23/02/2007 12:30 GMT+7

Năm 2007: Ngôi sao mai nào sẽ tỏa sáng?

Theo VTV
Theo VTV

Giới thiệu một loạt những ngôi sao mới, đang từng bước đánh dấu sự có mặt của mình trên sân khấu ca nhạc, Sao mai điểm hẹn có thể coi là một dấu ấn của âm nhạc 2006. Bước qua ánh đèn sân khấu của Sao mai điểm hẹn để sang năm 2007, những ngôi sao mai nào sẽ thực sự toả sáng?

jDflL9ZR.jpgPhóng to
Hà Anh Tuấn và Phương Linh có thể coi là hai sao mai thành công nhất trong năm vừa qua
Giới thiệu một loạt những ngôi sao mới, đang từng bước đánh dấu sự có mặt của mình trên sân khấu ca nhạc, Sao mai điểm hẹn có thể coi là một dấu ấn của âm nhạc 2006. Bước qua ánh đèn sân khấu của Sao mai điểm hẹn để sang năm 2007, những ngôi sao mai nào sẽ thực sự toả sáng?

Với album song ca Ngày hát đôi cũng như xuất hiện trong hàng loạt những sân khấu lớn như Duyên dáng Việt Nam, Con đường âm nhạc, Bài hát Việt, Hà Anh Tuấn và Phương Linh có thể coi là hai sao mai thành công nhất trong năm vừa qua.

Đặc biệt với giải thưởng Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất trong chương trình Bài hát Việt, cặp song ca này đang có một "bước đệm" quan trọng cho những bước đi của mình trên sân khấu 2007. Sự ủng hộ của những khán giả trẻ nhất là những fan ở lứa tuổi teen là một thuận lợi mà không phải ngôi sao nào cũng có.

Trẻ trung, ngoại hình đẹp, giọng hát khá, hai cái tên Hà Anh Tuấn và Phương Linh khi đặt cạnh nhau sẽ vẫn tạo nên một hiệu quả đặc biệt trong năm 2007 khi sân khấu vẫn đang rất thiếu những hình thức thể hiện mới. Điều duy nhất mà đôi song ca này còn thiếu đó là một "hit" thực sự gắn với tên tuổi của cả hai. Thiên đường gọi tên là một dấu ấn nhưng khán giả vẫn đang chờ đợi một ca khúc song ca mang đúng thương hiệu Hà Anh Tuấn - Phương Linh.

Ra album sớm nhất trong các sao mai điểm hẹn, Hoàng Hải cũng đã phần nào khẳng định được bản thân sau một thời gian dài vào Nam ra Bắc, vào nhóm rồi tách ra hát solo. Mùa thu tình yêu là một sản phẩm âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, nghiêm túc và "đánh" đúng vào sở trường của "Hoàng tử V pop" là pop ballad. Tuy nhiên ngoài album đầu tay, Hải chưa có bước đi nào thực sự nổi bật sau sao mai điểm hẹn dù lịch diễn bất kỳ lúc nào cũng dày đặc.

Quyết định Nam tiến sau Tết âm lịch có thể coi là một "cú hích" của Hải cho con đường ca hát của mình. Với một môi trường trẻ trung, không quá khắt khe, giọng hát và ngoại hình của Hoàng Hải sẽ được phát huy tối đa hơn nữa. Không còn lúng túng về sở trường nhưng dám thay đổi để có thể đi xa hơn là điều Hoàng Hải đang thiếu để có thể khẳng định được danh hiệu mà các fan đã dàng tặng trong Sao mai điểm hẹn.

Khác với các ngôi sao mai khác, "cô ca sỹ chân dài" Minh Thư lại có bước phát triển sự nghiệp khác. Hiện tại Thư đang tiến hành một dự định thu âm tại Thái Lan và âm thầm chuẩn bị cho sự ra mắt của album vol2 của chính mình. Đây có thể coi là bước đi "dài hơi" của Thư cả ở thị trường trong cũng như ngoài nước.

Phong cách biểu diễn cuốn hút, có khả năng làm chủ sân khấu, Thư hoàn toàn có khả năng để tham gia những sân khấu ca nhạc lớn dù giọng hát không quá xuất sắc. Rock alternative - dòng nhạc mà Thư đang theo đuổi có thể khiến cô ca sĩ này khá khó khăn khi chọn ca khúc thể hiện nhưng cũng chính là màu sắc riêng để Thư khẳng định bản thân. Khán giả đã rất chờ đợi những bứt phá của Minh Thư sau một thời gian dài khá im hơi lặng tiếng sau Sao mai điểm hẹn.

Cũng là một cặp đôi của Sao mai điểm hẹn nhưng Anh Khoa và Thùy Trang lại có cách tiếp cận thị trường âm nhạc khác với Hà Anh Tuấn và Phương Linh. Anh Khoa tiếp tục trung thành với rock trong khi Thùy Trang đã tìm được sở trường của mình là dòng nhạc dance không quá kén người nghe. Album Bức tường lửa là một nỗ lực rất lớn của Thùy Trang ngay sau khi bị loại tại vòng 1 của Sao mai điểm hẹn.

Trong năm 2007, khán giả rất mong được nghe album riêng của Anh Khoa, một dự định của chàng ca sĩ người Khánh Hòa với nhạc sĩ Đức Trí dù ai cũng biết để khẳng định mình với rock là điều không hề dễ dàng trong điều kiện hiện tại.

Theo VTV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên