ. Chính cuộc nói chuyện suốt 2 tiếng với mẹ đã giúp Phạm Hồng Phước tìm thấy “lối ra”.

Chuyện cũ của mẹ tôi là lời tự sự của một người con về những hi sinh của mẹ. Thông qua ca từ, giai điệu, Phạm Hồng Phước mong muốn được bày tỏ tình yêu thương và lòng biết ơn đối với mẹ.

Đây cũng là mong ước chung của không ít người vì cuộc sống bận rộn đã vô tình bỏ qua những hành động giản đơn nhưng ý nghĩa đối với đấng sinh thành.

Kể từ sau cuộc thi Sing my song, Phạm Hồng Phước tập trung hầu hết thời gian cho điện ảnh. Vậy nên, ca khúc này có ý nghĩa khá quan trọng, vừa đánh dấu sự trở lại của nam ca - nhạc sĩ trong âm nhạc, vừa là một món quà tặng cho người mẹ anh vô cùng yêu quý, nhất là lại trong thời điểm gần đến ngày Vu Lan.

Phát hành cùng single, Phạm Hồng Phước cho ra mắt MV Chuyện cũ của mẹ tôi được làm theo dạng phỏng vấn, từ những câu chuyện xúc động có thật anh đã gặp. 

Một giáo viên thủ ngữ, một người làm nhân viên phục vụ bình thường, mỗi người đều xuất thân từ những hoàn cảnh trớ trêu, nhưng chính tình yêu của mẹ đã khiến họ mạnh mẽ và sống có ích hơn mỗi ngày.

Đóng vai một người kể chuyện, nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim ASEAN cùng ekip muốn mang đến những cảm xúc chân thành thông qua những câu chuyện  về tình mẫu tử thiêng liêng trong cuộc đời này.

Phạm Hồng Phước trở lại với âm nhạc sau một thời gian tập turng cho điện ảnh
Phạm Hồng Phước trở lại với âm nhạc sau một thời gian tập turng cho điện ảnh
 
 
Nam ca sĩ và mẹ ruột cùng xuất hiện trong MV Chuyện cũ của mẹ
Nam ca sĩ và mẹ ruột cùng xuất hiện trong MV Chuyện cũ của mẹ
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên