01/10/2016 09:10 GMT+7

“Tứ quý thính phòng” hội ngộ tại Sài Gòn

Q.N.
Q.N.

TTO - Sau thành công của chương trình Amore Musica - Tình yêu và âm nhạc (3-2013), ca sĩ Hồng Vy tiếp tục là một trong những nghệ sĩ khởi xướng ý tưởng thực hiện đêm nhạc Plaisir d’Amour - Tình yêu và đam mê.

Các nghệ sĩ Duyên Huyền, Đăng Dương, Lê Ha My, Đào Mác và Hồng Vy (từ trái qua) trong Tình yêu và đam mê - Ảnh: HBSO
Các nghệ sĩ Duyên Huyền, Đăng Dương, Lê Ha My, Đào Mác và Hồng Vy (từ trái qua) trong Tình yêu và đam mê - Ảnh: HBSO

Cùng với Hồng Vy (giọng nữ cao) lần này chính là ba cái tên rất nổi bật hiện nay của dòng thính phòng - cổ điển: Đăng Dương (giọng nam cao), Duyên Huyền (giọng nữ cao) và Đào Mác (giọng nam trung).

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng - người xây dựng nội dung cho Amore Musica - tiếp tục là giám đốc âm nhạc của Plaisir d’Amour. Anh chia sẻ:

“Tôi tin rằng dòng nhạc cổ điển với những kết hợp mới mẻ và hợp lý, phù hợp với khán giả hôm nay nhưng vẫn giữ được những chuẩn mực kinh điển, vẫn có thể hấp dẫn khán giả bỏ tiền mua vé để có được những trải nghiệm âm nhạc đáng giá”.

Và Trần Mạnh Hùng chọn một danh mục biểu diễn đặc biệt cho chương trình lần này.

Phần 1 của chương trình là các trích đoạn opera, các bài hát bán cổ điển và cả một số ca khúc nhạc pop nhưng được trình bày hoàn toàn bằng phong cách nhạc thính phòng, hứa hẹn khiến những khán giả rất quen thuộc với những bài hát này cũng phải bất ngờ.

Phần 2 là những bài hát dân ca ba miền Việt Nam, được chuyển soạn cho giọng hát biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng dưới hình thức một tổ khúc. Đó là: Đợi nàng (dân ca Tày), Gió đánh đò đưa (dân ca Bắc bộ), Thei mai (dân ca Chăm), Bài ca trên núi (Nguyễn Văn Thương), Bèo dạt mây trôi (quan họ Bắc Ninh), Người yêu hỡi (dân ca Chăm), Ô mơi (dân ca K'ho Lạch), Qua cầu gió bay (quan họ Bắc Ninh), Kpu leh (hát ru Giẻ Triêng) và Trống cơm (quan họ Bắc Ninh).

Tham gia biểu diễn cùng bốn nghệ sĩ còn có khách mời đặc biệt: NSND Quang Thọ - một tên tuổi lớn của âm nhạc thính phòng - cổ điển Việt Nam. Ông đào tạo nên nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có Đăng Dương và tới lượt mình, Đăng Dương chính là thầy giáo của Đào Mác

Ba thế hệ thầy trò của họ sẽ lần đầu tiên cùng đứng trên một sân khấu, cùng Hồng Vy, Duyên Huyền - hai giọng nữ đang là chủ lực hiện nay của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM để làm nên những điều thú vị cho chương trình.

Chương trình diễn ra lúc 20g ngày 5-10 tại Nhà hát TP dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng trẻ Lê Ha My - tốt nghiệp piano tại Nhạc viện Hà Nội và sau đó tu nghiệp về chỉ huy dàn nhạc tại Nhạc viện danh tiếng Tchaikovsky (Liên bang Nga).

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên