13/12/2014 09:04 GMT+7

Bạch Yến trở lại cùng Đêm đông

Q.N.
Q.N.

TT - Ở tuổi 72, nữ ca sĩ Bạch Yến vẫn thật sung sức và đầy hào hứng mang đến khán giả quê nhà chương trình ca nhạc đầu tiên trong sự nghiệp ca hát 58 năm qua của mình.

Nữ danh ca Bạch Yến tặng bánh mì và hoa hồng cho một anh xe ôm trên đường phố hôm 9-12 - Ảnh: D.L.Duy
Nữ danh ca Bạch Yến tặng bánh mì và hoa hồng cho một anh xe ôm trên đường phố hôm 9-12 - Ảnh: D.L.Duy

Ðó là live show Sol vàng - chủ đề Ðêm đông diễn ra lúc 20g ngày 13-12 tại nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên VTV9.

Tham gia live show Hiền Thục cách đây không lâu, nữ danh ca Bạch Yến đã khiến nhiều khán giả bất ngờ bởi phong độ vẫn như thời đỉnh cao của sự nghiệp. Trong lần trở lại với live show này, Bạch Yến cho biết bà sẽ hát những ca khúc gắn liền với giọng hát của mình trong nhiều năm qua, từ nhạc Việt đến nhạc ngoại.

Sô diễn được chia làm ba phần: Ði với tôi đến chân trời xa, If you go away Tân hôn dạ khúc. Theo giám đốc âm nhạc Nguyễn Quang, để phần hòa âm, phối khí của live show ấn tượng và xứng tầm với giọng ca Bạch Yến, anh đã đề xuất ban tổ chức đưa một dàn kèn lên sân khấu. Ðây cũng là lần đầu tiên chương trình Sol vàng đầu tư mạnh về dàn nhạc.

Từ một ca sĩ hát tân nhạc, Bạch Yến chuyển sang hát những sáng tác dựa trên làn điệu dân ca VN do chồng bà - giáo sư Trần Quang Hải sáng tác. Chính vì vậy, bà sẽ đem thể loại đặc trưng nhất là hát ru vào một phần của chương trình.

Nói về live show của mình, ca sĩ Bạch Yến chia sẻ: “Nhiều năm qua, tôi cùng chồng mang âm nhạc dân tộc VN đi biểu diễn hơn 70 nước và được sự đón nhận của khán giả quốc tế. Cũng vì yêu chồng nên tôi đã theo anh ấy trình diễn khắp nơi và không có thời gian về quê nhà biểu diễn nhiều”.

Ðêm đông chính là đêm nhạc tri ân những khán giả đã dành cho bà nhiều tình cảm trong thời gian qua. “Lúc tôi về VN làm sô thì anh Hải vẫn đang bận bịu làm chương trình của anh ấy. Tôi phải năn nỉ chồng về xem tôi hát, mãi anh ấy mới đồng ý về xem và trình diễn một tiết mục” - Bạch Yến thổ lộ.

Ngoài giáo sư Trần Quang Hải, trong một số tiết mục ca sĩ Bạch Yến sẽ kết hợp cùng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, ca sĩ hải ngoại Anh Khoa, nữ hoàng nhạc jazz Tuyết Loan, ca sĩ Hồng Hạnh và Hiền Thục.

“Ðến giờ tôi vẫn dành mỗi ngày ít nhất một tiếng để luyện thanh. Và dù trời nắng hay mưa, nóng hay lạnh, tôi đều đi bộ 4km vào sáng sớm để rèn luyện thể lực, giữ gìn sức khỏe” - Bạch Yến chia sẻ.

Dù bận rộn chuẩn bị cho sô diễn sắp tới nhưng bà vẫn dành thời gian thăm người thân, bạn bè và đặc biệt còn cùng hoa hậu Thu Hoài tự tay chuẩn bị 500 phần bánh mì để phát cho những người nghèo, người lang thang ở thành phố hôm 9-12.

Bạch Yến cho biết hòa mình vào các chương trình thiện nguyện, xã hội là một trong những bí quyết giúp tâm hồn bà luôn “khỏe mạnh”, tươi trẻ để có thể hát hay hơn, đứng trên sân khấu lâu dài hơn.

Bạch Yến sinh năm 1942 tại Sóc Trăng. Bà đi hát từ nhỏ và sớm nổi tiếng tại Sài Gòn với giọng hát trầm, dày, vang, khỏe cùng phong cách biểu diễn “rất Tây”. Bà được xem là một trong 10 ca sĩ có ảnh hưởng lớn nhất của nền tân nhạc VN.

Ca khúc nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của bà là Ðêm đông của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương.

 

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên