20/10/2008 23:30 GMT+7

Mỹ Tâm thổ lộ bí quyết nghề ca hát: "hãy chân thành"

TRUNG NGHĨA lược trích
TRUNG NGHĨA lược trích

TTO - Trở về TP.HCM sau đợt lưu diễn xuyên Việt diễn ra trong tháng 9 và 10, ca sĩ Mỹ Tâm đã đến với chương trình giao lưu Gương mặt Showbiz’08 do Phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ sản xuất thực hiện.

PwzYfwUe.jpgPhóng to
Mỹ Tâm tại chương trình Showbiz. . Ảnh: Trung Kiên

Nói về đợt lưu diễn xuyên Việt vừa qua, Mỹ Tâm cho biết cô có “cảm xúc rất mạnh khi hát và nhảy trong cơn mưa trước hàng ngàn khán giả ái mộ ở sân Tao Đàn TP.HCM. Điều này đã để lại trong tôi một kỷ niệm rất đặc biệt”. Mỹ Tâm cũng tâm sự và tiết lộ nhiều điều riêng tư về nghề nghiệp, tình cảm và dự định tương lai của cô.

Dưới đây là nội dung trích đoạn những chia sẻ mới nhất của Mỹ Tâm trong chương trình Showbiz (sẽ phát trên trang Media Online của Tuổi Trẻ Online vào đầu tháng 11-2008. Mời bạn đọc đón theo dõi):

* Tâm cảm thấy theo thời gian thì đối tượng khán giả và công chúng của mình có những điều gì thay đổi và điều này có tác động đến người ca sĩ biểu diễn hay không?

- Có nhiều sự thay đổi chứ. Từ khi Tâm bước vào nghề và bắt đầu có khán giả ái mộ thì cho đến nay khán giả ấy cũng thêm sáu, bảy tuổi rồi. Bản thân Tâm và âm nhạc của mình cũng có sự thay đổi theo thời gian để gìn giữ tình cảm lâu bền của những khán giả ái mộ. Tâm thích một ca sĩ có những thay đổi ở mỗi lần ra mắt album mới song vẫn giữ được cá tính và phong cách riêng của mình.

* Việc gắn bó đường đi nước bước âm nhạc của mình với nền công nghệ giải trí Hàn Quốc của Tâm đến nay đã cho ra ba album. Tâm sẽ tiếp tục hợp tác với công nghệ giải trí xứ Hàn chứ?

- Tâm vẫn sẽ tiếp tục hợp tác nếu thấy cần thiết. Và không chỉ có riêng Hàn Quốc, biết đâu trong tương lai Tâm sẽ ghi âm album tại Mỹ hoặc các nước khác. Việc hợp tác với ai, làm sản phẩm âm nhạc ở đâu không phải là vấn đề quan trọng. Quan trọng là sự phù hợp và đạt mục tiêu về chất lượng cũng như dòng nhạc mình thể hiện.

* Là một ca sĩ,̀ Tâm đã nhận được những niềm vui gì và hy sinh gì?

- Có thể nói nghề ca sĩ đã mang lại cho Tâm nhiều hạnh phúc. Tâm được hát, được trình diễn và gặp gỡ những khán giả ái mộ ở nhiều nơi chốn. Tình cảm khán giả là sự vô giá dành cho người nghệ sĩ. Tâm luôn trân trọng tình cảm đó. Tâm nghĩ mình không phải hy sinh gì nhiều khi làm một ca sĩ. Có chăng là lịch hoạt động kín và nhiều khi rất mệt mỏi.

LIDs3Ckt.jpgPhóng to
Mỹ Tâm trình diễn ca khúc mới trong chương trình. Ảnh: Trung Kiên

* Nếu có một lời khuyên hay chia sẻ dành cho các ca sĩ trẻ mới vào nghề thì Tâm sẽ chia sẻ điều gì để họ có thể đạt được những thành công như Tâm? Tâm sẽ không giấu bí quyết thành công của mình đối với họ chứ?

- (Cười) Dĩ nhiên là Tâm không giấu rồi. Theo Tâm nghĩ, khi đến với nghề ca hát, điều quan trọng nhất là mình phải đến với nó một cách thật sự và chân thành. Bạn phải yêu nghề và phấn đấu cho nghề nghiệp của mình một cách nghiêm túc.

* Đời sống tình cảm riêng của Tâm khá khép kín. Đó là do bản tính của Tâm hay vì Tâm là một ca sĩ nổi tiếng nên ngại công khai chuyện tình cảm?

- Đó là bản tính riêng của Tâm. Tâm muốn giữ cho riêng mình chuyện tình cảm riêng tư.

* Tình yêu quan trọng như thế nào đối với Tâm? Có những ca khúc nào Tâm sáng tác từ chính tình cảm thật của mình chưa?

- Tình yêu rất quan trọng và Tâm không thể sống mà thiếu tình yêu. Hầu hết những bài Tâm sáng tác đều chứa những trải nghiệm bản thân hoặc quan sát những câu chuyện xung quanh mình.

* Xin cảm ơn Tâm!

TRUNG NGHĨA lược trích
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên