11/08/2017 20:07 GMT+7

Thế giới tiên hiệp trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

THỤC NGHI
THỤC NGHI

TTO - Là bộ phim được chờ đón trên màn ảnh phim hè năm nay, chỉ trong tuần lễ đầu tiên (từ ngày 3-8 đến 10-8) công chiếu tại Trung Quốc, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa đã vượt mốc doanh thu 500 triệu nhân dân tệ (75 triệu USD).

Bối cảnh huyền ảo trong phim do đạo diễn Anthony LaMolinara phụ trách thực hiện từ hơn 2.000 phác họa - Ảnh: Baidu
Bối cảnh huyền ảo trong phim do đạo diễn Anthony LaMolinara phụ trách thực hiện từ hơn 2.000 phác họa - Ảnh: Baidu

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa (ra rạp Việt từ ngày hôm nay 11-8) là bộ phim thuộc thể loại tiên hiệp, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử.

Chuyện phim xoay quanh mối tình cảm động ba kiếp giữa Thanh Khâu Đế cơ Bạch Thiển (Lưu Diệc Phi đóng) và Thái tử Cửu trùng thiên Dạ Hoa (Dương Dương đóng).

Đạo diễn Triệu Tiểu Đinh cho biết ông và êkíp đã mất 3 năm “thai nghén” dự án phim điện ảnh này.

Sau khi công bố dự án làm phiên bản điện ảnh, đoàn phim đã mời 10 độc giả trung thành của nguyên tác tham gia góp ý chỉnh sửa kịch bản, cuối cùng kịch bản được chỉnh sửa đến mười mấy phiên bản khác nhau, trước sau mất hơn 4 tháng.

Nhà điều hành sản xuất Trương Nhất Bạch cho biết việc tuyển chọn diễn viên dựa trên 2 tiêu chí: Phù hợp với nguyên tác nhân vật và ý kiến của độc giả.

Từ khi tuyên bố dự án làm phim, việc lựa chọn diễn viên đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, cũng vì vấn đề này mà đoàn làm phim đã tổ chức cuộc bình chọn nữ chính.

Với hơn 110.000 phiếu ủng hộ, Lưu Diệc Phi đã trở thành nữ chính Bạch Thiển, đánh bại các sao nữ gồm: Lưu Thi Thi, Dương Mịch, Cao Viên Viên và Đường Yên,

Trong phim, Lưu Diệc Phi đóng tới 3 vai: Bạch Thiển, Tư Âm và người phàm Tố Tố. Vì thế, tạo hình nhân vật của cô rất đa dạng.

Do câu chuyện phim lấy bối cảnh thời thượng cổ, nên nhà thiết kế có thể tự do phát huy khả năng sáng tạo, có hơn 200 bộ trang phục được may thủ công, trong đó trang phục của Bạch Thiển và Dạ Hoa là cầu kỳ và đắt giá nhất, người phụ trách trang phục là nhà thiết kế nổi tiếng Laurence Xu.

Căn nhà tranh này được dàn dựng trên phim trường, cảnh vật xung quanh căn nhà được tạo ra bởi kỹ xảo hậu kỳ - Ảnh: Sina
Căn nhà tranh này được dàn dựng trên phim trường, cảnh vật xung quanh căn nhà được tạo ra bởi kỹ xảo hậu kỳ - Ảnh: Sina

Bối cảnh kỹ xảo

Để tái hiện mối tình tiên hiệp với bối cảnh huyền ảo trong nguyên tác, đạo diễn Triệu Tiểu Đinh đã mời đạo diễn Anthony LaMolinara (từng đoạt giải Kỹ xảo xuất sắc tại Oscar lần thứ 77) phụ trách xử lý kỹ xảo cho bộ phim.

Đoàn làm phim đã quy tụ 50 nhà thiết kế để phác họa hơn 2.000 bức ảnh cho các bối cảnh chính như Thập Lý đào viên, Cửu Trùng thiên, Đông Hải long cung và Đông Hoàng chung, tốn mất 5.856 giờ làm việc.

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa thuộc thể loại tiên hiệp huyền ảo, vì thế cảnh kỹ xảo đã chiếm phần lớn thời lượng phim, có tổng cộng 2.345 cảnh phim kỹ xảo, mất khoảng 15 tháng để thực hiện.

Trước khi bộ phim khởi quay, đoàn làm phim đã đến tận các địa danh nổi tiếng như Vũ Long - Thành Đô, Lâm Chi - Tây Tạng… để ghi hình ngoại cảnh và thu thập tư liệu.

Căn nhà tranh của Tố Tố và Dạ Hoa ở phàm trần được dàn dựng trên phim trường, cảnh vật xung quanh căn nhà được tạo ra bởi kỹ xảo hậu kỳ, mang đến cho khán giả cái nhìn vừa chân thật vừa phù hợp phong cách tiên hiệp.

Lưu Diệc Phi đã trở thành nữ chính Bạch Thiển với hơn 110.000 phiếu ủng hộ của cư dân mạng - Ảnh: Sina
Lưu Diệc Phi đã trở thành nữ chính Bạch Thiển với hơn 110.000 phiếu ủng hộ của cư dân mạng - Ảnh: Sina

Chuyện hậu trường của Lưu Diệc Phi và Dương Dương

Ban đầu, Lưu Diệc Phi gợi ý với đạo diễn, vì nhân vật có tên là Bạch Thiển, có thể cho nhân vật một mái tóc bạc không? Sau khi cân nhắc, đạo diễn quyết định cho Lưu Diệc Phi nhuộm mái tóc nâu.

Trong phim, có tình tiết nhân vật Tố Tố té ngã khi đôi mắt đang bị thương. Mỗi lần diễn, Lưu Diệc Phi đều thật sự té xuống đất. Cảnh này đã quay lại đến 6 lần.

Với cảnh Dạ Hoa trổ tài làm mì, nấu ăn cho Bạch Thiển, Dương Dương cho biết vì cảnh phim này mà anh đã tận dụng tất cả căn bản vũ đạo đã được học.

Nhắc đến các cảnh quay khóc, Lưu Diệc Phi chia sẻ cô đã khóc mọi kiểu, càng về cuối phim khóc càng nhiều, từ khóc lặng lẽ đến thổn thức, khóc lớn, tâm trạng vô cùng đa dạng.

So với Bạch Thiển, tuyến vai Dạ Hoa của Dương Dương trầm lắng hơn, ít biểu lộ cảm xúc, nhưng thường phải đè nén nỗi khổ trong lòng, vô cùng day dứt, khiến anh khó thoát vai.

THỤC NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên