27/04/2013 04:52 GMT+7

Khỏe cùng Tiếng hát mãi xanh

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Chiều 26-4, Đài truyền hình TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo công bố chín thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2013.

Tiếng hát mãi xanh khởi động mùa thứ 3Hát tới khi... biếng thở!

RYnjcG3C.jpgPhóng to
Thí sinh Mai Văn Đặng, 71 tuổi - Ảnh: Phúc Nguyễn

Được biết đến là một cuộc thi về âm nhạc nhưng “đặc sản” của Tiếng hát mãi xanh lại là những câu chuyện đằng sau mỗi giọng hát “thách thức thời gian”. Có mặt trong top 9, tại buổi họp báo, thí sinh Mai Văn Đặng, 71 tuổi, người đã đi thi đến lần thứ ba mới lọt vào chung kết, gây xúc động khi kể lại: “Năm đầu tiên đi thi là để cổ vũ cho bạn bè cùng tổ hưu trí. Đến năm thứ hai đang trên đà ngon trớn thì phát hiện mình bị ung thư giai đoạn ba. Cả mùa thi năm đó cũng là lúc tôi phải điều trị phác đồ lần một. Cố lắm để đi từ Bình Dương lên thi mỗi ngày nhưng cuối cùng mệt quá đành bỏ cuộc. Lúc ấy tôi nói với bác sĩ: trời cho sống đến tuổi này, chuyện sống chết tôi coi như... quà khuyến mãi tặng kèm. Dù còn 1% hi vọng tôi cũng cố gắng. Và đến năm nay tôi lại đi thi, xin thông báo là đã hoàn toàn khỏe mạnh và không phải uống một viên thuốc nào nữa”.

Ông Đặng kể trong khoảng thời gian ấy ông tập rất nhiều loại nhạc cụ, rồi sáng tác ca khúc... Bây giờ ông có thể chơi thuần thục 20 loại nhạc cụ dân tộc khác nhau.

Năm nay vòng chung kết của cuộc thi sẽ được truyền hình trực tiếp vào 21g mỗi thứ sáu hằng tuần từ ngày 3-5 trên kênh HTV9.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên