18/11/2015 18:09 GMT+7

Thưởng thức tài năng của ​nghệ sĩ violin Vũ Việt Chương

Q.N.
Q.N.

TTO - Hòa nhạc với chủ đề "Hướng tới hòa bình và nhân ái" sẽ diễn ra miễn phí vào 19g ngày 19-11 tại Nhà hát TP.HCM, khép lại chuỗi sự kiện 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Nghệ sĩ violon Vũ Việt Chương - Ảnh: HBSO

Các vé mời không chỉ dành cho các cơ quan ngoại giao mà còn cho các khán thính giả là người khiếm thị và những nạn nhân chất độc da cam.

Chương trình giới thiệu hai tác phẩm giao hưởng của nhà soạn nhạc tiêu biểu người Mỹ: Concerto cho violin và dàn nhạc của Samuel Baber và Giao hưởng số 2 "Lãng mạn" giọng Rê Giáng Trưởng của Howard Hanson.

Bên cạnh đó là một sáng tác đặc sắc, kết hợp chất nhạc dân tộc của Việt Nam và âm nhạc cổ điển của Việt Nam - Vàng son của nhà soạn trẻ Vũ Việt Anh.

Chỉ huy đêm diễn là nhạc trưởng David Itkin - giám đốc nghệ thuật và là chỉ huy chính của Dàn nhạc Philharmonic Abilene (Hoa Kỳ).

Nhận vị trí solo tại hòa nhạc lần này là nghệ sĩ violin Vũ Việt Chương - một tài năng violon Việt Nam đang làm việc và sinh sống tại Hoa Kỳ.

"Cả hai tác phẩm Mỹ được chọn trình diễn tại hòa nhạc lần này đều chưa từng được trình tấu tại TP.HCM. Ngoài các tác phẩm đỉnh cao, khán thính giả còn được thưởng thức tài năng xuất chúng của Vũ Việt Chương qua bản Concerto cho violon và dàn nhạc của Samuel Barber. Đây là một tác phẩm rất hay nhưng cũng rất khó mà cho đến nay, theo tôi, là chưa có nghệ sĩ tại Việt Nam nào tập dượt và trình diễn thành công" - nhạc trưởng Trần Vương Thạch chia sẻ.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên