21/02/2007 06:04 GMT+7

Tóc Tiên: nụ cười như nắng mai

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TT - Nhoẻn miệng cười tươi vui ở ngoài đời và hát những khúc ca bằng sự tinh khôi, trong vắt. Tóc Tiên đang chững chạc dần dẫu bản thân cô còn bập bênh giữa hai cảm xúc “con nít” và người lớn.

PCkhsRHi.jpgPhóng to
Tóc Tiên trong đêm nhạc học sinh tại Trường THPT Hùng Vương (TP.HCM) - Ảnh: Tr.N.
TT - Nhoẻn miệng cười tươi vui ở ngoài đời và hát những khúc ca bằng sự tinh khôi, trong vắt. Tóc Tiên đang chững chạc dần dẫu bản thân cô còn bập bênh giữa hai cảm xúc “con nít” và người lớn.

Sinh năm 1989, 17 tuổi Tóc Tiên ra mắt đĩa nhạc đầu đời (Nụ cười nắng mai) song cô đã đi hát ở các sân khấu từ tuổi 13. Ấy là chưa kể quá trình sinh hoạt văn nghệ tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM từ lúc học mẫu giáo.

Tóc Tiên sớm bật lên ưu thế của một ca sĩ học trò trình diễn tự nhiên và tươi vui những khúc hát gắn bó với thầy cô, mái trường và thời áo trắng. Cô được biết đến với chùm ca khúc Tuổi teen tóc mây (Huy Cường), Rock học trò (Yên Lam), Mộng mơ dấu yêu (Đinh Quang Minh), Hoa khúc khích (Quỳnh Hợp) hay Kỷ niệm mái trường - một sáng tác của cậu “nhạc sĩ học trò” Minh Phương từng được chọn trình bày trong chương trình Bài hát Việt.

VABUsNuf.jpgPhóng to

Dù có năng khiếu hát, nhạy cảm nhạc và khả năng xử lý ca khúc tốt, cộng thêm ưu thế vóc dáng cao gần 1,7m (từng là một vận động viên học sinh môn bóng chuyền khá cừ), thế nhưng Tóc Tiên từng suýt phải bỏ chiếc micro vì cái tội... mê hát hơn mê học, cộng thêm thói ham vui của mọi thiếu nữ mới lớn. Là lớp trưởng, học sinh giỏi, luôn xếp nhất lớp từ những năm cấp I, cấp II, từng dự thi học sinh giỏi ngoại ngữ cấp thành, ấy vậy mà vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), Tóc Tiên học sa sút hẳn.

Mẹ cô vốn lâu nay cho phép con gái cưng hoạt động văn nghệ hát hò, nay cũng giật mình huýt còi “cấm đi hát nếu không học tốt”. Tóc Tiên bảo cô may mắn vì có gia đình cảnh tỉnh, đặt việc học là trên hết. “Em chợt nhận ra để được hát tiếp thì chỉ có duy nhất một con đường là đảm bảo việc học, có kiến thức lâu dài”.

Vùi vào “luyện” sách vở (khiến mắt cận thị tới 6 độ), Tóc Tiên đã duy trì lại được phong độ học tập vốn có. Cô lại được mẹ chở đi hát ở các trường học, sân khấu phòng trà vào mỗi ngày nghỉ cuối tuần.

qWvxJfNa.jpgPhóng to
ErfUn91I.jpgPhóng to

Dù phải chu toàn việc học và dành quĩ thời gian ít ỏi còn lại cho việc hát, đồng nghĩa với rất ít thời gian nghỉ ngơi, Tóc Tiên vẫn không cảm giác mệt mỏi. “Em chọn ca hát là thú vui giải trí sau giờ học. Em làm ca sĩ không mong nhiều giải thưởng, không trông đợi công nghệ lăng xê, em chỉ muốn được sự cổ vũ từ khán giả bạn bè” - Tóc Tiên hồn nhiên bày tỏ. Ở trường, thầy cô động viên nhiều hơn là xét nét cô học trò - ca sĩ. Bản tính Tiên cũng tươi vui hòa đồng nên bạn bè kết thân chứ không giữ khoảng cách với “ngôi sao”. “Em thích nhất là diễn ở các sân trường, khán giả hưởng ứng rất nhiệt tình nên ca sĩ ai cũng hát có lửa và hết mình” - Tóc Tiên nhớ đến những lần cô hát cùng bạn bè đồng trang lứa.

Kỳ thật, cô ca sĩ tuổi ô mai từ lâu đã tập thể hiện những tình khúc trữ tình lãng mạn có chiều sâu nơi những không gian lắng đọng, ấm áp như sàn diễn phòng trà. Trông Tóc Tiên có vẻ già dặn khi nhập tâm vào từng bài hát Em về tóc xanh, Gió (Quốc Bảo), Bài hát cho em (Đỗ Bảo)... với bản năng của một giọng ca thiên về R&B, ngọt ngào cảm xúc - những điều khiến công chúng có thể chờ đợi ở một nữ ca sĩ chuyên nghiệp vững vàng sau này.

Còn giờ đây, cô ca sĩ khuôn mặt không son phấn, có nụ cười trong lành như nắng mai mang tên loài hoa thanh thoát, lãng mạn Tóc Tiên đang thầm mong mình sẽ thi đậu vào Trường đại học Y dược vào mùa tuyển sinh 2007.

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên