24/08/2008 20:49 GMT+7

Celine Dion nhận bằng tiến sĩ danh dự

DUY THỨC (Theo CBC News)
DUY THỨC (Theo CBC News)

TTO - Trường Đại học Laval (Quebec, Canada) đã trao tặng bằng tiến sĩ danh dự cho nữ ca sĩ Celine Dion nhằm tôn vinh những thành tựu cá nhân và nghề nghiệp của cô vào hôm 21-8 vừa rồi.

bfbwBLNd.jpgPhóng to
Ca sĩ người Canada Celine Dion nhận bằng tiến sĩ danh dự từ tay hiệu trưởng Denis Briere của Đại học Laval

Buổi lễ được tổ chức ngay trước buổi hòa nhạc miễn phí của Dion tại khu Plains of Abraham để kỷ niệm 400 năm thành lập thành phố Quebec.

Trong buổi lễ trao tặng diễn ra tại Palais Montcalm với sự góp mặt của 800 người, siêu sao nhạc pop này - người chưa hoàn thành bậc trung học - đã xúc động phát biểu: "Đây là vinh dự to lớn dành cho một cô gái đến từ Charlemagne" và “nếu có gì đó đã dẫn bước cuộc đời tôi, thì đó là mong muốn làm tốt hơn và tiến xa hơn, phát huy tối đa khả năng của mình, đạt được đỉnh cao của mục đích, hy vọng và những giấc mơ”.

Celine Dion cũng dành tặng danh dự này cho Angelil - người quản lý đồng thời là chồng của cô - vì vai trò của ông trọng việc góp phần tạo nên sự thành công của cô.

Denis Briere, hiệu trưởng trường đại học, mô tả Celine Dion là một “hình mẫu” của sự chuyên nghiệp, tính kiên định và lòng nhân ái. Còn Bộ trưởng Bộ Di sản liên bang Josee Verner gửi lời chúc mừng của bà đến Dion và ca ngợi “Celine Dion là công dân toàn cầu làm rạng danh Canada ở bất cứ nơi nào cô đến".

Được biết, chuyến thăm thành phố Quebec là cuộc dừng chân trong chuyến lưu diễn thế giới Taking chances của Celine Dion, đánh dấu sự trở về của cô trên con đường âm nhạc sau 5 năm hát ở Las Vegas.

DUY THỨC (Theo CBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên