27/11/2015 11:10 GMT+7

"Kẹp hạt dẻ" mùa thứ năm tiếp tục "hút vé"

CHI ANH
CHI ANH

​TTO - Giáng sinh về, vũ kịch "Kẹp hạt dẻ" trở lại cùng công chúng yêu ballet bằng ba suất diễn lúc 20g các ngày 27, 28 và 29-11 tại Nhà hát TP.HCM.

Vũ kịch nổi tiếng Kẹp hạt dẻ trân sân khấu của Nhà hát TP.HCM - Ảnh: Gia Tiến

Ra mắt lần đầu tiên vào mùa Giáng sinh năm 2011 và từ đó hàng năm đúng dịp Giáng sinh, vũ kịch Kẹp hạt dẻ của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM (HBSO) lần nữa trở lại cùng khán giả.

Các đêm diễn các năm đều cháy vé, thậm chí được một số doanh nghiệp bao vé, đặt hàng riêng để “chiêu đãi” cán bộ công nhân viên, khách hàng.

Theo thông tin từ Phòng vé HBSO, với chương trình năm nay, hai đêm diễn 27 và 28 còn không quá ba vé mỗi đêm; và đêm 29 còn không quá 50 vé.

Không khí giáng sinh trong vũ kịch Kẹp hạt dẻ - Ảnh: Gia Tiến

Kẹp hạt dẻ của mùa thứ năm sẽ có sự góp mặt đặc biệt của hai nữ nghệ sĩ ballet nổi tiếng là nghệ sĩ người Pháp Chloe Glemot (trong hai vai Chúa Tuyết và Giọt Sương) và nghệ sĩ ba lê người Nam Phi Michaela Griffin (trong vai nàng tiên Sugarplum).

Chỉ huy dàn nhạc giao hưởng và hợp xướng biểu diễn trực tiếp tại khán phòng sẽ là nhạc trưởng người Nga Marius Stravinsky.

Kẹp hạt dẻ là một trong ba tác phẩm nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Nga Tchaikovsky (hai tác phẩm còn lại là Hồ thiên ngaNgười đẹp ngủ).

Vở ballet Kẹp hạt dẻ dựa trên nền âm nhạc của Tchaikovsky, và câu chuyện Kẹp hạt dẻ Vua chuột của nhà văn E.T.A. Hoffmann từng được nhiều biên đạo nổi tiếng dàn dựng với nhiều phiên bản khác nhau.

Vở ballet Kẹp hạt dẻ đến với khán giả Việt qua phiên bản của biên đạo múa người Na Uy Johanne Jakhelln Constant.

Kẹp hạt dẻ luôn được xem là món quá Giáng sinh tuyệt diệu nhất dành cho các khán giả nhí trên khắp thế giới, và dĩ nhiên, xứng đáng là món quà cho các em nhỏ Việt Nam của Giáng sinh 2015.

CHI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên