29/09/2005 11:01 GMT+7

DVD kỷ niệm 30 năm album Born to Run của Bruce Springsteen

A.NG. (Theo Reuters, AP)
A.NG. (Theo Reuters, AP)

TTO - Bruce Springsteen sẽ dánh dấu 30 năm ngày ra mắt album đỉnh cao Born to Run, album khiến anh được cùng lúc lên trang bìa tạp chí Time và Newsweek, với một bộ hai DVD ghi lại quá trình thực hiện album và phiên bản được làm lại của album.

wpMoRePH.jpgPhóng to
Album Born to Run 1975
TTO - Bruce Springsteen sẽ dánh dấu 30 năm ngày ra mắt album đỉnh cao Born to Run, album khiến anh được cùng lúc lên trang bìa tạp chí TimeNewsweek, với một bộ hai DVD ghi lại quá trình thực hiện album và phiên bản được làm lại của album.

DVD đầu tiên sẽ ghi lại show trình diễn tại Hammersmith Odeon ở London trong chuyến lưu diễn quảng bá cho album. Nơi đây vào 18-11 cách đây 30 năm, khán giả đã được thưởng thức màn trình diễn đến mê mẩn 16 ca khúc trong hơn hai giờ diễn của Springsteen và ban nhạc E Street Band, trong đó có sáu bản nhạc trong tuyệt phẩm Born to Run là: Thunder Road, Tenth Avenue Freeze Out, Jungleland, She's the One, Backstreets và ca khúc chủ đề album.

Trong khi đó, DVD còn lại sẽ là phim tài liệu dài 90 phút Wings For Wheels: The Making of 'Born To Run. Phim nguyên bản đã được lưu trữ bởi Thom Zimmy, người đã cộng tác trong các video buổi diễn trực tiếp của Springsteen như Live in New York, Live in BarcelonaVH1 Storytellers.

Phần nhạc được Bob Clearmountain làm mix lại theo tiêu chuẩn âm thanh nổi và 5.1 surround. Phim tài liệu này sẽ có những cảnh quay chưa từng công bố khi Springsteen thu âm tại studio và trình diễn trên sân khấu. Trong số các clip là màn độc tấu piano và nhiều phiên bản guitar của ca khúc Born to Run, cùng một số cảnh khác quay tại Nhà hát Ahmanson, Los Angeles. Cuối cùng không thể thiếu những đoạn phỏng vấn những người đã làm nên album để đời này.

Đến này 15-11, bộ “Hợp tuyển kỉ niêm 30 năm album Born to Run” sẽ được hãng Columbia phát hành đầy đủ hơn kèm với quyển sách nhỏ 48 trang có hình những bức ảnh chưa từng công bố kèm với lời giới thiệu của Springsteen.

Trong một tin tức khác, Springsteen sẽ xuất hiện tại hòa nhạc Light of Day lần thứ 6 diễn ra tại New Jersey (4 đến 6-11) để trình diễn từ thiện cho Tổ chức bệnh Parkinson.

A.NG. (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên