16/06/2017 15:33 GMT+7

Lily Allen tố truyền thông 'ém' bớt số thương vong vụ cháy ở London

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nữ ca sĩ người Anh Lily Allen cho biết cô nghe nói con số người chết lên đến gần 150 người, chứ không phải chỉ 17 như giới truyền thông đưa tin.

Tòa nhà Grenfell Tower ở London sau khi bị cháy - Ảnh: Reuters
Tòa nhà Grenfell Tower ở London sau khi bị cháy - Ảnh: Reuters

Theo báo The Telegraph, trong một cuộc phỏng vấn với đài Channel 4 của Anh một ngày sau vụ cháy, giọng ca The Fear đã lên tiếng chỉ trích giới truyền thông, cáo buộc rằng con số thương vong từ vụ cháy tòa nhà Grenfell Tower sáng sớm ngày 14-6 đã bị giấu bớt đi.

 “Tôi có cảm giác rằng chính quyền đang cố gắng quản lý cả "sự đau buồn" của người dân.

Trong đời mình, tôi chưa bao giờ thấy vụ việc nào mà thống kê số người chết lại bị giới truyền thông chính thống giảm bớt như thế này”, nữ ca sĩ bức xúc. “17 người chết sao? Xin lỗi chứ tôi nghe nói là con số đó thậm chí còn gần đến 150 người, mà nhiều nạn nhân còn là trẻ em”.

Theo Lily, cô có được con số đó từ thông tin “không chính thức” mà cảnh sát và nhân viên cứu hỏa đã nói với cô.

Theo nhiều tờ báo, vụ cháy tòa nhà 24 tầng Grenfell Tower ở London đã làm chết 17 người, bị thương 64 người và hơn 400 người đang được xem là mất tích, đồng thời khiến nhiều người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

“Tôi hiểu được những khó khăn trong việc xác định danh tính của những người chết, nhưng ngoài kia vẫn có nhiều người đang nuôi hy vọng, trong khi tôi nghĩ không còn hy vọng gì cả”, Lily Allen viết lên Twitter của mình sau đó.

Sống ngay gần khu vực bị hỏa hoạn, ngay sau khi sự việc xảy ra, nữ ca sĩ 32 tuổi đã viết lên Twitter rằng ai cần hỗ trợ cứ báo cho cô biết và cô sẵn lòng giúp đỡ.

“Bởi vì tôi sống ở đây, nên tôi đã có mặt tại hiện trường lúc 2g30 sáng”, Lily viết. “Nếu ai đó cần chỗ ngủ hay muốn quá giang, hay thậm chí là muốn một tách trà, hãy nhắn cho tôi và tôi sẽ hồi đáp”.

Nữ ca sĩ Lily Allen trong cuộc phỏng vấn với Chanel 4 - Ảnh: Chanel 4
Nữ ca sĩ Lily Allen trong cuộc phỏng vấn với Channel 4 - Ảnh: Channel 4

Lily Allen không phải là nghệ sĩ duy nhất lên tiếng giúp đỡ các nạn nhân vụ cháy. Tối ngày 14-6, nữ ca sĩ Adele cùng chồng cũng đến thăm và động viên các nạn nhân tại hiện trường.

Ngoài ra, giám khảo nổi tiếng của cuộc thi X Factor Simon Cowell cũng đang có kế hoạch sản xuất và phát hành một đĩa đơn nhằm gây quỹ cho các nạn nhân.

“Tôi đang theo dõi vụ cháy Grenfell Tower ở London. Thật đau lòng”, Simon viết trên Twitter của ông tối ngày 15-5. “Chúng tôi hy vọng có thể chốt việc thu âm vào ngày mai và sẽ dùng bản thu này để gây quỹ cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này. Tôi đang gọi điện thoại cho mọi người để bàn về chuyện đó”.

Sau vụ cháy, nhiều cá nhân, công ty và tổ chức từ thiện đã ủng hộ cho các nạn nhân được số tiền hơn 1 triệu bảng Anh, và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên