10/09/2012 11:55 GMT+7

Bài hát Việt T.9: Đinh Mạnh Ninh lại chiến thắng

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Đêm 9-9 tại nhà hát Quân đội TP. HCM, ca khúc Mùa yêu đầu của chàng ca sĩ đến từ Hà Nội Đinh Mạnh Ninh đã xuất sắc giành giải Bài hát của tháng trong live show Bài hát Việt tháng 9.

Trước đó ca khúc Những ô cửa sắc màu của Đinh Mạnh Ninh đoạt giải Bài hát Việt tháng 1-2011.

Nhạc country trong Bài hát Việt tháng 9

Rbelh9Ep.jpgPhóng to
9 nhạc sĩ tham gia Bài hát Việt tháng 9 - Ảnh: BÁ NGỌC

Live show tháng 9 đã diễn ra thật ngọt ngào với 9 ca khúc mang nhiều âm hưởng như pop, pop ballad, rock, modern rock… là Nhắm mắt của nhóm KOP, Về nhà thôi của Hải Nam, Xin cám ơn em (sáng tác Hà Chương - Lân Nhã thể hiện), Đếm ngược (sáng tác: Lưu Thiên Hương - Việt Anh thể hiện), Chạy trốn của ca sĩ Thùy Trang, Sao phải chán của nhạc sĩ Huỳnh Sang - Three B Band thể hiện, Nơi ta bắt đầu của nhạc sĩ trẻ Nguyễn Khắc Hưng do Trung Quân và Nguyễn Ngọc Anh thể hiện, Cứu lấy thế giới của Bảo Lân và Mùa yêu đầu do Đinh Mạnh Ninh sáng tác và trình bày.

Các ca khúc dự thi trong tháng này cũng được hội đồng chuyên môn nhận định là những ca khúc tươi tắn, trẻ trung, đề tài thú vị. Nói như nhạc sĩ Hồ Hoài Anh: “Tôi thấy điều khó khăn của nhạc sĩ là tìm ra chủ đề hay. Tôi nể cô ấy ở việc tìm tòi đề tài, và cô ấy có rất nhiều đề tài hay” khi nói về ca khúc Đếm ngược của Lưu Hương Giang.

3evnqMO0.jpgPhóng to
Đinh Mạnh Ninh nhận giải Bài hát của tháng với Mùa yêu đầu - Ảnh: BÁ NGỌC
89ifK42h.jpgPhóng to
Phạm Anh Khoa thể hiện ca khúc Cứu lấy thế giới - Ảnh: BÁ NGỌC
fDgBv9fq.jpgPhóng to
Trung Quân và Ngọc Anh song ca Nơi tình yêu bắt đầu - Ảnh: BÁ NGỌC

Trong phần Dự án âm nhạc, MTV band và ca sĩ Tạ Quang Thắng đã có những màn trình diễn ăn ý với dòng nhạc country. Lần đầu tiên MTV xuất hiện không phải với dòng rock quen thuộc thường thấy mà lại đầy tình cảm cùng country acoustic. Hò xự xang xê cống (do nhạc sĩ Thanh Lâm sáng tác và nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí - một tên gọi khá ấn tượng lấy từ tên gọi của 5 sắc âm trong âm nhạc của dân tộc Việt Nam) bất ngờ được nhóm thể hiện theo chất giọng mộc mạc của dân ca miền Tây Nam bộ, đặc biệt là phần hò ngọt ngào ở đoạn giang tấu.

Nối tiếp những tràng pháo tay, nhóm MTV tiếp tục với một sáng tác mới của Anh Tuấn mang tên Ừ thế thôi. Đây cũng là hai ca khúc nằm trong dự án acoustic của nhóm chuẩn bị ra mắt khán giả cả nước trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, ca sĩ - nhạc sĩ Tạ Quang Thắng tiếp tục giới thiệu dòng nhạc country rock mà anh đang theo đuổi - một chất nhạc mộc mạc, giản dị, mang đầy tự sự, chủ đề gần gũi với cuộc sống đời thường. Tuy country là thể loại nhạc bắt nguồn từ Nam Mỹ, nhưng tại sân khấu Bài hát Việt, khán giả có thể dễ dàng cảm nhận được đâu đó bản sắc, văn hóa Việt…

Với hai ca khúc Ngây thơChuyện người đánh cá, Tạ Quang Thắng một lần nữa phát huy được thế mạnh của mình. Dự án âm nhạc lần này đã kết thúc trọn vẹn với phần hòa giọng của MTV và Tạ Quang Thắng trong ca khúc Nếu chỉ sống một ngày của nhạc sĩ Anh Tuấn.

Kết quả live show tháng 9 Bài hát Việt

Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn: Ca khúc Nơi ta bắt đầu của tác giả Khắc Hưng - do ca sĩ Trung Quân và Nguyễn Ngọc Anh trình bày.

Ca sĩ thể hiện hiệu quả: Nhóm KOP Band với ca khúc Nhắm mắt do chính nhóm sáng tác.

Phối khí hiệu quả: Nhạc sĩ Sơn Hải, phối khí cho ca khúc Đếm ngược của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, do ca sĩ Việt Anh trình bày

Bài hát của tháng: Ca khúc Mùa yêu đầu do Đinh Mạnh Ninh sáng tác và trình bày - phối khí Thành Vương.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên