16/06/2017 07:25 GMT+7

Nồng nàn tình yêu trong không gian âm nhạc Hương mùa hè

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Hương vị nồng nàn của mùa hè với cảm hứng xuyên suốt là tình yêu sẽ được khơi gợi thông qua không gian âm nhạc Hương mùa hè của Phạm Vũ Thiên Bảo (viola), Trần Ngọc Nguyên Trinh (dương cầm) và giọng soprano Phạm Diệu Hương.

Hương mùa hè sẽ diễn ra vào 20h ngày 16-6 tại Salon Văn hoá Cafe Thứ Bảy (19B Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP.HCM) và mở miễn phí dành cho tất cả mọi người.

Cả ba gương mặt kể trên đều là những cựu du học sinh Pháp tài năng, đã đạt được những thành tích đáng nể trong âm nhạc cổ điển.

Thiên Bảo từng là quán quân cuộc thi Nerini cùng các giải thưởng Académie Val d’Isère, hội nghệ thuật Meyer, hội nghệ thuật Kriegelstein.

Tốt nghiệp loại ưu thạc sĩ, hoàn thành nghiên cứu biểu diễn tại Nhạc viện quốc gia Paris, Pháp, anh là nghệ sĩ viola của dàn nhạc Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM, đồng thời là giảng viên tại nhạc viện TP.HCM, thành viên trong nhóm Baroque Opalescences và nhóm nhạc Le Duo.

Nguyên Trinh từng đạt nhiều giải thưởng: giải ba cuộc thi piano tại TP.HCM (1994), giải nhì cuộc thi piano quốc tế tại Salerno - Ý (1997). Cô tốt nghiệp chuyên ngành piano tại nhạc viện Tchaikovsky Moscow, nhạc viện Versailles và nhạc viện Boulogne-Billancourt, Paris, Pháp

Còn nghệ sĩ Diệu Hương, cô đã đoạt nhiều giải thưởng và tham dự các festival âm nhạc trong nước và quốc tế. Diệu Hương từng theo học chuyên ngành thanh nhạc trữ tình tại nhạc viện Rungis, Pháp và tham gia biểu diễn trong các chương trình hòa nhạc cổ điển với vai trò ca sĩ giọng lirico coloratura soprano.

Hương mùa hè nằm trong chuỗi dự án Esprit France Alumni (EFA) của France Alumni Vietnam, nhằm kết nối những gương mặt cựu du học sinh Pháp tài năng có chung đam mê, lan toả giá trị...

Hương mùa hè sẽ trình diễn các tác phẩm của các nhà soạn nhạc nổi tiếng trên thế giới như Mozart, Fauré, Rebecca Clarke, xen cùng  những vần thơ của nhà thơ Pháp Alfred de Massenet.

Sau buổi hòa nhạc, khán giả sẽ được trò chuyện với Thiên Bảo, Nguyên Trinh và Diệu Hương để hiểu thêm về nhạc cổ điển, về con đường, lựa chọn, những cơ hội và thử thách của ba nghệ sĩ trong phần Đối thoại

Chương trình lần này do France Alumni Vietnam (mạng lưới cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp, được Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam bảo trợ) phối hợp với Mô hình Giáo dục, nghiên cứu và thực hành nghệ thuật độc lập CUCA tổ chức. 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên