30/05/2012 06:35 GMT+7

Mỹ Tâm, Huy Khánh tham gia Vietnam Idol

Q.N. - NGUYỄN HÀ
Q.N. - NGUYỄN HÀ

TT - Chiều 29-5 tại TP.HCM, ban tổ chức cuộc thi Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2012 đã chính thức công bố việc khởi động mùa thứ tư với nhiều nội dung, thông tin mới mẻ.

L9ShhBsk.jpgPhóng to
Ba giám khảo (từ trái qua): Quốc Trung, Mỹ Tâm và Nguyễn Quang DũngẢnh: T.T.D.

Thay đổi được nhiều người quan tâm nhất là thành phần ban giám khảo với sự ra đi của nữ ca sĩ Siu Black sau ba mùa kiên trì cùng chương trình. Như vậy, hai giám khảo của mùa thi trước là nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ tiếp tục cầm cân nảy mực trong mùa thi năm nay cùng với nữ giám khảo mới - ca sĩ Mỹ Tâm.

Trong buổi ra mắt cương vị mới, Mỹ Tâm cũng đã chia sẻ việc được ban tổ chức tin tưởng mời vào ban giám khảo là một vinh dự lớn đối với cô và cô hi vọng sẽ học hỏi cũng như góp nhiều sức lực cho chương trình. Trong khi đó, diễn viên Huy Khánh cũng cho biết anh sẽ hoàn thành tốt vai trò MC đầy thách thức của chương trình này thay Phan Anh khá thành công của mùa thi trước.

Ngoài ra, Vietnam Idol 2012 cũng sẽ mở rộng việc tìm kiếm thí sinh ở Hải Phòng, Thanh Hóa, Huế, Nha Trang, Long Xuyên... cùng với các điểm tuyển sinh quen thuộc: Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, TP.HCM và Cần Thơ.

Trong vòng thử giọng mùa này, các thí sinh có thể biểu diễn với sự hỗ trợ của các nhạc cụ mộc. Vòng loại và bán kết cũng sẽ khó khăn hơn khi chỉ chọn 60 thay vì 100 thí sinh vào bán kết như mọi năm. Giải thưởng cho người chiến thắng có giá trị tiền mặt lên tới 600 triệu đồng (thay vì chỉ 400 triệu đồng như mùa trước), cao hơn cả “đối thủ đáng gờm” là Giọng hát Việt - The Voice với 500 triệu đồng cho người chiến thắng.

Cũng trong chiều cùng ngày, ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức một buổi công bố rộng rãi thông tin tuyển sinh chính thức đến công chúng tại Crescent Mall (Q.7, TP.HCM) với sự tham gia biểu diễn và giao lưu của Uyên Linh, Phương Vy, Lân Nhã, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Bạn đọc quan tâm xem thêm thông tin chi tiết tại www.vietnamidol.vtv.vn. Chương trình sẽ lên sóng lúc 20g10 ngày 17-8 trên kênh VTV3.

* Mười chương trình Sao Mai điểm hẹn năm nay sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, VTV4 và VTV6 thay kênh VTV3 như những mùa trước. Đó là khẳng định của NSƯT Huyền Thanh - phó trưởng ban văn nghệ Đài truyền hình VN - trong buổi họp báo tại Hà Nội chiều 29-5. Sự thay đổi này, theo ban tổ chức, là để chương trình được lên sóng sớm hơn vào lúc 20g thay vì 21g như những mùa trước.

Năm nay Sao Mai điểm hẹn với sự tham gia của 12 thí sinh sẽ được tổ chức tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Nội dung và cơ cấu giải thưởng của Sao Mai điểm hẹn 2012 cũng có nhiều thay đổi với phần thí sinh hát chung với nhóm bè, biểu diễn ca khúc tiếng Anh, biểu diễn cùng vũ đoàn và song ca cùng ca sĩ nổi tiếng ở các vòng 7, 8, 9. Các ca sĩ bị loại ở các vòng 5, 7, 8, 9 sẽ được ban tổ chức trao phần thưởng.

Hội đồng nghệ thuật năm nay (vắng mặt trong buổi họp báo) là những gương mặt trẻ: ca sĩ Tùng Dương, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và nhà báo Phan Huyền Thư. Chương trình đầu tiên của Sao Mai điểm hẹn sẽ lên sóng ngày 9-6.

Q.N. - NGUYỄN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên