14/04/2017 20:33 GMT+7

Phó thủ tướng chỉ đạo không tùy tiện cấm ca khúc xưa

K.HƯNG – V.V.TUÂN
K.HƯNG – V.V.TUÂN

TTO - Phải xem xét nghiêm túc, cầu thị trên tinh thần ca khúc nào đã quen thuộc, nội dung không vi phạm thuần phong mỹ tục, không xâm phạm lợi ích Nhà nước, lợi ích cộng đồng thì không nên cấm lưu hành.

Bản nhạc ca khúc
Bản nhạc ca khúc "Con đường xưa em đi", một trong năm ca khúc bị Cục Nghệ thuật biểu diễn thu hồi - Ảnh: V.V.TUÂN

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo như vậy đối với Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch trước thông tin dư luận bức xúc việc Cục Nghệ thuật biểu diễn thu hồi 5 bài hát sáng tác trước năm 1975.

Ở diễn biến liên quan, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội nhạc sĩ VN, cũng đã ký văn bản gửi Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật trung ương về việc 5 ca khúc sáng tác trước năm 1975 bị tạm dừng lưu hành.

Trong công văn, Hội nhạc sĩ VN đề xuất: “Vì không thể sưu tầm hết các bản gốc của các bài hát trước năm 1975 (ước tính có hàng nghìn bài) để cấp phép theo từng đợt như vẫn làm, nên chăng giao các Sở Văn hóa, thể thao và du lịch các tỉnh, thành tự chịu trách nhiệm thẩm định trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Việc xét, thẩm định các bài hát trước năm 1975 cần thiết có sự phối hợp với các cơ quan chuyên môn âm nhạc là Hội nhạc sĩ VN và Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc VN, có thể tham khảo ý kiến của tác giả hoặc đại diện cố tác giả”.

Chiều 14-4, ông Nguyễn Ngọc Thiện, bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, cho biết bộ đang xử lý những vấn đề dư luận nêu về việc thu hồi các ca khúc xưa và sẽ sớm có thông báo về việc này.

K.HƯNG – V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên