09/07/2017 08:12 GMT+7

Kesha kể về quá khứ bị lạm dụng tình dục trong MV mới

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nữ ca sĩ Kesha vừa ra mắt Praying, single đầu tiên của album Rainbow mới dự kiến phát hành vào tháng 8 tới đây.

Kesha trong MV Praying
Kesha trong MV Praying

Theo nhận định của giới truyền thông, đây là ca khúc chất chứa tâm sự của Kesha sau nhiều năm mắc kẹt trong vụ lùm xùm kiện cáo với nhà sản xuất âm nhạc Dr. Luke – người Kesha cáo buộc đã xâm hại cô suốt gần 10 năm làm việc chung.

Đây cũng là album đầu tiên cô phát hành sau album gần nhất là Warrior năm 2012.

Khác hẳn với những MV trước đậm chất sôi động mang màu sắc điện tử, Praying là một bản ballad trầm buồn, mở đầu bằng cảnh Kesha nằm trong một cỗ quan tài, không ngừng tự hỏi về cuộc đời mình.

“Tôi đã chết rồi chăng? Hay đây cũng chỉ là một trong những giấc mơ đó? Những giấc mơ khủng khiếp dường như dài bất tận? Nếu tôi còn sống, thì tại sao? Nếu Đấng Chúa trời là có thật, đôi khi, ở đâu đó, vậy thì tại sao tôi lại bị tất cả mọi người, tất cả những gì mà tôi biết và yêu thương bỏ rơi? Mắc kẹt. Bài học ở đây là gì?” Kesha trăn trở.

“Xin Chúa, hãy cho con một dấu hiệu, hay là con phải bỏ cuộc. Con không thể chịu nỗi nữa. Hãy để con chết đi. Cuộc sống này có quá nhiều nỗi đau”, giọng ca Tik Tok tuyệt vọng.

Sau 2 ngày đăng tải, MV Praying đã đạt được hơn 7,4 triệu lượt xem trên YouTube.

Theo lời Kesha miêu tả trong một bức thư được đăng trên trang web Lenny Letter của nữ diễn viên Lena Dunham ngày 6-7, Praying là ca khúc nói về việc “vượt qua nghịch cảnh và tìm kiếm an yên bằng cách tha thứ những người đã làm tổn thương mình”.

Trong thư, Kesha viết cô đã chuyển nỗi tuyệt vọng khôn cùng thành sức mạnh vượt qua khó khăn và chuyển những cảm xúc đó thành tác phẩm nghệ thuật.

“Tôi biết mình chưa bao giờ bị người hâm mộ, thú nuôi hay gia đình mình  bỏ rơi, nhưng khi bạn cảm thấy tuyệt vọng, thật sự tuyệt vọng, bạn có cảm giác mình không còn gì cả”, nữ ca sĩ 30 tuổi trải lòng về giai đoạn tối tăm của cuộc đời mình, những lúc mà cô không bao giờ thấy bình yên, cả ngày lẫn đêm.

Kesha cũng nhắc đến hai nghệ sĩ Ryan Lewis và Ben Abraham - những người đã giúp cô chuyển tất cả những cảm xúc của mình thành ca khúc mạnh mẽ.

Kesha trong MV Praying

Trong những  năm gần đây, Kesha đã cố gắng thoát khỏi hợp đồng của cô với Dr. Luke, nhà sản xuất cũ mà cô cáo buộc đã cho cô chơi ma túy, và lạm dục tình dục và nhục mạ cô trong thời gian làm việc với anh ta tại công ty Sony Music Entertainment.

Từ năm 2014, Kesha đệ đơn kiện Dr. Luke vì những lý do trên và yêu cầu được giải phóng khỏi hợp đồng với Dr. Luke và Sony.

Tuy nhiên, tháng 2-2016, tòa án xử Kesha thua kiện và không dứt được hợp đồng với Sony, một phần là vì Sony vẫn cho phép Kesha thu âm mà không có sự dính líu của Dr. Luke.

Tháng 4 năm nay, Sony sa thải Dr. Luke. Album mới của Kesha được phát hành bởi hãng đĩa Kemosabe do Dr. Luke và Sony sáng lập nhưng hiện đang toàn quyền sở hữu của Sony.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên