27/03/2010 00:01 GMT+7

Eric Vincent, cuộc viễn du trên cánh đồng âm nhạc

H.ÐIỆP 
H.ÐIỆP 

TT - Tối 24-3 tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) buổi biểu diễn của nhạc sĩ, ca sĩ người Pháp Eric Vincent đã mang đến khán giả những ca khúc trữ tình sâu lắng.

Khán giả cũng được nghe ông kể những câu chuyện tình đầy xúc động khiến ông cầm bút viết lên những ca khúc về tình yêu. Và cũng đôi lúc ông làm "nóng" sân khấu giản dị bằng một vài điệu nhạc sôi động. Sau Hà Nội, Eric Vincent tiếp tục đến Huế, Ðà Nẵng và TP.HCM để biểu diễn tại sân khấu của trung tâm văn hóa Pháp ở các địa phương này đến hết ngày 30-3-2010.

7ZBdcLiM.jpgPhóng to
Eric Vincent tại Hà Nội tối 24-3- Ảnh: H.Đ.

Eric Vincent vừa là nhạc sĩ sáng tác đồng thời là ca sĩ biểu diễn. Hơn 40 năm nay chỉ một cây đàn guitar trong tay ông đã đi khắp nơi trên thế giới, mang đến cho khán giả những bản tình ca êm dịu. Ðược đi, được hát và lấy cảm hứng từ những chuyến rong ruổi từ tây sang đông, từ nam chí bắc để sáng tác những ca khúc mới là một hành trình không ngừng nghỉ mà người nghệ sĩ đã lựa chọn.

Eric Vincent đến Việt Nam lần đầu tiên năm 1992 và biểu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội. Sau này ông tâm sự được hát trong Nhà hát lớn và có những khán giả rất tuyệt vời là niềm xúc động rất lớn đối với ông.

Năm năm sau lần đầu tiên, năm 1997 ông trở lại Việt Nam trong dự án tuyên truyền chống bạo lực, một dự án do những trẻ em tại Paris sáng lập và ông sáng tác ca khúc cho dự án.

Vẫn nguyên cảm xúc háo hức khi gặp lại những khán giả Việt Nam, nhưng ông còn vui hơn rất nhiều vì sự trở lại lần ba này ông sẽ đi biểu diễn tại bốn thành phố lớn: Hà Nội, Huế, Ðà Nẵng và TP.HCM.

Cuộc viễn du bằng âm nhạc đã đưa Eric Vincent đến 140 quốc gia. Người ca sĩ, nhạc sĩ tâm sự: "Tôi yêu khán giả của tôi, bởi qua cây đàn, qua những giai điệu nhẹ nhàng và đằm thắm, dù không biết tiếng Pháp nhưng họ rất hiểu những gì tôi muốn gửi gắm thông qua những ca khúc. Chính vì điều đó khiến tôi không thể ngừng nghỉ những cuộc viễn du của mình để tìm hiểu và khám phá thế giới".

H.ÐIỆP 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên