05/04/2013 15:42 GMT+7

Bùi Anh Tuấn tự ý hát trái phép ca khúc?

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đầu giờ chiều 5-4, ca sĩ Quốc Thiên cho biết anh rất bức xúc khi "đàn em" Bùi Anh Tuấn hát ca khúc Lạc mà không hỏi ý kiến anh trước.

ac9FAOgM.jpgPhóng to
Ca sĩ Quốc Thiên (trái) và Bùi Anh Tuấn (phải). Ảnh: Gia Tiến

Mọi việc bắt đầu khi một đoạn clip do khán giả hâm mộ ghi hình lại ca sĩ Bùi Anh Tuấn hát ca khúc Lạc (sáng tác Toàn Thắng) tại phòng trà Không Tên (TP.HCM). Sáng 5-4, ca sĩ Quốc Thiên (quán quân Vietnam Idol 2008) bức xúc chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của anh rằng Bùi Anh Tuấn đã sử dụng Lạc mà không được sự cho phép của anh bởi Thiên đang là ca sĩ được độc quyền biểu diễn, ghi âm ca khúc này.

Trả lời Tuổi Trẻ Online chiều 5-4, ca sĩ Quốc Thiên nói: “Thực ra việc vi phạm bản quyền ca khúc hiện nay rất tràn lan, nhưng nếu người hát là khán giả hay những người không chuyên hát cho vui thì mình cũng cho qua. Đằng này Bùi Anh Tuấn là một ca sĩ hoạt động chuyên nghiệp trong giới, cậu ấy nên có thái độ cư xử trong nghề sao cho phải. Ca khúc này Tuấn hát tại một phòng trà có doanh thu, có trả cátxê nên không thể nói là chỉ vô tình".

Quốc Thiên không giấu nổi bức xúc của mình: "Bức xúc vì việc vi phạm này một thì tôi bức xúc việc Tuấn lấy một bài nhạc beat đã thu sẵn trên mạng để đi hát mười lần… Vài triệu để làm nhạc cho một ca khúc đối với ca sĩ đâu phải quá nhiều. Nếu đã yêu thích ca khúc này như thế thì phải làm cho chỉn chu, đàng hoàng để nhiều người yêu thích nó hơn chứ! Tôi chỉ muốn phản ứng để các ca sĩ mới vào nghề cẩn trọng hơn với những hành xử tương tự".

Tác giả Toàn Thắng, người sáng tác ca khúc Lạc và lần đầu tiên mời Quốc Thiên thể hiện trong chương trình Bài hát Việt, chính thức xác nhận với Tuổi Trẻ Online: “Ca khúc Lạc đã được bán bản quyền cho ca sĩ Quốc Thiên thể hiện trong vòng hai năm, tính từ cuối năm 2012. Việc Bùi Anh Tuấn tự ý thể hiện ca khúc tôi hoàn toàn không hay biết. Điều đáng nói là sau khi nghe bản thể hiện của Tuấn được các fan gửi, tôi thấy ca sĩ này không chăm chút cho ca khúc vì ca từ, lời bài hát cũng bị hát sai rất nhiều”.

Ca sĩ Quốc Thiên cho biết dù không vui nhưng anh chưa có ý định kiện cáo về việc này. Trong khi đó, Tuổi Trẻ Online đã chủ động liên lạc với Bùi Anh Tuấn chiều 5-4 nhưng chưa liên lạc được. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin cùng bạn đọc.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    L\u1ea1c m\u00e0 kh\u00f4ng h\u1ecfi \u00fd ki\u1ebfn anh tr\u01b0\u1edbc." />