24/07/2017 22:06 GMT+7

Bức ảnh chụp được mèo rừng quý hiếm trên bán đảo Sơn Trà?

Q.THI
Q.THI

TTO - Có người cho là mèo rừng, có người cho đó là báo con…? Những bức ảnh của tác giả Lê Phước Chín, người chụp nhiều ảnh đẹp về voọc chà vá Sơn Trà, đang khiến người xem quan tâm khi anh chia sẻ trên trang cá nhân.

Hình ảnh một con mèo rừng được chụp lại bằng điện thoại - Ảnh Lê Phước Chín

Lê Phước Chín kể anh bắt gặp con mèo rừng trong một bụi cây dưới chân bán đảo Sơn Trà vào buổi sáng.

Bức ảnh không được nét lắm bởi theo anh giải thích là không kịp “vồ” lấy máy ảnh trong xe hơi vì trong tích tắc con vật sẽ lẩn vào bụi cây. Anh nhanh tay chụp lại bằng điện thoại.

“Thú thật nó nhìn thấy mình cũng cảnh giác, còn mình thấy nó cũng… quáng quàng vì mừng. Chỉ kịp chụp bằng điện thoại chứ không kịp lấy “đồ nghề” từ trong xe ra”, anh Lê Phước Chín hồ hởi kể.

Khi anh giới thiệu những bức ảnh này trên trang cá nhân, Lê Phước Chín nhận được nhiều lời chúc mừng, chia sẻ niềm “may mắn”.

Bởi như anh tiết lộ là tuy gắn bó với bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) hai năm nay, lên xuống chụp ảnh phong cảnh, động vật Sơn Trà gần như hàng ngày, nhưng đây là lần đầu anh chụp được ảnh loài vật quý hiếm này.

Nhiều người biết đến anh Lê Phước Chín với những bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp về bán đảo Sơn Trà, anh cũng là người trưng ra những bức ảnh về các công trình xâm hại bán đảo Sơn Trà vừa qua.

Chia sẻ bức ảnh mèo rừng, Lê Phước Chín cho rằng nguồn gien động vật của bán đảo Sơn Trà rất phong phú. Hai năm leo núi ở bán đảo Sơn Trà, anh thường xuyên gặp và chụp ảnh các loại heo rừng, gà rừng, chồn đèn, chim, sóc…  

Tuy không phải là người chụp động vật chuyên nghiệp để có những bức ảnh rõ nét về các loại động vật này, nhưng nhìn những bức ảnh hệ động thực vật phong phú của Lê Phước Chín đủ khiến người xem càng yêu quý và tự hào về sự giàu có về thiên nhiên mà bán đảo Sơn Trà đang sở hữu.

Tôi ước mình có những thiết bị, những camera… gắn vào con voọc để theo dõi đời sống bầy đàn của nó, cách chúng nó kiếm ăn, sinh sản… để khám phá hết đời sống của loài voọc và những động vật khác ở bán đảo Sơn Trà. Nó như những thước phim thế giới động vật người ta hay làm, nhưng rất tiếc là chưa đủ điều kiện…

Hãy cùng ngắm những bức ảnh chụp động vật bán đảo Sơn Trà của Lê Phước Chín để chia sẻ tình yêu thiên nhiên và động vật ở đây với anh!

Heo rừng
Heo rừng. ẢNH: LÊ PHƯỚC CHÍN
Gà rừng trống. ẢNH: LÊ PHƯỚC CHÍN
Gà rừng mái. ẢNH: LÊ PHƯỚC CHÍN
Một con chim có màu sắc tuyệt đẹp. ẢNH: LÊ PHƯỚC CHÍN
Chồn đèn. ẢNH: LÊ PHƯỚC CHÍN
Tắc kè. ẢNH: LÊ PHƯỚC CHÍN
Rùa núi. ẢNH: LÊ PHƯỚC CHÍN
Ó biển. ẢNH: LÊ PHƯỚC CHÍN
Voọc chà vá. ẢNH: LÊ PHƯỚC CHÍN
Sóc. ẢNH: LÊ PHƯỚC CHÍN
Chim rừng Sơn Trà. ẢNH: LÊ PHƯỚC CHÍN
Q.THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục