20/08/2017 19:12 GMT+7

​Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản kỉ niệm 25 năm thành lập

NGỌC LOAN
NGỌC LOAN

TTO - Sáng 20-8, tại bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP.HCM đã tổ chức lễ kỉ niệm 25 năm thành lập (17-8-1992 – 17-8-2017).

Đại biểu tham quan triển lãm tại bảo tàng chứng tích chiến tranh - Ảnh: NGỌC LOAN
Đại biểu tham quan triển lãm tại bảo tàng chứng tích chiến tranh - Ảnh: NGỌC LOAN

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Tánh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản TP.HCM bày tỏ lòng cảm ơn tới Thành ủy, UBND TP.HCM, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM và các cơ quan đã giúp đỡ, hỗ trợ trong việc tổ chức các hoạt động hữu nghị trong thời gian qua.

Ông Tánh cho biết trong những năm qua, hội đã có nhiều hoạt động như tổ chức các đoàn đi giao lưu văn hóa, đi biểu diễn giới thiệu nhạc dân tộc truyền thống Việt Nam, đoàn học sinh tham quan du lịch, học tập tại Nhật Bản, làm cầu nối cho các công ty, tổ chức Nhật Bản sang tìm hiểu thị trường và các đối tác Việt Nam,…

Hiện nay, hội có 24 chi hội, đó là các trường học, công ty, câu lạc bộ. Trong dip kỉ niệm này, hội kết nạp thêm chi hội mới là câu lạc bộ giao lưu doanh nhân, doanh nghiệp Việt - Nhật. 

Cũng nhân dịp này, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh phối hợp với ban tổ chức dự án Yamazaki Hiroaki 8-10 (Nhật Bản) tổ chức triển lãm “Phong trào hòa bình Nhật Bản ủng hộ Việt Nam trong chiến tranh (1954-1975) và tình hữu nghị Việt Nhật".

Với hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, sự kiện này là thông điệp để người dân và du khách hiểu rõ hơn về tình hữu nghị thủy chung và mối quan hệ nhân dân hai nước, từ đó góp phần thắt chặt mối quan hệ  Việt - Nhật ngày càng bền vững.

Triển lãm dự kiến mở cửa phục vụ khách tham quan từ 20-8 đến 20-10-2017.

NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên