18/05/2014 11:19 GMT+7

Ưng Hoàng Phúc rút khỏi Tuyệt đỉnh tranh tài

Q.N.
Q.N.

TTO - Tối 17-5, Ưng Hoàng Phúc bất ngờ rút khỏi Tuyệt đỉnh tranh tài - The Ultimate Entertainer trong đêm tranh tài ở thể loại Dân ca và những bài hát có âm hưởng dân gian.

0lTzRMIi.jpgPhóng to
Ưng Hoàng Phúc nói lời chia tay chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài để chuẩn bị phẫu thuật thoát vị dĩa đệm lần 3 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Tuyệt đỉnh tranh tài: Kimese rời cuộc chơiThí sinh Tuyệt đỉnh tranh tài vất vả vì "dance"

Sau khi chia tay với Kimmese vào tuần trước ở đêm nhạc dance sôi động thì 7 ca sĩ đã tiếp tục chặng đua với những giai điệu dân gian.

Tuy nhiên, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã bất ngờ xin rút khỏi cuộc thi vì chứng thoát vị đĩa đệm tái phát.

Ngoài Trang Nhung với sở trường hát dân ca, dân gian đương đại từ khi mới vào nghề tới nay và Phạm Thu Hà từng được đào tạo về thể loại này thì những ca sĩ còn lại đều phải vất vả với những nốt luyến láy để có thể hát dân ca, nhạc dân gian thật chuẩn và khơi gợi cảm xúc của người nghe.

Bên cạnh hai giám khảo chủ chốt của chương trình là đạo diễn Lê Hoàng và ca sĩ Hồng Nhung, chương trình tuần này còn có sự tham gia của giám khảo khách mời là nhạc sĩ Nguyễn Cường (tác giả của rất nhiều ca khúc mang âm hưởng dân ca như: Ly cà phê ban mê, Một nét ca trù ngày xuân...)

Đêm thi mở màn khá ấn tượng bằng một đoạn phim ca nhạc Bà Rằng bà Rí được đầu tư công phu do các ca sĩ tham gia cùng với sự góp mặt của MC Trấn Thành. Bà Rằng bà Rí được thể hiện dí dỏm, vui tươi nhưng cũng khoe được giọng hát dân ca ngọt ngào của các thí sinh.

Với trang phục truyền thống, họ sắm vai những cặp vợ chồng với những phân cảnh rất đáng yêu như: Trang Nhung hát ru, đập ruồi cho chồng hờ Phạm Anh Khoa, hay Đức Tuấn dù trong khung cảnh làng quê nhưng ham chơi Flapy Bird tới mức quên cả vợ, Phương Vy phi đũa như đóng phim kiếm hiệp, còn có cảnh các chàng trai cùng chơi bắn bi, ném lon...

Với đêm thi này, cả 7 thí sinh/ca sĩ đều rất cố gắng để thoát khỏi "vùng an toàn", thử nghiệm những ca khúc và phong cách khác lạ với sở trường của mình.

Nổi bật nhất là Trang Nhung - cô ca sĩ gốc Quảng Ninh - khi xuất sắc thể hiện ca khúc Quê hương ba miền với những hóa thân: cô gái miền Bắc với nón quai thao, khăn đóng thướt tha, cô gái miền Trung trong áo dài tím, nón lá đậm chất Huế, và cô gái miền Nam trong chiếc áo ba bà ngọt ngào. Cô còn "đối đáp" theo phong cách ca trù với Trấn Thành và "liều lĩnh" hát một đoạn cải lương Lan và Điệp trước sự ngạc nhiên và tán thưởng của khán giả.

Sau khi khiến khán giả bất ngờ với các đêm thi nhạc của thập niên 90, nhạc dance, một lần nữa, Phạm Anh Kjoa gây bất ngờ khi chọn Dạ cổ hoài lang ở tuần thi này.

Giám khảo Hồng Nhung đã ví Phạm Anh Khoa như “phù thủy” khi mỗi lần xuất hiện là một hình ảnh khác nhau nhưng đã làm cho Hồng Nhung rất ngạc nhiên. Nhưng nữ giám khảo cũng thú nhận trong số những tiết mục dự thi của Phạm Anh Khoa thì đây chưa phải là tiết mục thành công nhất của anh. Tuy vậy cô vẫn “xin được gửi đến bạn sự trân trọng vì bạn dám chơi, dám thử thách mình với một ca khúc như vậy”.

Với ca khúc Thuở ban đầu, Ưng Hoàng Phúc khiến mọi người nhớ ngay tới hình ảnh của ca sĩ Quang Linh. Nhạc sĩ Nguyễn Cường không tiếc lời khen: “Bạn tôi bảo: Trời sinh Linh sao còn sinh Phúc? Nhưng giờ tôi thấy phải nói lại là: Trời sinh Linh và còn sinh Phúc”. Trong khi đó, Hồng Nhung lại phát hiện chàng ca sĩ này dường như "có vấn đề" trong lúc trình diễn.

Phương Vy cũng rất đấu tư ở tuần thi này khi thể hiện liên khúc Trống cơm - Giận mà thương - Lý ngựa ô. Cũng như Trang Nhung, Phương Vy đã "thử giọng" của cả ba miền chỉ trong một tiết mục biểu diễn. Tuy vậy, phần biểu diễn của Phương Vy không quá thành công.

Đức Tuấn chọn khúc ca dân ca Nam bộ Sa mưa giông lay động lòng người. Anh thể hiện ca khúc trong xúc động, thậm chí còn rơi lệ từ lúc ngân ca cổ cho tới khi kết thúc bài. Khán giả đã rất bất ngờ khi lần đầu tiên được thấy Đức Tuấn thể hiện một câu cải lương rất “ngọt”. Đức Tuấn chia sẻ bài hát này như nói hộ lòng anh - một người con An Giang xa nhà để lập nghiệp, lúc nào cũng nhớ về cha mẹ ở quê.

Chàng trai Bắc bộ Hoàng Hải lại chọn dân ca Nam Bộ để thể hiện mình trong đêm thi này. Và anh đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi hát “rặc” giọng Nam Bộ. Vừa cất lên những câu đầu tiên, Hoàng Hải đã nhận được không ít tràng vỗ tay cho Chiếc áo bà ba. Ngay cả Trấn Thành cũng thú nhận dù đã nghe lúc duyệt chương trình nhưng lần này vẫn “nổi da gà” khi nghe Hoàng Hải hát giọng Nam hay như vậy.

Và Phạm Thu Hà một lần nữa ghi điểm với ca khúc khó - Hồ trên núi.

Trước khi Trấn Thành công bố kết quả ca sĩ có lượng bình chọn thấp nhất sẽ bị loại, khán giả và ban giám khảo đã bất ngờ khi Ưng Hoàng Phúc đã chia sẻ nguyện vọng chia tay chương trình từ tuần này vì lí do sức khỏe. Anh cho biết sắp phải bước vào cuộc phẫu thuật thứ ba do chứng thoát vị đĩa đệm hành hạ thời gian qua.

Ưng Hoàng Phúc tâm sự: “Phúc muốn chúc mừng 6 đồng nghiệp, Phúc sẽ là người nói lời dừng cuộc chơi và xin chia tay tại vòng dân ca này. Thật sự rất đáng tiếc nhưng 5 tuần vừa qua được tham gia cùng mọi người rất vui”.

Chia tay Ưng Hoàng Phúc, chương trình sẽ tiếp tục thử thách 6 gương mặt còn lại với đêm thi tiếp theo ở thể loại Latin. Chương trình sẽ được tuyền hình trực tiếp lúc 21g thứ bảy tuần sau (24-5) trên kênh HTV7, HN1, DRT1 và Giải Trí TV.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên