19/08/2017 15:00 GMT+7

Từ Lâm Chí Khanh đến Lâm Khánh Chi - Bến đỗ bình yên

LÂM KHÁNH CHI
LÂM KHÁNH CHI

TTO - Năm 2016, khi tôi đang tuyệt vọng vì chuyện tình với T.A. thì một người giống hệt T.A. về dung mạo đến trong đời tôi. Đó là Kenz.

Tôi và Kenz trên xe về thăm gia đình Kenz tại Vũng Tàu vào đầu tháng 4-2017
Tôi và Kenz trên xe về thăm gia đình Kenz tại Vũng Tàu vào đầu tháng 4-2017

Tôi đang háo hức chuẩn bị cho chặng đường hôn nhân phía trước. Hôn nhân với tôi thiêng liêng lắm. Tôi muốn mình là một người vợ tuyệt vời

Kenz kém tôi 8 tuổi, người gốc Nam Định, hiện sinh sống tại TP.HCM. Kenz rất trẻ và đẹp trai, như chuẩn “soái ca”, lại thật thà và rất tình cảm.

Người cầu hôn

Kenz rất hiền, biết quan tâm, đặc biệt nồng ấm trong tình cảm, tu chí làm ăn. Những xung đột giúp tôi và Kenz thêm hiểu nhau hơn.

Kenz tựa như món quà tuyệt vời nhất mà thượng đế ưu ái trao tặng tôi. Anh sưởi ấm đời tôi bằng trái tim chan chứa yêu thương, bằng những nâng niu, chăm sóc tận tụy.

Mỗi khi tôi đi công tác xa nhà là anh liên tục nhắn tin, gọi điện hỏi han, nhắc tôi ăn uống đúng giờ, ngủ đủ giấc và động viên tinh thần để tôi biểu diễn thật tốt. Những chăm sóc ấy khiến tôi vô cùng cảm động.

Tình yêu của người chuyển giới mong manh lắm, chuyện cưới xin của họ lại càng khó khăn gấp bội, cho dù vấn đề của cộng đồng LGBT ít nhiều đã được xã hội hiểu và thông cảm.

Thế nên, nhiều khi chính tôi tự hỏi mình rằng Kenz sẽ ở lại bên tôi bao lâu nữa. Tạ ơn cuộc đời, Kenz vẫn luôn ở đó, bên cạnh tôi, yêu thương và chăm sóc cho tôi mỗi ngày.

Kenz như hoàng tử trong mơ mà tôi đã phải đợi đến 40 năm anh mới chịu xuất hiện, sau bao nhiêu thử thách, bao nhiêu biến cố đã xảy ra trong cuộc đời tôi.

Ngày Kenz cầu hôn, anh đặt lên môi tôi những nụ hôn cháy bỏng. Anh siết chặt tôi vào lòng, rất dịu dàng nói với tôi câu nói cả đời tôi trông đợi: “Em đồng ý làm vợ anh nhé!”. Tôi rất cảm động và quyết định sẽ gắn bó suốt cuộc đời còn lại với Kenz.

Khi anh nói đưa tôi về nhà giới thiệu với cha mẹ, tôi đã lo lắng đến mức không ngủ được. Tôi sợ... sự phản đối từ phía gia đình anh, tôi sợ những lời đàm tiếu của hàng xóm, tôi sợ những khuyên can của bạn bè anh...

Tất cả đều là những cơn sóng dữ xô thuyền tình tôi tan vỡ. Kenz nói với tôi đừng lo lắng nhiều quá, dù có thế nào Kenz vẫn sẽ chọn tôi, yêu tôi và bên tôi mãi mãi. Điều Kenz nói chỉ làm tôi ấm lòng hơn thôi chứ không thể yên lòng. Tôi đâu chỉ có một lần đổ vỡ?

Đầu tháng 4-2017, tôi cũng theo Kenz về Vũng Tàu ra mắt cha mẹ. Ơn trời, tất cả những điều tôi lo lắng đã không xảy ra. Tôi đã được đón nhận. Và trên hết, cha mẹ Kenz đã bảo vệ tôi để không có bất kỳ điều tiếng nào đến tai tôi.

Đó có phải là sự đền bù cho cuộc đời giông tố của tôi không? Có phải kể từ đây tôi sẽ được sống những giây phút ngọt ngào trong tình yêu và bình yên sẽ luôn ở lại với chúng tôi không?

Tôi không biết nữa, tôi chỉ biết mình đang sống một cuộc đời rất khác, nó đầy đủ hơn bất kỳ khoảng thời gian nào của bốn mươi năm trước đó.

Khi anh cầm bàn tay tôi, lồng vào đó chiếc nhẫn cưới trong lễ đính hôn, tôi không nghĩ gì hơn nữa. Đối với tôi, cả thế giới rộng lớn này không còn gì hấp dẫn hơn ánh mắt say đắm anh đang nhìn tôi...

Tôi và Kenz dự định tổ chức đám cưới vào tháng 11-2017. Tôi nghĩ đám cưới của mình chỉ có một lần trong đời thế nên tôi và Kenz sẽ cùng chăm lo cho đám cưới ấy thật đáng nhớ.

Nhóm The Queen

Tôi (thứ năm từ trái sang) và nhóm The Queen

Tôi (thứ năm từ trái sang) và nhóm The Queen

Lâm Hoàng My, Nhật Hà, Yến Mi, Vy Yy, Ngọc Thảo, Nhã Kỳ, Mai Thy, Lan Phương... - đó là tên những người bạn chuyển giới xinh đẹp của tôi thuộc nhóm The Queen do tôi lập ra với mục đích viết tiếp giấc mơ của mình.

Họ đều rất xinh đẹp, ca hay, nhảy giỏi. Chúng tôi đam mê nghệ thuật và quyết tâm theo đuổi nghệ thuật một cách chân chính. Tôi chỉ mong muốn mọi người hãy thật sự công bằng với tôi và những người như tôi. Hãy để mọi thứ được diễn ra bình thường.

Lời của Kenz

“Tôi biết em từ trước khi em trở thành Lâm Khánh Chi. Như tất cả thanh niên lúc bấy giờ, tôi thần tượng ca sĩ Lâm Chí Khanh có giọng hát ấm nồng mạnh mẽ và gương mặt của một nam thần. 

Tôi cũng kinh ngạc khi biết Lâm Chí Khanh chuyển giới. Một nỗi tiếc nuối nào đó thoáng qua, tôi không hiểu Lâm Chí Khanh làm thế để làm gì? Hay đó chỉ là một trào lưu?

Cô ấy làm tôi chóng mặt vì nghệ danh được thay đổi liên tục: Lâm Chi Khanh, Khanh Chi Lâm, Lâm Khánh Chi. Lâm Khánh Chi là cái tên tôi có thiện cảm hơn cả.

Tôi bắt đầu thừa nhận Khánh Chi là một phụ nữ, thậm chí phụ nữ hơn nhiều người phụ nữ khác. Tôi thích bờ vai nhỏ nhắn của cô, gương mặt đầy cảm xúc của cô và đôi môi như phụng phịu hờn dỗi. Nhưng điều ấy không quan trọng bằng tâm hồn của cô ấy. 

Khánh Chi nhân hậu với tất cả, thứ tha với tất cả, sẵn sàng hi sinh, sẵn sàng đánh đổi cho khát vọng chính đáng của mình; và khi yêu, cô yêu như tận cùng hơi thở, cho dù người đó có ra sao, ở lại bên cô hay bỏ cô mà đi.

Điều đó có vẻ thật khác với cách báo chí khai thác về Khánh Chi. Cô ấy sâu sắc hơn những gì chúng ta vẫn tưởng.

Cách đây ba năm, tôi gặp Khánh Chi trong buổi tiệc sinh nhật của một người bạn. Dù rất muốn nhưng tôi không cách nào làm quen được với cô ấy, khi xung quanh Khánh Chi có rất nhiều người hâm mộ. Ba năm sau, chúng tôi gặp lại nhau.

Cô ấy đẹp hơn những gì tôi có thể miêu tả được. Nếu cô ấy không tự nhận mình là người chuyển giới chắc rất ít người (trong đó có tôi) có thể nhận ra được điều ấy. 

Da trắng sứ, mắt mộng mơ, môi hồng đào, mái tóc suôn mượt, những ngón tay thuôn dài, bờ vai thanh tân và dáng hình chuẩn như một siêu mẫu. Một vẻ đẹp kiêu sa, đài các. 

Tôi rung động. Nhưng điều khiến tôi được chinh phục là ở những biểu hiện của cô ấy, sự quan tâm đến mọi người, một phong cách chan hòa, cởi mở, những cử chỉ rất dịu dàng. Tôi tương tư cô ấy ngay lần gặp lại đó.

Có người hỏi tôi: “Kenz không thấy tiếc cho cuộc đời mình khi yêu một người chuyển giới hay sao?”. Tôi cười lớn bởi quan điểm kỳ thị kỳ lạ của người đã hỏi. 

Tư duy của tôi đã mất hẳn cụm từ “chuyển giới”. Với tôi, Lâm Khánh Chi đích thực là một người phụ nữ mà cả cuộc đời tôi đang khao khát kiếm tìm. Nếu không cưới được cô ấy làm vợ, đó mới chính là nỗi hối tiếc lớn nhất của tôi”.

Kỳ 1: Giấc mơ 'công chúa'  

Kỳ 2: Vào nghề 

Kỳ 3: Trong ánh hào quang 

Kỳ 4: Tiếng sét ái tình 

Kỳ 5: Quyết tâm chuyển giới 

Kỳ 6: Cam kết sinh tử 

Kỳ 7: Những cơn đau xốc óc 

Kỳ 8: Về với tên mới

Kỳ 9: Con gái của ba mẹ

LÂM KHÁNH CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên