26/06/2017 12:42 GMT+7

Nhạc kịch Cây sáo thần diễn lần 4 ở Sài Gòn

ĐỖ TRƯỜNG
ĐỖ TRƯỜNG

TTO - Sau 3 lần diễn thành công (vào năm 2013, 2014, 2016), hai đêm 30-6 và 1-7 tới đây khán giả sẽ có dịp được thưởng thức vở nhạc kịch Cây sáo thần tại Nhà hát TP.HCM lần thứ 4.

Nhân vật Monostatos và Pamina trong Cây sáo thần - HBSO
Nhân vật Monostatos và Pamina trong Cây sáo thần - HBSO

Trong phiên bản diễn tại TP.HCM, ca sĩ Nam Khánh sở hữu giọng nam cao đẹp, và kĩ thuật hát cổ điển khá tốt sẽ vào vai phản diện Monostatos.

Chỉ huy đêm diễn là nhạc trưởng Trần Nhật Minh. Chỉ đạo diễn xuất và vũ đạo là Nguyễn Phúc Hải và Nguyễn Phúc Hùng.

Vở nhạc kịch Cây sáo thần của thiên tài âm nhạc người Áo Wolfgang Amadeus Mozart đã hơn 200 tuổi vẫn còn sức sống mãnh liệt trong lòng công chúng, được đánh giá cao một trong những tác phẩm vĩ đại nhất trong lịch sử âm nhạc của nhân loại.

Tác phẩm được phát triển từ hài kịch cổ Đức, nói về chủ đề tình yêu, phiên bản nhạc kịch được Mozart viết vào năm 1791 và chỉ huy biểu diễn hai tháng trước khi ông từ biệt cõi đời.

Cây sáo thần khai thác từ câu chuyện thần thoại của Vilande (1733 - 1813), với bối cảnh là đất nước Ai Cập cổ đại vừa lãng mạn, vừa hoang sơ, cổ kính.

Vở kịch kể về câu chuyện tình yêu giữa chàng hoàng tử Tamino và nàng Pamina xinh đẹp. Tamino trong một lần bị rắn thần săn đuổi đã được các thị nữ của nữ hoàng đêm tối cứu sống.

Để trả ơn, chàng cùng với người săn chim Papageno tốt bụng đi cứu nàng Tamina - con gái của nữ hoàng Đêm tối.

Nam 2013, với sự hỗ trợ của dự án Transposition - Na Uy, Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM đã dàn dựng và biểu diễn thành công Cây sáo thần với phiên bản hòa nhạc.

Năm 2014, dưới bàn tay chỉ huy của đạo diễn người Đức David Hermann, lần thứ hai công diễn trước khán giả, Nhà hát tiếp tục hoàn thiện về phần âm nhạc, phục trang, ánh sáng, thiết kế sân khấu, diễn xuất kịch, vũ đạo….

Năm 2016, với sự hợp tác của Viện Goethe, vở nhạc kịch Cây sáo thần tiếp tục được hoàn thiện với toàn bộ lời hát được trình diễn bằng tiếng Đức là ngôn ngữ gốc của tác phẩm dưới sự huấn luyện thanh nhạc của chuyên gia người Đức Askan Siegfried Geisler và chuyên gia về ngôn ngữ Cornelia Schwind, Đoàn Hải Vũ.

ĐỖ TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên