28/12/2011 08:28 GMT+7

Nguyên Lê đem "Quê nhà" đến TP.HCM

Tin, ảnh: GIA TIẾN
Tin, ảnh: GIA TIẾN

TTO - Nhạc sĩ người Pháp gốc Việt Nguyên Lê cùng với nghệ sĩ đàn t’rưng - tam thập lục Vân Ánh, ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương và ban nhạc Anh Em đã có một đêm nhạc jazz và world music đầy đam mê mang tên Quê nhà tại Nhà hát TP.HCM tối 27-12.

Đêm nhạc kéo dài hơn 2 giờ có cấu trúc gồm ba phần: phần 1 là sự biểu diễn của nhạc sĩ Nguyên Lê, nghệ sĩ Vân Ánh và ban nhạc Anh Em với năm bài: Overtune, Daisy flowers, Ting Ning, Câu chuyện của tôiKokophanitsa. Phần 2 dành cho ca sĩ Tùng Dương với bốn bài hát Quê nhà, Giăng tơ, Redemption Mercedes Benz. Phần 3, ca sĩ Mỹ Linh biểu diễn Qua cầu gió bay, Trên đỉnh Phù Vân Lý ngựa ô.

Khán giả tại Nhà hát TP.HCM trong đêm 27-12 đã “thỏa nỗi nhớ mong” (tên bài hát kết thúc chương trình) với đêm nhạc chứa đựng những sự độc đáo, đầy sáng tạo và tài năng của nghệ sĩ quốc tế Nguyên Lê.

Người nghe lạc vào “mê trận” của cảm xúc, của sự thăng hoa trong âm nhạc. Những khán giả Việt Nam vỗ tay theo nhịp, khán giả nước ngoài nhún nhảy, lắc lư theo từng điệu nhạc. Sau mỗi tiết mục là những tràng pháo tay dài không ngớt của khán giả như phần thưởng dành cho các nghệ sĩ.

sh4J4cXE.jpgPhóng to
Đêm nhạc Quê nhà đã đưa người nghe đến với không gian âm nhạc cá tính của nhạc sĩ Nguyên Lê
ThFv8vbm.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Vân Ánh chơi đàn t’rưng trong bài Ting Ning
tEvbTdgb.jpgPhóng to
Ca sĩ Tùng Dương với bài hát chủ đề của đêm nhạc Quê nhà với sự đệm đàn của Nguyên Lê và Vân Ánh
1zYeVdm0.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Nguyên Lê đã có một cuộc chinh phục đầy đam mê với jazz và world music qua đêm nhạc Quê nhà
O0NTvIfi.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Nguyên Lê và ca sĩ Tùng Dương cùng “phiêu” trong bài hát Mercedes Benz
PaRvteTN.jpgPhóng to
Ca sĩ Mỹ Linh với bài hát gắn liền tên tuổi của cô Trên đỉnh Phù Vân với phần phối khí mới rất lạ của nhạc sĩ Nguyên Lê - Ảnh: Gia Tiến
ITkssmJ9.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ kết thúc chương trình với bài dân ca Thỏa nỗi nhớ mong

Nhạc sĩ Nguyên Lê có bố mẹ là người Việt, sinh ra tại Pháp. Ông có thể sử dụng nhiều loại nhạc cụ và chơi nhiều thể loại nhạc như: sử dụng dàn trống, guitar điện âm, chơi nhạc rock, jazz đương thời. Từ năm 1987-1989, Nguyên Lê được chọn làm cây guitar cho Orchestre National de Jazz của Pháp.

Năm 1989, CD của ban nhạc Ultramarine do ông thành lập được coi là CD World Music hay nhất năm.

Tin, ảnh: GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên